Tan nát cõi lòng vì con bị kẻ tâm thần đánh vỡ đầu

Tan nát cõi lòng vì con bị kẻ tâm thần đánh vỡ đầu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Sau những cú đánh tàn độc của kẻ vô nhân tính, cháu Minh chưa một lần tỉnh lại sau gần 1 tháng trời điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Gặp anh Hồ Thế Thịnh (SN 1979, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tại Bệnh viện Việt Đức. Điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là sự hốc hác thất thần trên khuôn mặt sạm đen vì mất ngủ nhiều ngày và sự lo lắng, đau đớn cùng cực của người cha trước tai nạn thương tâm của đứa con thơ.

Pháp luật - Tan nát cõi lòng vì con bị kẻ tâm thần đánh vỡ đầu

Cháu Minh đã nằm bất động gần một tháng nay

Không ngăn được dòng nước mắt chảy dài trên gò má, anh Thịnh kể lại câu chuyện của cậu con trai Hồ Quang Minh (7 tuổi). Bé Minh là một cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép. Sáng 22/6, khi bố mẹ đi làm như mọi ngày, bé Minh cùng các bạn chơi đùa tại con đường gần nhà. Lúc này tên tâm thần Nguyễn Viết Thủy (SN 1969, trú ở Xuân Trường, Nghi Xuân) đi qua nơi các cháu chơi đùa. Thấy người lớn qua đường, theo thói quen của một cậu bé ngoan, Minh lễ phép chào. Trong cơn điên loạn tên Thủy đã cầm chiếc cọc tre ra sức đánh vào cháu Minh khiến cháu gãy tay. Chưa dừng lại ở đó, hắn tiếp tục giáng những cú đập chí mạng vào đầu cháu. Sau những cú đánh tàn độc của kẻ tâm thần, cháu Minh ngã rạp xuống đất ngất lịm.

Nhận được tin dữ, anh Thịnh đã đưa con vào ngay bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Tại đây, sau khi làm các thủ tục chụp chiếu, nhận thấy tình trạng nguy kịch, ngay trong đêm anh Thịnh đã quyết định đưa con ra Bệnh viện Việt Đức. Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức kết luận, cháu Minh bị gãy tay, vỡ xương sọ, tụ máu trong. Ca phẫu thuật được tiến hành cấp tốc trong tình trạng nguy kịch của cháu Minh. Ba tuần sau khi phẫu thuật và điều trị tại đây, đến nay cháu Minh vẫn chưa một lần tỉnh lại.

Được biết, hiện tại miếng xương sọ bị vỡ từ đầu của cháu Minh đang được nuôi cấy tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chờ ngày cháu hồi phục mới có thể cấy ghép trở lại. “Giá như có một điều ước, tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả để lấy lại cuộc sống cho cháu”, anh Thịnh nói trong nghẹn ngào. Nhìn đứa con thơ mắt nhằm nghiền, mặt mũi sưng húp mà lòng anh đau đớn vô hạn.

Tại quê nhà, mẹ cháu Minh là chị Bùi Thị Vinh đang mang thai tháng thứ 7. Gia đình và người thân không dám tiết lộ tình trạng cháu Minh vì sợ chị không vượt qua được cú sốc quá lớn.

Để có tiền chữa trị cho cháu, gia đình đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền lo thuốc thang cho con. Anh Thịnh tâm sự, từ khi cho cháu nhập viện đến nay tổng chi phí cho việc chữa bệnh của cháu đã lên đến gần một tỷ đồng, số tiền quá lớn đối với gia đình anh.

Anh Thịnh là con cả trong gia đình, mẹ già lại đau ốm triền miên nên ngoài gánh nặng gia đình anh còn phải dành dụm lo lắng thuốc thang cho mẹ. Đi làm gần chục năm nay nhưng với đồng lương ít ỏi, đến nay hai vợ chồng anh vẫn phải sống cảnh nhà thuê. Ước mơ về ngôi nhà riêng của gia đình đã khó nay lại càng trở nên xa vời. Số tiền công chức ít ỏi dành dụm bấy lâu nay để đề phòng mẹ già trái gió trở trời nay dồn hết vào việc chạy chữa cho cháu Minh. Nhưng số tiền đó là quá ít ỏi cho việc giành giật lại sự sống cho cháu.

Nghe tin dữ, nhiều anh em đồng nghiệp đã đến động viên, thăm hỏi và giúp đỡ cháu với hi vọng cháu sẽ sớm bình phục. Nhìn cháu nằm bất động trên giường với khuôn mặt phù nề, đầu quấn băng, tai tím tái không ai cầm được nước mắt càng khiến anh Thịnh lòng thêm quặn đau.

Chặng đường phía trước còn dài và hi vọng cháu Minh tỉnh dậy sau giấc ngủ dài vẫn nhen nhóm trong lòng anh Thịnh dù gia đình anh đang phải gánh chịu rất nhiều khó khăn từ các khoản kinh phí điều trị. Gánh nặng đang vượt ra ngoài tầm với của đôi vợ chồng trẻ. Tính mạng cháu Minh đang trong cơn nguy kịch, sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm sẽ là niềm hi vọng cho cháu sớm được trở về với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Minh xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp đến bố cháu Minh: Anh Hồ Thế Thịnh, Khối 10, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT: 0912466977.

2. Toàn soạn báo Đời sống và Pháp luật, tòa nhà A6 Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội. SĐT: 0462810837 (nhánh 24) hoặc số đường dây nóng của chuyên mục Ước mơ thành sự thật 0978080388.

Phan An


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.