“Tâm thư” biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa

“Tâm thư” biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa

Thứ 4, 14/03/2018 | 18:42
2
Lời đầu tiên, tôi (biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50) chân thành gửi lời xin lỗi tới dư luận và lãnh đạo phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Mấy ngày qua vì việc phá dỡ tôi mà lãnh đạo phường và dư luận không ít phen nổi sóng.
Cafe8 - “Tâm thư” biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa

Phần sai phạm của biệt thự gia đình ông Thanh Hóa bị phá dỡ.

Gửi lực lượng quản lý xây dựng phường Trung Văn!

Đầu tiên, tôi (biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50) chân thành gửi lời xin lỗi tới dư luận và lãnh đạo phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Mấy ngày qua vì việc phá dỡ tôi mà lãnh đạo phường và dư luận không ít phen nổi sóng.

Hiện tại, sau mấy ngày bị thợ đập phá phần vi phạm của biệt thự, cơ thể tôi đang đầy nham nhở đau thương.

Điều đáng nói là tôi bị phá dỡ chỉ sau gần một ngày, chủ nhân của tôi là ông Nguyễn Thanh Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội Tổ chức đánh bạc.

Ông chủ tôi từng là một Tướng Công an lừng lẫy với nhiều chiến công phá các vụ án tội phạm công nghệ cao lại bắt tay, bảo kê cho đường dây đánh bạc trên mạng nghìn tỷ đồng quả là khiến nhiều người choáng váng.

Tôi còn “choáng” hơn cả tỷ lần mọi người. Tôi từng kiêu hãnh, xem thường bất kể mọi lời gièm pha của dư luận về vi phạm trật tự xây dựng, tôi vẫn hiên ngang đứng đó. Vậy mà chỉ gần một ngày sau khi chủ nhân bị khởi tố, tôi bỗng trở thành “tội đồ” bị phá dỡ ngay lập tức. Ông Chủ tịch phường Trung Văn Phùng Mạnh Dũng còn trả lời rằng “cho dù ông có là cấp Tướng hay quan chức cũng phải chấp hành pháp luật như người dân”.

Ông Dũng còn khẳng định: "Việc thực hiện tháo dỡ của gia đình có chậm hơn so với yêu cầu của phường khi lập biên bản và yêu cầu cam kết, nhưng không phải do ông Nguyễn Thanh Hóa bị bắt nên phường mới yêu cầu tháo dỡ ngay như thế” nhưng tôi cũng khó ép mình tin được sự phân trần đó.

Thú thực, tôi đọc được những dòng này liền tự hỏi “giậu không đổ bìm có dám leo?”. Giả như, ông chủ tôi vẫn "y nguyên" thế, liệu có được sự nhiệt tình giám sát việc phá dỡ biệt thự của các đồng chí quản lý xây dựng? hay tôi vẫn "đang trong quá trình xử lý"?

Tôi phải kể sơ sơ lại lịch sử xây dựng biệt thự để mọi người biết rằng tôi không nghĩ oan cho phường.

Tôi được xây dựng từ năm 2011 – 2014. Đến tháng 4/2017, gia đình chủ nhân tôi có đơn gửi ra phường xin hoàn thiện ngôi nhà đưa vào sử dụng. Ngày 12/12/2017, phường đi kiểm tra và đã phát hiện nhà xây dựng sai phép: xây dựng thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.

Nếu như quy hoạch theo tỷ lệ 1/500 thì toàn bộ biệt thự ở khu vực này chỉ được phép xây dựng 3 tầng và 1 mái vát vậy mà tôi xây thành hẳn 5 tầng. Buồn cười nhất là vị chủ tịch phường võ đoán rằng biệt thự được xây vượt tầng chắc do “ý nguyện” của ông Nguyễn Thanh Hóa, chủ nhân tôi.

Tôi đoán các công trình xây dựng ở Hà Nội nếu đọc được những dòng này khéo khóc ngất vì ghen tỵ mất. Vì với các công trình xây dựng, chỉ cần thò thụt một tẹo là sẽ có thanh tra xây dựng, lực lượng chức năng của phường “hỏi thăm”, “nhắc nhở ngay” huống hồ tôi được xây quá hẳn 2 tầng chứ có phải con sâu, cái kiến đâu mà các vị không nhìn thấy, lại còn xây vượt tầng theo “ý nguyện” của chủ nhà. Hóa ra, chỉ cần chủ nhà muốn là có thể vô tư vi phạm chăng? Vậy cơ quan chức năng sở tại đâu?

Tôi kể sơ sơ vậy để mọi người phần nào hiểu rằng tôi ra cơ sự này cũng vì chủ nhân tôi vướng vòng lao lý, chứ không thì…!

Từ câu chuyện đau thương của bản thân, tôi có lời nhắn nhủ với anh em biệt thự của quan chức. Cốt nhất anh em gắng tuân thủ quy định xây dựng không lỡ một ngày chủ nhân các anh "ngã ngựa" thì số phận cũng hẩm hiu giống tôi mà thôi!

Tái bút: Đến giờ dù cơ thể đầy đau thương, tôi vẫn tự hỏi nếu ông Nguyễn Thanh Hóa không bị bắt thì tôi có bị nhanh chóng tháo dỡ như vậy?

Ký tên: Biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa!  

Nguyên tướng công an “bảo kê” đánh bạc: “Thanh gươm” công lý giao nhầm người giữ

Thứ 4, 14/03/2018 | 06:39
Theo nguyên ĐBQH Lê Văn Cuông, việc khởi tố ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 (bộ Công an) minh chứng cho nguy cơ chính những người bảo vệ pháp luật lại tiếp tay, “bảo kê” cho tội phạm là có.

Nguyên tướng công an “bảo kê” tội phạm: Còn ai “nhúng chàm” chưa bị phát hiện?

Thứ 3, 13/03/2018 | 20:00
“Dư luận e ngại rằng, sai phạm không chỉ riêng ở vị trí của ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng C50, bộ Công an) mà còn ở không ít vị trí khác có thể có sự tha hóa biến chất cán bộ, nhưng chúng ta chưa phát hiện ra”, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương nói.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.