Thanh Hóa: Dân lập chốt thu phí 'bảo trì', chính quyền không hề biết

Thanh Hóa: Dân lập chốt thu phí 'bảo trì', chính quyền không hề biết

Thứ 6, 14/07/2017 | 10:04
0
Người dân tự đứng ra lập chốt thu phí “bảo trì” con đường đi vào các mỏ đá của phường An Hoạch và phường Đông Hưng, TP.Thanh Hóa nhiều năm nay nhưng lãnh đạo UBND phường An Hoạch lại không hề biết.

Theo phản ánh của nhiều tài xế xe tải, khi đến khu vực núi đá của xã Đông Hưng để mua vật liệu xây dựng, họ phải đi qua con đường phía phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa.

Khi tài xế đi đến đoạn giao nhau giữa ngã tư trạm gác vào khu nghĩa trang thị trấn Nhồi cũ (nay là phố Tây Sơn, phường An Hoạch) thì xuất hiện một trạm gác do người đàn bà đứng chắn và thu phí “bảo trì đường”. Mức phí thu từ 10.000-15.000-25.000 đồng/1 xe/1 lần ra vào.

Kết nối NĐT - Thanh Hóa: Dân lập chốt thu phí 'bảo trì', chính quyền không hề biết

 Người đàn bà đang thu phí một xe tải đang chở vật liệu xây dựng.

Những tưởng việc thu phí này sẽ được đầu tư vào tu sửa, bảo dưỡng tuyến đường hơn 1km chạy dọc các mỏ đá, bãi tập kết nguyên vật liệu dọc tuyến đường Tây Sơn. Tuy nhiên qua quan sát của PV, tuyến đường này luôn hiện hữu những "ổ trâu", "ổ gà" sình lầy khiến các tài xế phải "oằn mình" đánh lái.

Trước sự việc trên, ngày 10/7, PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa.

Xác nhận với PV về hình ảnh chụp người đàn bà đang thu tiền của lái xe một cách công khai, ông Hoàng Quý Dương, Chủ tịch UBND phường An Hoạch cho biết: "Đây là đoạn đường vào khu nghĩa trang của thị trấn Nhồi cũ (nay là phường An Hoạch), bên trong có các mỏ đá của xã Đông Hưng. Đây cũng là con đường độc đạo để đi ra, vào các mỏ đá này. Tôi mới về đây nhận công tác nên không nắm được sự việc. Để tôi cho kiểm tra rồi sẽ có thông báo lại với PV".

Sau đó, ông Dương đã giới thiệu để PV làm việc với ông Lê Đình Quý, Phó Chủ tịch UBND phường An Hoạch.

Khi PV thông tin về việc người đàn bà đứng thu phí thì vị Phó Chủ tịch phường cũng tỏ ra “bất ngờ” và cho rằng: “Chúng tôi không nắm được việc này và đơn vị cũng không có chủ trương thu phí. Chúng tôi sẽ xuống kiểm tra xem sự thể thế nào. Đoạn đường vào khu nghĩa trang của phường An Hoạch đã quá xuống cấp, mỗi khi có đám ma đi qua thì dân kêu trời nhưng phường vẫn chưa thể có kinh phí để sửa chữa. Cá nhân hay tập thể nào đứng ra thu tiền thì chúng tôi cũng không được biết”.

Cũng theo ông Quý: "Sau khi cho kiểm tra nếu có việc thu sai, không nộp về ngân sách địa phương, chúng tôi sẽ cho dừng ngay và sẽ có đề xuất với thành phố để làm lại con đường ra nghĩa trang cho nhân dân trong vùng".

Vị Phó Chủ tịch UBND phường An Hoạch cho hay: "Hầu hết, các mỏ đá bên phía phường An Hoạch đã hết phép khai thác. Hiện nay, các mỏ này đang tận thu để dọn dẹp bãi khai thác đá, các mỏ khai thác đá sâu ở bên trong đều nằm bên phía xã Đông Hưng xong tất cả các mỏ này đều chỉ có một con đường duy nhất là con đường đi vào nghĩa trang của phường An Hoạch. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ phải có kiến nghị để được thu thuế và phí khi các xe chở vật liệu đi qua địa bàn xã".

Liên quan đến vấn đề này, vào ngày 12/7, trao đổi lại với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Quý Dương, Chủ tịch UBND phường An Hoạch cho biết: "Sau khi nhận được thông tin PV cung cấp chúng tôi đã ra ngay thông báo yêu cầu xác định xem đối tượng có thu tiền của các xe tải tại trạm gác này là ai, đồng thời yêu cầu đối tượng này dừng ngay việc thu tiền sai quy định và làm báo cáo gửi về UBND phường".

"Do thấy việc thu tiền đó là sai, không đúng quy định nên chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu các ban ngành điều tra làm rõ xem số tiền thu cụ thể của mỗi xe là bao nhiêu, thu bao lâu rồi? Việc thu tiền đó có sử dụng vào việc làm đường hay nộp vào ngân sách phường hay không? Tất cả phải được làm rõ và báo cáo lại để UBND phường có thông tin trả lời báo chí", ông Dương thông tin.

Duy Duẩn

Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 24/4: Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...