Tâm sự của người mẹ khuyên con không chụp gói ảnh cưới đắt nhất

Tâm sự của người mẹ khuyên con không chụp gói ảnh cưới đắt nhất

Thứ 7, 29/07/2017 | 06:45
0
Ảnh cưới có đắt hay rẻ, có sang trọng hay không không quan trọng, điều quan trọng là tình cảm của hai người dành cho nhau...

Đọc bài viết Có nên chi hàng trăm triệu đồng chụp album ảnh cưới?, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định chia sẻ ý kiến của mình với mong muốn nhắn nhủ: "Đừng nghĩ ảnh cưới là tất cả".

Tôi tên Quỳnh Giao (50 tuổi), hiện đã lên chức bà nội. Ngày còn trẻ tôi và ông xã cũng từng trải qua thời gian yêu nhau đậm sâu. Khi tiến tới hôn nhân, chúng tôi đã bàn tính kỹ lưỡng về các khâu trong đám cưới, tất nhiên ngày đó việc cưới xin không được tổ chức hoành tráng, sang trọng như bây giờ.

Ngày đó vì điều kiện còn hạn chế nên chúng tôi chỉ tranh thủ chụp được vài tấm ảnh cưới coi đó là kỷ niệm. Dù thế, vợ chồng tôi nâng niu chúng cho tới bây giờ.

Còn trong thời buổi hiện đại ngày nay, khi công nghệ smartphone phát triển, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể lưu giữ lại muôn vàn khoảnh khắc. Con trai tôi may mắn khi được sinh ra trong một gia đình có của ăn của để. Từ ngày đi làm, con liên tục thay điện thoại mới. Ngay cả việc đổi xe hơi, tôi luôn chiều lòng con.

Mới đây, con nói, con kết hôn và muốn chụp bộ ảnh cưới hơn 400 triệu đồng, bao gồm cả việc chọn bối cảnh ở trời Âu.

Tâm sự - Tâm sự của người mẹ khuyên con không chụp gói ảnh cưới đắt nhất

Chụp ảnh cưới quan trọng là đôi bên cảm thấy thoải mái (Ảnh minh họa).

Khi nghe con nói, tôi đã lựa lời góp ý thế này: “Con chụp gói nào cũng được nhưng miễn hai con phải thật tâm với nhau. Bởi, ảnh cưới chụp xong nhiều khi mình không có thời gian xem lại. Thậm chí, sau này, mình có xem ảnh cũng chỉ xem qua điện thoại, máy tính... Cái đó, con nên cân nhắc".

Nghe những lời góp ý của tôi, sau đó chúng đã lựa chọn một gói ảnh cưới phù hợp với túi tiền của cả hai bên. Khi về chung sống một gia đình, có lần con dâu thủ thỉ với tôi: "Cảm ơn mẹ vì đã tư vấn việc chụp ảnh cưới cho chúng con". Cũng bởi, ảnh cưới chúng ít khi lôi ra xem lại, thậm chí cả năm không cầm tới một lần. Và mỗi khi nhà có ai chuẩn bị đám cưới là con trai, con dâu tôi lại thể hiện kinh nghiệm của người từng trải, tư vấn cho mọi người gói chụp ảnh cưới phù hợp nhất.

Từ câu chuyện ảnh cưới của gia đình, tôi muốn nói với những cặp đôi đang lựa chọn các gói ảnh cưới lên đến cả trăm triệu đồng rằng: “Các bạn đừng quá đặt nặng vấn đề ảnh cưới của mình phải độc, lạ, phải khác người và đắt tiền, điều quan trọng là cả hai bên đều cảm thấy thoải mái, hạnh phúc".

Quỳnh Giao

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.