Tạm giữ đối tượng ném gạch khiến chú rể tương lai tử vong

Tạm giữ đối tượng ném gạch khiến chú rể tương lai tử vong

Chủ nhật, 20/08/2017 | 22:00
0
Dù không liên quan gì đến 2 nhóm đánh nhau nhưng khi nghe kích động, Huy đã dùng gạch ném chết một thanh niên. Đau lòng hơn, nạn nhân mất mạng khi chỉ còn vài ngày nữa là tổ chức đám cưới.

3 giờ truy bắt kẻ gây án

Đại tá Trần Thanh Hải, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ một vụ án liên quan đến cái chết của anh L.V.T (SN 1991), trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Liên quan đến sự việc, khoảng 0h15 ngày 16/8, trực ban hình sự Công an quận Thanh Khê nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về 2 nhóm đối tượng xô xát, đánh nhau trên đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê. Vụ ẩu đả khiến nạn nhân T. gục ngất, rồi tử vong ngay sau đó tại bệnh viện Trung ương Huế.

Tiếp nhận thông tin, ban Chỉ huy Công an quận Thanh Khê yêu cầu đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội tức tốc vào cuộc điều tra, phá án ngay trong đêm. Thời điểm này, do vụ án xảy ra giữa đêm khuya cùng với việc có quá nhiều đối tượng liên quan khiến công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Theo thông tin từ người dân cung cấp, anh T. chết do bị một đối tượng ném viên gạch trúng gáy và một trong số các đối tượng gây gỗ, đánh nhau giữa đêm có biệt danh Zít.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Văn Tuấn, Đội phó đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội Công an quận Thanh Khê cho biết, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trinh sát đã làm rõ người có biệt danh Zít chính là Nguyễn Văn Trọng (SN 1991), trú phường An Khê, quận Thanh Khê. Tuy nhiên, khi cảnh sát tiếp cận, Trọng đã bỏ trốn khỏi nhà.

Tổ công tác khác tiếp tục rà soát các mối quan hệ của Trọng “Zít”. Sau nhiều giờ âm thầm điều tra, lực lượng chức năng đã đưa vào tầm ngắm 6 đối tượng có liên quan đến cái chết của nạn nhân T. Tuy nhiên, kẻ nào gây án vẫn là câu hỏi khó khăn, thách thức các điều tra viên. Cùng với đó, việc triệu tập các nghi can đến làm việc không phải là điều dễ dàng. Thời điểm này đã là 2h ngày 16/8, yêu cầu nặng nề đặt lên vai các trinh sát hình sự. Càng chậm trễ nghi phạm càng có thời gian bỏ trốn hoặc móc nối với nhau mà khai báo gian dối.

“Sau khi xác định rõ các đối tượng có liên quan đến sự việc, chúng tôi đã tìm đến nhà những người này. Nhưng khi các điều tra viên đến, nhiều đối tượng và người thân của họ không chịu hợp tác, không chịu mở cửa để lực lượng chức năng vào làm việc", Trung tá Tuấn cho biết.

Pháp luật - Tạm giữ đối tượng ném gạch khiến chú rể tương lai tử vong

Nguyễn Minh Huy bị tạm giữ để điều tra về hành vi dùng gạch ném khiến anh T. tử vong.

Linh hoạt áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát tổ chức vây ráp bí mật nhiều vòng quanh nhà các đối tượng có biểu hiện chống đối, đồng thời, tích cực vận động ra hợp tác điều tra. Hơn 3h ngày 16/8, trinh sát hình sự đã đưa toàn bộ đối tượng có liên quan về trụ sở làm việc. Đó là: Trọng “Zít”, Nguyễn Minh Châu (SN 1992), Nguyễn Văn Hậu (SN 1991), Nguyễn Minh Huy (SN 1992), Đặng Anh Khoa (SN 1991), cùng trú phường An Khê, quận Thanh Khê và Hồ Quốc Lâm (SN 1985), trú xã Quế Long, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Hạnh phúc dang dở

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng này, điều tra viên xác định người trực tiếp gây nên cái chết của anh T. chính là Nguyễn Minh Huy. Đáng nói hơn, Huy và nạn nhân không thù oán, không quen biết nhau và những nguồn cơn, mâu thuẫn của sự việc cũng hoàn toàn không liên quan gì đến cả 2 người này.

Theo đó, khoảng 18h ngày 15/8, Lâm, Trọng “Zít”, Khoa, và nạn nhân T. cùng một số thanh niên chưa rõ lai lịch khác tổ chức ăn nhậu. Đến 20h cùng ngày, giữa Lâm và Trọng xảy ra mâu thuẫn, dè bỉu nhau vì chuyện góp tiền. Sự việc căng thẳng hơn khi cả 2 xông vào ẩu đả, đánh nhau. Do yếu thế hơn nên Trọng bỏ về trước.

