Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu

Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu

Thứ 2, 04/12/2017 | 19:00
0
Chị Quý chẳng thể ngờ rằng, căn bệnh ung thư máu lại rơi vào đứa con bé bỏng của chị. Những dòng tâm sự của chị đã lấy nước mắt của hàng triệu người.

Bức tâm thư của chị Nguyễn Quý (31 tuổi, quê Hải Phòng) kể về những ngày tháng chứng kiến con đau đớn vì bệnh ung thư máu nhưng không thể làm gì khác ngoài tự oán trách bản thân mình được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chị Nguyễn Quý viết: “Con ôm chặt mẹ để cảm thấy an toàn và con đã ngủ say, còn mẹ thì không khóc. Nhưng nước mắt chẳng thể chảy ngược vào trong, mẹ nghĩ đến lúc đau đớn quá con chỉ cố nói được “con làm khổ mẹ”.

Mẹ nhìn những em bé bằng tầm con có mái tóc dài, váy áo xinh đẹp, được đi học, nô đùa hồn nhiên vui vẻ, mẹ cũng xót xa như lúc thấy con đau đớn Chi à. Hai ngày nay con được nghỉ truyền, xanh và nhợt nhạt vì thiếu máu nhưng vui vẻ nói cười, mẹ cũng vui hơn nhưng lòng cảm thấy chông chênh lắm... Khi mẹ viết những dòng này ra chỉ mong những người làm cha làm mẹ hiểu được nỗi khổ tâm và những việc bố mẹ con cố gắng làm chỉ để con gái được sống, có những việc chẳng dễ dàng gì”.

Gia đình - Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu

Tâm thư của chị Quý khi con mình bị ung thư máu.

Chúng tôi đã liên lạc với chị Nguyễn Quý để được nghe hành trình chữa căn bệnh ung thư máu của chị cùng con gái 5 tuổi. Chị Nguyễn Quý kể: “Hơn 3 tuổi con gái tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Tôi đã sốc khi nhận được tin này.

Sau đó tôi đưa con gái vào điều trị ở viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Sau 2 năm điều trị bằng hóa chất sức khỏe của bé khá ổn định. Nhưng 3 tháng trước, bệnh của con tái phát, bác sĩ nói phải ghép tủy mới có thể cứu sống được. Vì thế tôi đã đưa con sang Đài Loan để điều trị, mong tìm được tủy phù hợp với con.

Vợ chồng tôi đã tìm mọi cách để con bớt đau, bớt khổ. Không biết bao lần tôi lựa lúc con vui vẻ để nói với con gái “mai mình lại vào viện truyền thuốc bổ Chi nhé!". Đang cầm đồ chơi mà con vội vứt ra, òa khóc, ngồi sụp xuống mếu máo: “Con sợ lắm, con chỉ muốn ở nhà thôi mẹ ơi”...

Hay gần đến ngày ghép tủy, tôi lo đủ mọi thứ nên hay quên, thấy vậy con bé lại hóm hỉnh trêu “mẹ đã già đâu mà như thế”. Câu nói của con khiến tôi không dám nghĩ đến những ngày tiếp. Chồng tôi thì lo bán nhà và cặm cụi đi làm để kiếm tiền gửi cho hai mẹ con tiếp tục cuộc hành trình".

Gia đình - Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu (Hình 2).

Chị Quý luôn tin rằng phép màu sẽ đến với con gái 5 tuổi đang mắc bệnh ung thư máu của chị.

Anh Trần Xuân Phong (chồng chị Nguyễn Quý) chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng cầu mong phép màu sẽ đến với con gái mình. Có lần nhìn thấy con hơn 50 ngày dính chặt lấy cái cọc truyền cùng với cái máy đếm giọt, truyền 24/24 là tim tôi như có ai cào cấu.

Con gần như bị giam lỏng, vợ tôi cũng thế, cũng chỉ quanh quẩn bên cái giường bệnh của con mà thành stress nặng. Những ngày biết không được ra viện, con bé đã khóc rất nhiều và không còn vui vẻ như trước nữa.

Mới đây, dù con chỉ được ở nhà một tuần thôi nhưng nhìn con hạnh phúc tôi cũng vui lắm. Mong sao con gái của tôi luôn được vui vẻ như vậy.

Hôm qua con đã nhập viện để tiếp tục đánh hóa chất đợt hai cũng là đợt cuối trước ca ghép tế bào gốc dự định vào tháng 12 này. Hy vọng đợt này diễn ra suôn sẻ và điều kỳ diệu sẽ đến với con”.

Những dòng chia sẻ của hai vợ chồng chị Quý khiến bao người đọc rưng rưng. Mong rằng, sẽ có phép màu đến với gia đình chị Quý.

 Mai Thu - Thanh Lam

Bé gái 3 tuổi mắc ung thư dạ dày cần 'phép màu' vượt qua số phận

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:49
Đang đi dặm lúa mướn, chị Võ Thị Thanh Lan bất ngờ nghe hung tin con gái Lê Ngọc Khánh Trâm (SN 2014) bị ói ra máu. Chị Lan tất tả chạy về, thấy cảnh con gái đau đớn lòng chị như đứt từng đoạn ruột.

Nghẹn lòng cảnh con bị máu trắng, cha ung thư bao tử giai đoạn cuối

Thứ 7, 05/11/2016 | 22:11
Cô con gái 13 tuổi bị bệnh máu trắng đang nằm viện tại TP. Huế, anh Hồ Văn Phương lại chuyển bệnh sang ung thư bao tử giai đoạn cuối.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....