Tác giả

Tác giả "Hương à" nói gì khi bị so sánh với "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu?

Hà Thị Linh
Thứ 2, 19/03/2018 | 20:58
0
Ca khúc "Hương à" của tác giả trẻ Đình Khương bỗng trở thành "hiện tượng" sau tập 3 Sing My Song. Nhiều khán giả cho rằng, ca khúc này hứa hẹn sẽ soán ngôi bản hit "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu.

Xem video:

Sing My Song: Xuất hiện bản hit không kém gì Ông bà anh

Phải đợi tới tập 3, Sing My Song mùa thứ 2 mới thực sự khiến người yêu nhạc bùng nổ với ca khúc Hương à của chàng trai 23 tuổi Nguyễn Đình Khương. Với giai điệu vui tươi, rộn ràng và ca từ đáng yêu, Hương à của Đình Khương nhanh chóng dành được cảm tình của khán giả.

Quả đúng như dự đoán của HLV Lê Minh Sơn rằng “Hương à sẽ vượt ra khỏi Sing My Song”, chỉ sau 1 đêm Hương à đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Với chiều hướng này, nhiều khán giả tin rằng, ca khúc này hứa hẹn sẽ nối tiếp Ông bà anh trở thành “hiện tượng” mới của làng nhạc Việt.

Tác giả 'Hương à' nói gì khi bị so sánh với 'Ông bà anh' của Lê Thiện Hiếu?

Đình Khương "gây bão" với Hương à trên sân khấu Sing My Song mùa 2.

Chỉ sau một đêm, ca khúc Hương à của Đình Khương “gây sốt” trên mạng xã hội, thậm chí có rất nhiều người tên Hương nhận mình là người trong ca khúc. Cảm giác của bạn thế nào?

Thật sự, cảm giác của Khương đến bây giờ vẫn còn lâng lâng khi được mọi người đón nhận và yêu mến. Lướt qua chuỗi lời khen, Khương vui lắm. Tối qua đến bây giờ, Khương hạnh phúc đến mức không ngủ được. Cứ 15 phút, Khương lại vào mạng xã hội để xem những phản hồi của khán giả.

Qua ca khúc “Hương à!”, nhiều khán giả rất ngưỡng mộ tình yêu đẹp của bố mẹ Đình Khương. Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về chuyện tình yêu đặc biệt này?

Ba và mẹ Khương gặp nhau vào một ngày khá đặc biệt 17/7/1977, năm đó mẹ cũng tròn 17 tuổi. Khi ấy, cô Khương dắt mẹ qua nhà ba chơi, rồi hai người cảm nắng nhau lúc nào không hay. Mẹ Khương ở Long An, còn ba ở Tân Bình (TP.HCM). Vậy mà vẫn quyết định đạp xe xuống tới Long An để gặp mẹ. Hồi đó, hai người tình tứ với nhau lắm!

Khi nghe ba kể về chuyện tình giữa ba và mẹ, Khương cảm thấy rất thích thú và thế là ca khúc Hương à ra đời. Lần đầu nghe ca khúc, ba đã rơi nước mắt vì quá xúc động. 

Nhiều khán giả nhận xét, khi nghe Hương à họ liên tưởng tới Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu - ca khúc đình đám trong  Sing My Song mùa đầu tiên. Bạn nghĩ gì sự so sánh này?

Lúc đầu, Khương cũng nghĩ tới khả năng sẽ có những so sánh bài Hương à với bản hit Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu. Khương cảm thấy rất vui vì sự so sánh này, bởi bản thân mình theo dõi khá kỹ Sing My Song mùa 1 và Ông bà anh là sáng tác mình thích nhất. Đây cũng là tiết mục tạo cảm hứng để Khương quyết định “chinh chiến” ở Sing My Song năm nay.

Cũng rất mừng khi mọi sự so sánh đều theo chiều hướng tích cực. Mọi người cũng đang đón nhận “đứa con tinh thần” của Khương nồng nhiệt.