Đến khu vực gần nhà mình trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường An Khê, Trọng gặp Châu và Hậu nên mang chuyện ra tâm sự. Đang bực tức vì bạn mình bị hà hiếp, thì đúng lúc này Lâm điện thoại hẹn Trọng gặp "giải quyết". Phía Lâm có Khoa, T. và một thanh niên chưa rõ lai lịch cùng đi đến đường Nguyễn Phúc Nguyên nơi Trọng, Hậu và Châu chờ sẵn.

Tại đây, Trọng và Lâm lao vào đánh nhau. Hậu và Châu xông vào trợ giúp nên Lâm bỏ chạy. Nghe tiếng la hét, ồn ào, Nguyễn Minh Huy (đang nhậu trong nhà cách hiện trường vài mét – PV) từ trong nhà lao ra hỏi thăm sự tình. Nghe nhóm của Trọng kích động rằng Lâm đến đây “gây gổ”, Huy đã dùng viên gạch chạy đuổi đánh Lâm.

Lúc này, anh T. thấy vậy liền điều khiển phương tiện vượt lên trước bảo Lâm nhảy lên xe. Huy cầm gạch đuổi không kịp nên đã ném về phía 2 người này. Hậu quả, viên gạch trúng vào phần gáy anh T. khiến nạn nhân gục xuống đất. Nguyên nhân tử vong của anh T. được xác định do xuất huyết sọ não.

PV tìm về hiện trường vụ án, nơi đoạn đường Nguyễn Phước Nguyên để tiếp tục ghi nhận thông tin. Theo lời đa số người dân địa phương, do đây là khu dân cư đông đúc nên khi 2 nhóm thanh niên hò hét đánh nhau, họ đã nghe và báo cáo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do có nhiều đối tượng, sự việc lại xảy ra về đêm, quá nhanh nên không ai kịp can ngăn, khiến hậu quả đau lòng xảy ra. Điều đáng nói, Huy và anh T. dẫu không quen biết, mâu thuẫn nhưng có điều trùng hợp là cư trú cùng đường Nguyễn Phước Nguyên.

Pháp luật - Tạm giữ đối tượng ném gạch khiến chú rể tương lai tử vong (Hình 2).

Tiệm sửa xe của nạn nhân T. cũng chỉ cách hiện trường và nhà đối tượng Huy vài trăm mét.

Người dân địa phương cho hay, anh T. cùng một người thân của mình thuê mặt bằng ở đây sinh sống và mở tiệm sửa xe. Dẫu không phải người bản địa, nhưng T. sống rất được lòng hàng xóm.

Dẫn chúng tôi đến tiệm sửa xe của anh T., một người đàn ông địa phương chép miệng nói: “Sau sự việc, tiệm sửa xe đóng cửa. Người thân làm cùng T. cũng ra Huế để lo hậu sự. Nạn nhân năm nay 27 tuổi rồi. Xót xa hơn là còn khoảng 10 ngày nữa nó làm đám cưới, chỉ vì chuyện không đâu vào đâu mà xảy ra cơ sự chua xót thế này. Giờ thì dang dở hạnh phúc”.

Được biết, vừa qua cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã tổ chức các đơn vị nghiệp vụ ra tỉnh Thừa Thiên - Huế khám nghiệm tử thi, điều tra vụ án theo quy định của pháp luật. Ngoài việc tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Huy để điều tra về hành vi nói trên, các đối tượng có liên quan, tùy theo mức độ cũng bị mở rộng điều tra, xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Theo Nhâm Thân/báo Đời sống & Pháp luật

Truy tố kẻ giết vợ rồi thuê xe chở về quê an táng

Thứ 7, 19/08/2017 | 20:00
Vợ mất nhiều máu đến ngất xỉu nhưng Nghĩa không đưa đi cấp cứu. Đến khi vợ tỉnh dậy, Nghĩa bế xác vợ bỏ vào thùng nước và loan tin vợ tự tử.

Bắt ác phụ hai lần dùng xà beng đánh chồng tử vong

Thứ 7, 19/08/2017 | 19:20
Hay bị chồng chửi, tức tối, Vui lợi dụng lúc chồng ngủ trưa lấy xà beng đánh nhiều nhát khiến chồng ngất xỉu. Thấy chồng vẫn tỉnh và buông lời đe dọa, thị tiếp tục ra tay...

Đà Nẵng: Làm rõ cái chết của anh thợ sửa xe từ 1 biệt danh

Thứ 4, 16/08/2017 | 13:15
Chỉ từ một cái biệt danh Zít, CSHS Thanh Khê đã truy xét, bắt giữ được toàn bộ các đối tượng có liên quan đến cái chết của người thợ sửa xe.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.