Thanh Hóa: Dân lại đổ đá, lập rào chắn chặn đường xe quá tải

Thanh Hóa: Dân lại đổ đá, lập rào chắn chặn đường xe quá tải

Thứ 6, 03/11/2017 | 15:47
0
Để phản đối chính quyền địa phương vì để cho xe quá tải phá nát đường, người dân xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, đã dựng rào chắn, đổ đá ra đường.

Đây là lần thứ 2 người dân của 3 thôn: Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Mỹ Quang thuộc xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đổ đá, dựng rào chắn để ngăn chặn xe tải qua lại làm hư hỏng đường liên xã.

Sau hơn 1 tháng người dân đổ đá phản đối xe tải làm hư hỏng đường, chính quyền sở tại hứa sẽ sửa chữa lại đường. Tuy nhiên, người dân cho rằng đây chỉ là lời hứa suông khi ngày đêm xe tải vẫn cày xới làm hư hỏng nặng tuyến đường liên xã. Cực chẳng đã, ngày 1/11, hàng trăm người dân của thôn đã đưa đất, đá đổ ra đường để phản đối. Thậm chí, nhiều hộ dân còn tập trung dựng lều trại để ngăn không cho xe tải qua lại trên tuyến đường liên xã.

Xã hội - Thanh Hóa: Dân lại đổ đá, lập rào chắn chặn đường xe quá tải

Người dân đổ đất, đá ra đường ngăn cản xe quá tải.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong 2 ngày từ 1- 2/11, nhiều người dân đã tập trung 2 bên đường, đổ đất, đá, gậy gộc ra để ngăn chặn xe tải qua lại. Tuyến đường liên xã này hiện cũng đã xuống cấp nghiêm trọng so với hơn 1 tháng trước đây.

Người dân cho hay, sau trận lũ vừa qua, xe quá tải chở quặng, chở đá đi vào đường này càng nhiều, vì vậy đường càng nhanh chóng xuống cấp, ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc hơn. Việc này khiến cho quá trình lưu thông càng trở nên khó khăn cho bà con.

Trước đó, ngày 13/9, người dân đã ra đổ đá, đất để phản đối xe quá tải. Cơ quan chức năng và chính quyền sở tại đã họp bàn và hứa sẽ cho sửa chữa lại đường. Tuy nhiên, đến nay việc sửa chữa vẫn không được tiến hành, đường xá lại bị hư hỏng nặng hơn do xe quá tải đi vào.

Xã hội - Thanh Hóa: Dân lại đổ đá, lập rào chắn chặn đường xe quá tải (Hình 2).

Tuyến đường liên xã đã xuống cấp trầm trọng.

Ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết: “Đúng là trong 2 ngày vừa qua có tình trạng người dân đổ đất, đá ra đường để phản đối xe quá tải đi vào đường liên xã. Trước mắt, chúng tôi vận động người dân không nên đổ đất, đá ra đường để ngăn cản xe qua lại. Làm như vậy là vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông. Trước đó, tại cuộc họp bàn thì chúng tôi thống nhất làm đường bê tông mới, các doanh nghiệp trên địa bàn phải có trách nhiệm tham gia đóng góp. Cụ thể, công ty Mía đường Nông Cống góp 35%, công ty Xăng dầu - Dầu khí Thanh Hóa góp 25%, doanh nghiệp tư nhân Phạm Văn Chung góp 10% và chính quyền các cấp hỗ trợ 30% (tổng vốn đầu tư)”.

“Chúng tôi đang lên phương án chi phí xây dựng tuyến đường dài 2,7km này mất khoảng 14 tỷ đồng. Các công ty có trách nhiệm nạp tiền về huyện để sớm có vốn thi công. Mấy ngày qua, chúng tôi đã giao cho từng thôn vận động người dân tháo dỡ đất, đá trên đường. Trường hợp nào không chấp hành chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh hoặc báo cáo huyện để cùng giải quyết”, ông Thân cho biết thêm.

Phạm Thọ

Thanh Hóa: Hàng loạt quan xã bị kỷ luật vì để xe quá tải phá nát đường dân

Thứ 6, 25/08/2017 | 19:19
Thời gian qua, trên các tuyến đường thuộc huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa xảy ra tình trạng xe quá tải công khai lộng hành, khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng. Trước sự phản ánh của người dân, cơ quan chức năng vào cuộc, hàng loạt cán bộ cấp xã đã bị kỷ luật.

Thanh Hóa: Xe quá tải hoành hành, băm nát đường đê

Thứ 5, 31/08/2017 | 06:46
Mỗi ngày có hàng chục chiếc xe chở quá tải lưu thông trên khắp các tuyến đê của huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Cán bộ quản lý khung khống chế tải trọng tiếp tay cho xe quá tải khiến nhiều tuyến đê bị xuống cấp trầm trọng.

Né kiểm tra, xe phá nát đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Theo phản ánh của một số người dân, đoạn đường tỉnh lộ 711 khoảng chục cây số qua huyện Kim Bảng (Hà Nam) mấy năm nay hư hỏng nặng do nhiều xe tải trọng lớn né lực lượng kiểm tra.
Cùng tác giả

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.