Lời chối tội ngây ngô của 3 bố con tại tòa

Lời chối tội ngây ngô của 3 bố con tại tòa

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:01
0
Đứng sau vành móng ngựa, 3 bố con Nguyễn Xuân Đức theo đuổi những suy nghĩ khác nhau.

Khác hẳn với vẻ mặt hùng hổ khi dùng vũ khí “nóng” chống người thi hành công vụ là các chiến sỹ công an thị xã Sơn Tây, cả 3 bị cáo này trông thất thần, mặt tái nhợt trước công đường uy nghiêm của TAND TP.Hà Nội.

Sau phần thủ tục mở đầu phiên toà, HĐXX tiến hành thẩm vấn bị cáo Nguyễn Xuân Đức (SN 1961, trú tại thôn Tân Phúc, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội chống người thi hành công vụ. Vị chủ tọa lên tiếng: "Nguyên nhân nào dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo?".

Đức trả lời: "Bị cáo cãi nhau với một đối tượng xã hội (liên quan đến việc chơi cờ bạc), sau đó người này bị công an bắt giữ. Đồng bọn của hắn cho rằng chuyện bắt giữ có liên quan đến bị cáo nên nhiều lần đến nhà bị cáo uy hiếp, ép đưa 150 triệu đồng. Chúng còn đe dọa nếu không đưa tiền, con của bị cáo ra đường sẽ gặp chuyện không hay. Chính vì vậy, bị cáo bảo con trai và con rể chuẩn bị hung khí để chống trả". Toà hỏi tiếp: "Tại sao bị cáo không báo công an sở tại?". Đáp: "Vì nhà bị cáo ở xa trụ sở công an xã Sơn Đông". "Trước kia bị cáo công tác ở đâu?".

Bị cáo Đức trả lời: "Bị cáo đi bộ đội, ra quân về làm công an xã 4 năm (phó công an xã), sau đó nghỉ hưu". Vị chủ tọa tiếp lời: "Nghe quần chúng thông báo ở nhà bị cáo sắp xảy ra đánh nhau to, vì trách nhiệm được giao, lực lượng công an thị xã Sơn Tây đến can thiệp. Khi lực lượng đến nơi, bị cáo làm gì?" - "Vì họ mặc thường phục nên bị cáo nghĩ là dân xã hội đen đến nên móc lựu đạn trong túi ra". Vị chủ tọa truy xét: "Khi bị công an rượt đuổi, bị cáo có hành vi gì?". Đáp: "Bị cáo rút chốt lựu đạn ra đe dọa" - "Như vậy là chống người thi hành công vụ đấy, bị cáo có biết không?", HĐXX giải thích.

Vị chủ tọa tiếp tục bóc mẽ hành vi phạm pháp của bị cáo Đức: "Hôm ấy có 16 chiến sỹ công an đi làm nhiệm vụ, trong đó có 12 người mặc sắc phục cảnh sát. Bị cáo không thể không nhìn thấy họ là công an được". Nghe HĐXX nói đến đây, Đức đứng trơ như tượng đá.

Pháp luật - Lời chối tội ngây ngô của 3 bố con tại tòa

Các bị cáo tại toà. Ảnh Bảo Lâm.

Quay sang con trai Đức là bị cáo Nguyễn Xuân Phương (SN 1986), bị truy tố về tội giết người, toà chất vấn vì sao lại dùng súng săn bắn công an? Bị cáo Phương nói loanh quanh: "Bị cáo thấy có người cầm súng đuổi theo bố, lo sợ bố bị bắn nên bị cáo đã nổ súng vào người đó". "Bị cáo có biết người đó là công an không?", tòa hỏi - "Không", Phương đáp. "Nổ súng xong, bị cáo làm gì?", tòa hỏi.

Bị cáo Phương trả lời: "Bị cáo thấy có khoảng 20 người đuổi theo sau, bị cáo sợ quá bỏ chạy. Ít ngày sau, nghe thông tin từ bạn bè, bị cáo mới biết mình đã bắn vào công an. Bị cáo ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật". "Bị cáo lấy khẩu súng này ở đâu?".  Đáp: "Ở nhà bố bị cáo". Trong suốt quá trình thẩm vấn, bị cáo Phương khẳng định hôm đó mình không thấy ai mặc sắc phục công an thế nhưng bị cáo lại khẳng định những người này đi xe ô tô BKS 31 và có trang bị súng ngắn. HĐXX chốt lại: "Tại sao bị cáo không bắn viên thứ hai?". Phương đáp: "Bắn xong viên thứ nhất, bị cáo rất hoảng sợ nên bỏ chạy".

