Thanh Hóa: Cách chức Phó Chủ tịch đối với ông Ngô Văn Tuấn

Thanh Hóa: Cách chức Phó Chủ tịch đối với ông Ngô Văn Tuấn

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 5, 18/01/2018 | 20:00
0
Sáng 18/1, Thủ tướng Chính phủ đã kí quyết định chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Cụ thể, căn cứ Quyết định thi hành kỷ luật về Đảng của ban Bí thư Trung ương, xét đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa và bộ Nội vụ, ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 80 – QĐ/Ttg, cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xác minh làm rõ những vi phạm của ông Ngô Văn Tuấn và kết luận ông này có nhiều vi phạm nghiêm trọng. Đồng thời, ông Tuấn cũng bị cách hết các chức vụ trong Đảng.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, từ tháng 10/2010 – 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở Xây dựng, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Xã hội - Thanh Hóa: Cách chức Phó Chủ tịch đối với ông Ngô Văn Tuấn

Ông Ngô Văn Tuấn được xác định đã nâng đỡ không trong sáng đối với Trần Vũ Quỳnh Anh.

Trong đó có việc ông Tuấn làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của sở Xây dựng.

Với cương vị là Giám đốc sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, ông Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm những quy định của Đảng và Nhà nước như việc tiếp nhận, điều động bà Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc sở Xây dựng Thanh Hóa. Ông Tuấn còn ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng những vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, xảy ra trong thời gian dài, có tính hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm phải xử lý kỷ luật; gây bức xúc, hoài nghi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ sở Xây dựng, của ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh hãy xuất hiện, đừng theo vết xe đổ của người “nhúng chàm”

Thứ 3, 26/12/2017 | 08:47
Ngay cả Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn rồi cũng đến lúc phải trở về đầu thú. Thế nên, Trần Vũ Quỳnh Anh nên chủ động lên tiếng. Sự im lặng không phải lúc nào cũng là vàng đâu, Quỳnh Anh ạ!

Thanh Hóa: Xuất hiện văn bản thay quyết định do ông Ngô Văn Tuấn đã ký

Thứ 2, 25/12/2017 | 16:11
UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản thay quyết định phê duyệt quyết toán dự án tiền tỷ mà ông Ngô Văn Tuấn, người bị ban Bí thư cách hết các chức vụ trong Đảng, đã ký từ trước đó.

Ông Ngô Văn Tuấn đã ký những quyết định gì sau khi bị cách chức trong Đảng?

Thứ 5, 21/12/2017 | 11:05
Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên sau đó, ông Tuấn vẫn ký nhiều văn bản quan trọng.

Sau cách tất cả chức vụ trong Đảng, ông Ngô Văn Tuấn bị xử lý về mặt chính quyền ra sao?

Thứ 2, 18/12/2017 | 18:58
Trả lời câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin về việc Ban Bí thư đã quyết định xử lý kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, vậy quy trình xử lý tiếp theo với ông Tuấn ra sao, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tôi cũng chưa nắm được quy trình xử lý tiếp theo”.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.