Tài xế dùng tiền lẻ trả phí: BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm

Tài xế dùng tiền lẻ trả phí: BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 09/09/2017 | 19:05
0
Cho rằng trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt sai vị trí khiến người dân phải nộp tiền "oan", các tài xế đã dùng tiền lẻ qua trạm nhằm phản đối việc thu phí khiến giao thông "thất thủ".

Sau một thời gian dài lo sợ, đưa ra nhiều phương án đối phó với việc tài xế sẽ dùng tiền lẻ để qua trạm, ngày 9/9, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đóng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chính thức “thất thủ”. Phía nhà đầu tư buộc phải xả trạm để cho tài xế qua trạm miễn phí nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Xã hội - Tài xế dùng tiền lẻ trả phí: BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm

Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm khiến trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa "vỡ trận".

Cụ thể, chiều cùng ngày, các tài xế lưu thông qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt trên Quốc lộ 1A đã sử dụng tiền lẻ để qua trạm. Lý giải về việc dùng tiền lẻ qua trạm, nhiều tài xế cho rằng, họ dùng cách này để phản đối việc trạm thu phí đặt sai chỗ. Cánh tài xế mong muốn trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa phải dời về đặt trên tuyến tránh, không đặt trên Quốc lộ 1A như hiện tại.

Việc các tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, cộng thêm thời điểm tan tầm nên lưu lượng xe đổ về khu vực này rất lớn, gây kẹt xe nghiêm trọng. Để giải quyết tình trạng kẹt xe, trạm thu phí đã buộc phải “mở cửa” cho các phương tiện đi qua miễn phí.

Anh Nguyễn Văn Hưng, tài xế xe tải cho biết, đã đến lúc cần dùng một phương án để đối phó với tình trạng trạm thu phí đặt sai chỗ nhưng phí lại “cắt cổ”.

“Chúng tôi chỉ yêu cầu chủ đầu tư xây dựng đường nào thì đặt trạm trên đường đó. Không thể chỉ cải tạo một chút trên Quốc lộ 1A mà mang trạm ra đặt trên Quốc lộ 1A, rồi ngang nhiên bắt chúng tôi còng lưng cống nạp tiền phí quá cao trong khi chúng tôi không có nhu cầu đi vào đường tránh”, anh Hưng bức xúc.

Trong khi đó tài xế Năm, người mất gần chục triệu đồng tiền phí mỗi tháng để qua trạm thu phí BOT Biên Hòa cho biết, ông cũng chỉ mong muốn mọi thứ rành mạch, rõ ràng để tài xế không thiệt thòi.

“Xe chưa từng lăn bánh km nào trên đường tránh, chỉ đi trên Quốc lộ 1A mà mỗi tháng vẫn phải gánh cả chục triệu đồng tiền phí. Chịu đựng mãi cũng phải lên tiếng thôi, chúng tôi không thể chấp nhận được nữa, yêu cầu trạm phải đem về đường tránh đặt cho đúng chỗ”, ông Năm nói.

Được biết, tuyến tránh TP.Biên Hòa (tuyến đường được xây dựng nhằm chia sẻ, giảm bớt lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua TP.Biên Hòa) do công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) dài hơn 12km.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng, chủ đầu tư đã không đặt trạm thu phí trên tuyến đường tránh mà lại xin đặt trạm trên Quốc lộ 1A (cách tuyến tránh hơn chục km). Điều này đã khiến các tài xế bức xúc. Đến nay, khi “tức nước vỡ bờ”, các tài xế đã chọn cách dùng tiền lẻ để phản đối, yêu cầu trạm thu phí dời về đúng chỗ.

Đồng Nai: Sau Cai Lậy, BOT tuyến tránh Biên Hòa xin phương án "đối phó"

Thứ 5, 17/08/2017 | 20:51
Sau khi các tài xế phản ứng về việc trạm thu phí Cai Lậy đặt sai chỗ, chủ đầu tư trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng đang xin phương án "đối phó".

Trạm BOT đường tránh Biên Hòa giảm phí: Rút kinh nghiệm từ vụ Cai Lậy?

Chủ nhật, 20/08/2017 | 13:00
Tổng cục Đường bộ vừa đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách của nhà đầu tư cung cấp.

Xe đi đường nhỏ né trạm BOT Biên Hòa: "Quýt làm cam chịu"

Thứ 5, 24/08/2017 | 18:58
Tài xế sợ mất tiền oan qua trạm thu phí BOT TP.Biên Hòa, Đồng Nai nên chọn cách né trạm để hạn chế chi phí phát sinh. Tuy nhiên, tình trạng này lại khiến người dân ở đường né trạm "ăn đủ".
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.

5 khoản tiền người lao động có thể nhận khi nghỉ việc, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:21
Người lao động cần biết 5 khoản tiền mình có thể nhận sau khi nghỉ việc để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.