Tham dự phiên toà, nhiều người cám cảnh cho bị cáo Phùng Văn Sơn (SN 1978, trú tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây) là con rể bị cáo Đức. Tại toà, bị cáo Sơn thừa nhận hôm đó mình đang ở nhà thì bị bố vợ gọi sang nhà bàn chuyện chống trả dân xã hội đen đến gây chuyện. "Bị cáo có làm gì không?"- Đáp: "Bị cáo có cầm dao phát (quắm) chém một anh mặc thường phục, nhưng anh này né được. Bị cáo bỏ chạy, sau đó bị bắt".

Với những chứng cứ không thể chối cãi, bị cáo Phương nhận mức án 9 năm tù, Đức và Sơn nhận mức án 12 tháng tù.

Nội dung vụ án

Do nghi ngờ một số đối tượng dân xã hội đến đánh, cưỡng đoạt tiền nên khoảng 9h30’ ngày 22/1/2013, Nguyễn Xuân Đức cầm 1 quả lựu đạn tập, Nguyễn Văn Phương cầm 1 khẩu súng săn calíp 12 cùng 2 viên đạn, Phùng Văn Sơn cầm 1 con dao quắm dài 65cm đứng trước cửa nhà Đức tại khu vực làng văn hoá các dân tộc Việt Nam ở thôn Tân Phúc, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội để chuẩn bị đánh nhau. Khu các chiến sỹ công an thị xã Sơn Tây được phân công đến ngăn chặn thì 3 bố con Đức bỏ chạy. Trong lúc đuổi bắt, Phương cầm súng săn bắn anh Nguyễn Anh Tuấn bị thương tại vùng trán và môi trên gây tổn hại thương tích 2,9%. Con rể Đức là Sơn  dùng dao quắm chém 1 nhát vào anh Tuấn. Nguyễn Xuân Đức khi bị lực lượng công an đuổi bắt đã rút chốt an toàn lựu đạn, giơ lên đe dọa.

Thiên Long

Trùm giang hồ đất Mỏ 'chơi tới bến' với nữ nhân viên

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:45
Hoạt động của Dũng Phương cũng như các đối tượng tội phạm liên quan đến khai thác than nói chung, thường không khó phát hiện, song lại không dễ bóc gỡ.

Húc người đến chết, gã tài xế còn ngoan cố chối tội

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:36
Chỉ vì một chút mâu thuẫn khi lưu thông trên đường, gã tài xế Nguyễn Bình Tuy (SN 1983), trú tổ 18 thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang (Khánh Hòa) đã lái chiếc xe ô tô tải lao thẳng, húc chiếc xe máy của ông Huỳnh Văn Bạc (SN 1960), trú tổ 2 thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) làm ông này ngã lăn ra đường chết ngay tại chỗ.

Ghẹo gái, giết người: Cựu công an “giở nghề” chối tội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Rượu vào, nổi máu tà dâm, sàm sỡ nhưng không thành, cộng với bản tính côn đồ của mình, Trần Văn Minh đã tước đi sinh mạng của một người mới phút trước thôi còn gọi mình bằng chú.

Lời chối tội trơ trẽn của gã “yêu râu xanh” 8X

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Thấy cô con gái 5 tuổi khóc thút thít đi về nhà, chị Nguyễn Ngọc Tuyết gặng hỏi. Nghe con gái kể lại chuyện vừa bị một anh ở gần nhà bế lên giường làm chuyện đồi bại, trái tim người mẹ như bị bóp nghẹt. Cháu bé ngây thơ dẫn ngay mẹ đến đúng nhà con “quỷ râu xanh”.

Phú Yên: Cựu chi cục trưởng thi hành án chối tội

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:03
Hôm nay (10/4), phiên tòa tiếp tục xét xử vụ kê biên, đấu giá nhà trái pháp luật xảy ra ở huyện Phú Hòa (Phú Yên), đối với bị cáo Đinh Thiên Tường (SN 1976, cựu Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điểm c, khoản 2, điều 281 Bộ Luật Hình sự.

Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả để chối tội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sau cái chết của vợ, mọi người trong gia đình thấy Đậu Khắc Tùng có một vài biểu hiện không bình thường. Chính bà Nguyễn Thị Biển (mẹ vợ Tùng) trong nhiều lần tiếp xúc đã phát hiện ra điều này.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.