Thanh tra việc chuyển đổi nhà, đất công ở TP.HCM

Thanh tra việc chuyển đổi nhà, đất công ở TP.HCM

Thứ 6, 30/06/2017 | 06:00
0
Đoàn thanh tra liên ngành gồm 23 thành viên, là cán bộ các cục, vụ của Thanh tra Chính phủ và chuyên viên, thanh tra viên chính của bộ Tài chính, bộ Xây dựng, bộ TN&MT.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường đối với khu công nghệ, khu đô thị; việc chuyển đổi nhà - đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác; việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước tại UBND TP.HCM. Đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt trong năm 2017.

Theo đó, đoàn thanh tra liên ngành gồm 23 thành viên, là cán bộ các cục, vụ của Thanh tra Chính phủ và chuyên viên, thanh tra viên chính của bộ Tài chính, bộ Xây dựng, bộ TN&MT. Ông Lê Sỹ Bảy - Vụ trưởng Vụ I (Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn thanh tra.

Theo quyết định của Thanh tra Chính phủ, thời gian thanh tra là 70 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định, không tính ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định; thời kỳ thanh tra từ năm 2010 đến 31/12/2016.

Trong quá trình thanh tra, nếu có nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ thanh tra, đoàn thanh tra có thể yêu cầu cung cấp tài liệu, hồ sơ để làm rõ.

Đồng thời, Tổng thanh tra Chính phủ cũng đã thành lập tổ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra gồm 3 thành viên do ông Dương Văn Phấn - Phó vụ trưởng vụ Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra (Thanh tra Chính phủ) làm tổ trưởng.

Theo monre.gov.vn

Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.