Thậm chí, HLV Lê Minh Sơn còn đánh giá rằng “Hương à  sẽ vượt ra khỏi cuộc thi Sing My Song”. Còn Khương có tự tin rằng, Hương à sẽ tạo nên “cơn sốt” trong thời gian tới?

Khương hy vọng bài Hương à sẽ tạo được sự lan tỏa rộng rãi đến với khán giả trong và ngoài nước. Khương cũng mong các bạn có thể ghép tên người yêu, vợ hoặc một ai đó…của mình vào chữ Hương để thay cho những lời yêu thương mà các bạn muốn gửi gắm tới họ.

Cũng có ý kiến cho rằng, một vài đoạn trong ca khúc quen quen có hơi hướng nhạc Âu – Mỹ. Bạn nói gì về điều này?

Thật sự, Khương rất vui khi khán giả nhận ra được Hương à là một bài Pop Rock theo hướng Âu – Mỹ. Khương mong mình có thể phát triển dòng nhạc này mạnh hơn ở Việt Nam vì đó là ước mơ bấy lâu nay của bản thân. Khương hy vọng có thể mang những điệu của US-UK vào Vpop như một làn gió mới để màu sắc âm nhạc thêm tươi mới hơn.

Tác giả 'Hương à' nói gì khi bị so sánh với 'Ông bà anh' của Lê Thiện Hiếu? (Hình 2).

Đình Khương chọn về đội của HLV Đức Trí.

Tối qua, cả 4 HLV đều dành nhiều lời “có cánh” cho Hương à của Đình Khương. Vậy lý do nào, bạn lại quyết định về với đội HLV Đức Trí?

Hồi nhỏ, Khương rất hay nghe nhạc tiếng Anh và ít nghe nhạc Việt. Sau này, khi quyết định tập hát và sáng tác nhạc Việt Nam thì bài đầu tiên Khương nghe là Katy Katy của thầy Đức Trí, nên bản thân có ấn tượng từ đó đến bây giờ. Đó cũng chính là lý do Khương chọn thầy Trí. Bên cạnh đó, Khương cũng thích tính cách điềm đạm, tình cảm và luôn tâm huyết với nghề, học trò của thầy.

Bạn nghĩ mình cần phải thay đổi hay phải chuẩn bị gì để bước vào những hành trình sắp tới, với nhiều đối thủ mạnh?

Khương cũng rất hồi hộp khi được vào vòng trong gặp nhiều đối thủ “nặng ký”. Vòng trong không những xét về chất của bài hát mà chú trọng cả về tinh thần và tâm lý của từng thí sinh. Có rất nhiều anh chị đầy kinh nghiệm về phần sáng tác, trong khi bản thân lại mới tập tành viết nhạc được một năm. Vậy nên, Khương phải cố gắng hết sức mình. Khương rất mong mọi người sẽ đồng cảm, ủng hộ Khương trong những chặng đường tiếp theo.

Cảm ơn những chia sẻ của Đình Khương!

Sing My Song 2018: Xuất hiện bản hit không kém gì "Ông bà anh"

Thứ 2, 19/03/2018 | 10:30
Ca khúc "Hương à" của Nguyễn Đình Khương được đánh giá là tiết mục xuất sắc nhất Sing My Song 2018. Không chỉ vậy, bản hit này còn được so sánh không kém gì ca khúc "Ông bà anh" của mùa trước.

Sing My Song: HLV bật khóc khi nghe ca khúc về nạn xâm hại trẻ em

Thứ 2, 12/03/2018 | 10:40
Lấy đề tài về nạn xâm hại trẻ em cùng hình ảnh “Ông kẹ” làm cảm hứng sáng tác, thí sinh Trương Phước Lộc đã khiến các HLV lẫn khán giả lặng người vì câu chuyện xúc động mà anh mang lại.

Lê Thiện Hiếu tiếp tục ‘đốt cháy’ sân khấu Sing My Song

Thứ 2, 06/02/2017 | 09:59
Tối qua, ca khúc “1+1” tiếp tục tạo nên sức nóng cho cái tên Lê Thiện Hiếu. Với số điểm tối đa, Lê Thiện Hiếu đã tiến thẳng vào Chung kết.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.