Tài xế né trạm thu phí, đường làng... kẹt xe

Tài xế né trạm thu phí, đường làng... kẹt xe

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 16/12/2017 | 13:52
0
Không muốn trả phí qua trạm, nhiều tài xế tiếp tục chọn phương án cho xe đi vào đường dân sinh. Việc né trạm khiến giao thông đường làng ùn tắc liên tục, người dân bức xúc.

 

Xã hội - Tài xế né trạm thu phí, đường làng... kẹt xe

Đường làng cũng kẹt xe như ở trung tâm thành phố.

Nhiều ngày qua, các hộ dân sinh sống xung quanh một số tuyến đường dân sinh sát trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) lại tiếp tục kêu trời vì xe né trạm gây ùn tắc đường làng.

Theo phản ánh của người dân, từ khi trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa ra quyết định giảm giá vé, tái thu phí, họ lại tiếp tục sống chung với cảnh xe né trạm, ra vào nhộn nhịp trên đường làng.

Thời gian gần đây, tỷ lệ xe né trạm ngày càng tăng khiến cho đường làng liên tục ùn tắc nghiêm trọng.

PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin. Có mặt tại khu vực, PV ghi nhận, tình trạng kẹt xe diễn ra khá nghiêm trọng. Tại nhiều đoạn đường, dù người dân đã chặn barrie nhưng các xe vẫn cố lách qua để né trạm.

Thời điểm xảy ra ùn tắc chủ yếu vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối.

Xã hội - Tài xế né trạm thu phí, đường làng... kẹt xe (Hình 2).

Tình trạng xe né trạm khiến đường làng hư hỏng nặng.

Lo sợ mất an toàn giao thông, người dân ở khu vực đã đem đá núi về chặn hai bên lề đường với hy vọng không cho dòng xe lấn, phá vườn tược.

Tuy nhiên, đoàn xe hàng trăm chiếc đủ mọi kích cỡ vẫn chen chúc từ 2 chiều khiến tình trạng kẹt xe diễn ra liên tục. Việc ùn ứ kéo dài khiến cho người dân qua lại cũng như cánh tài xế la hét, chửi bới nhau inh ỏi.

“Chúng tôi mong muốn trạm phải di dời để trả lại cuộc sống bình yên. Không thể bắt chúng tôi mãi sống chung với nạn kẹt xe, mất an toàn giao thông như vậy”, bà Nguyễn Thị Hương, người dân xã Trung Hòa nói.

Xã hội - Tài xế né trạm thu phí, đường làng... kẹt xe (Hình 3).

Người dân và tài xế đều bức xúc.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Trung Hòa cho biết, khu vực đặt trạm khiến nhiều cử tri bức xúc và lên tiếng. Xã Trung Hòa cũng mong muốn các đơn vị chức năng có giải pháp hạn chế tình trạng trên.

Về vấn đề này, bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, nói: “Chúng tôi sẽ có giải pháp, cho lực lượng chốt chặn để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc giao thông”.

Như đã thông tin, dự án BOT Biên Hòa đặt trạm trên Quốc lộ 1 cách tuyến tránh 10 km khiến nhiều người không đi đường tránh vẫn phải trả phí.

Ngoài ra, việc trạm đặt tại xã Trung Hòa khiến nhiều tài xế tìm đường né trạm làm cho giao thông qua khu vực thường xuyên lộn xộn, phức tạp khiến người dân bức xúc.

Thống nhất giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị

Thứ 4, 13/12/2017 | 22:38
Sau khi đàm phán, Tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT đã thống nhất giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 10km theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.

Dừng BOT, quyết toán thì dự án của anh hay của em sẽ lộ hết ra!

Thứ 3, 12/12/2017 | 16:00
"Hai điều lớn nhất về BOT trong thời gian tôi làm Bộ trưởng GTVT là dừng lại, rà soát... Nhưng quan trọng nhất là phải quyết toán. Khi đưa ra quyết toán thì việc chi tiêu ra làm sao, quan hệ nó thế nào, dự án của ai, của anh hay của em nó lộ hết ra", Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết.

Tái diễn tình trạng tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5

Thứ 2, 11/12/2017 | 12:49
Khoảng 7h20 ngày 11/12, một số lái xe đã dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 5 (đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.