Thái Bình: 7 người nhập viện cấp cứu có biểu hiện ngộ độc rượu

Thái Bình: 7 người nhập viện cấp cứu có biểu hiện ngộ độc rượu

Chủ nhật, 29/10/2017 | 10:38
0
7 vị khách đi liên hoan lên nhà mới đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng choáng váng, buồn nôn. Nhiều khả năng, những người này đã bị ngộ độc do uống phải rượu trôi nổi trên thị trường.

Tối 27/10, trên địa bàn xã Trọng Quan (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) vừa xảy ra một vụ ngộ độc nghi là do rượu khiến 7 người phải đi cấp cứu. Trong đó, có 2 trường hợp bị ngộ độc nặng đã được chuyển lên khoa Chống độc, bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Xã hội - Thái Bình: 7 người nhập viện cấp cứu có biểu hiện ngộ độc rượu

Bệnh nhân nghi ngộ độc do rượu đang được điều trị tại BVĐK Thái Bình

Cụ thể, vào thời điểm trên, tại gia đình ông H. (trú tại thôn Tràng Quan, xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng) tổ chức liên hoan nhân dịp con gái ông này khánh thành nhà mới. Trước đó, người thân trong gia đình có đi mua rượu ngoài chợ, loại rượu được nấu thủ công, không nhãn mác về đổ vào bình ngâm rượu táo mèo đã hết để uống.

Khi bữa ăn vừa diễn ra được khoảng 15 phút thì xảy ra sự cố, 2 người uống rượu có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, nói méo tiếng sau đó gục ngay tại bàn. Không lâu sau, 5 người khác cũng có biểu hiện tương tự.

Ngay lập tức, những người có mặt tại cuộc liên hoan đã đưa 7 người này đi cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình; trong đó có hai trường hợp diễn biến nặng, bị hôn mê đã được chuyển lên khoa Chống độc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Bác sĩ Đinh Quang Kiền, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BVĐK tỉnh Thái Bình, người trực tiếp cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết: "Khoảng 20h25 ngày 27/10, khoa tiếp nhận 7 bệnh nhân nghi ngộ độc rượu được người nhà đưa đến. Khi nhập viện cấp cứu, có 2 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, các bệnh nhân còn lại đều trong tình trạng loạng choạng, vật vã, nhìn mờ và kích thích ảo giác, tay chân yếu, tím tái, buồn nôn. Các bác sĩ lập tức tiến hành cấp cứu tích cực, truyền dịch và cho dùng thuốc an thần..."

Xác minh cho thấy, các bệnh nhân đều ngồi cùng 1 mâm ăn liên hoan, trong đó có sử dụng 2 loại rượu. Xét nghiệm các bệnh nhân đều có nồng độ rượu trong máu cao. Xác định có thể bệnh nhân bị ngộ độc rượu hoặc methanol, ngay lập tức các bác sĩ quyết định chuyển 2 bệnh nhân hôn mê sâu lên cấp cứu tại khoa Cấp cứu chống độc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Đến hơn 23h cùng ngày, 5 bệnh nhân còn lại tiếp tục được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Sau khi thăm khám, xác định không phải ngộ độc methanol nên không còn đặc biệt nguy hiểm, 5 bệnh nhân này được bệnh viện Bạch Mai gửi về Khoa Hồi sức tích cực - BVĐK tỉnh Thái Bình tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ngoài 2 bệnh nhân ngộ độc nặng đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, hiện tại 3 trong số 5 bệnh nhân đang điều trị tại khoa sức khoẻ đã ổn định, tự ăn uống, đi lại bình thường.

BVĐK tỉnh Thái Bình đã lưu mẫu bệnh phẩm theo quy định để tìm nguyên nhân chính xác của vụ ngộ độc.

Minh Sơn

Ngộ độc rượu do methanol, cái kết đắng lòng!

Thứ 4, 03/05/2017 | 08:00
Chị Nguyễn Thị T. ngồi thu người vào góc trong căn nhà lạnh lẽo, trống trải. Từ ngày chồng mất, chị dường như không còn muốn giao lưu nói chuyện, ai hỏi chị cũng lắc đầu, lầm lũi đi về như 1 cái bóng.

Cách nhanh nhất để chống ngộ độc rượu methanol

Thứ 6, 24/03/2017 | 13:59
Hàng loạt vụ ngộ độc rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép trong thời gian qua khiến dư luận thêm hoang mang về tình trạng rượu giả, rượu kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.