Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc”

Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc”

Thứ 3, 02/01/2018 | 16:04
0
Tối ngày 1/1, tại số 55 Tú Xương (quận 3, TP.HCM) đã diễn ra sự kiện ra mắt cuốn sách “Đường đến miền hạnh phúc” của tác giả Đoàn Thị Thu Thủy.

“Đường đến miền hạnh phúc” được tác giả viết có lời đề tặng “Con gái và các bạn trẻ”. Câu chuyện chị Thủy kể được bắt đầu từ những dòng tâm sự: “Với tôi, người đàn bà yêu bếp núc, mê nấu ăn thì gian bếp là trái tim của ngôi nhà”.

Truyền thông - Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc”

Chú thích ảnh

“Bữa cơm ngon, canh ngọt được dọn ra từ gian bếp ấm, từ đôi tay vén khéo của người phụ nữ trong ngôi nhà là thứ keo sơn gắn bó vợ chồng, là con đường dẫn lối đến hạnh phúc, đến tương lai” –  bằng sự trải nghiệm của mình trong căn bếp, chị Thủy đã gửi đến những bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ, vì phụ nữ chính là người tạo nên và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Truyền thông - Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc” (Hình 2).

Mỗi món ngon trong tập sách gần 300 trang là từng công thức được chị Thủy chăm chút tỉ mỉ và viết ra bằng ngôn ngữ thực tế

Mỗi món ngon trong tập sách gần 300 trang là từng công thức được chị Thủy chăm chút tỉ mỉ và viết ra bằng ngôn ngữ thực tế. Bằng tình yêu ẩm thực, chị Thủy đã thổi hồn vào từng món ăn và quan niệm: “Đường đến miền hạnh phúc đi qua gian bếp của gia đình”.

Dù ở độ tuổi nào, dù là ai thì khi bước vào bếp, chúng ta không còn phân vân hôm nay ăn gì? Có món ngon nào để làm đãi bạn bè? Thỉnh thoảng nên làm món gì đặc biệt? Chị Thủy đã dành tặng công thức món ăn khá đa dạng và rất dễ thực hiện gồm: 14 món ăn sáng, 14 món xào và món gỏi, 14 món mặn, 14 món canh, 14 món ăn ngày cuối tuần và lễ tết, 3 món chay và 7 món tráng miệng.

Ngoài những hình ảnh minh họa, tác giả đã cố tình viết rất ngắn gọn kèm theo các bí quyết để đọc giả dễ dàng thực hiện. Với cuốn sách trong nhà, bạn sẽ không còn phân vân hôm nay nấu món gì cho bữa sáng, bữa tối hay phải làm món nào để đãi bạn bè cuối tuần, lễ Tết…

Truyền thông - Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc” (Hình 3).

Tác giả đang ký tặng sách cho bạn đọc

Thực đơn món ăn hàng ngày thế nào là do sở thích và sự kết hợp của mỗi người, còn với chị Thủy, chị dành tặng từng công thức nấu ăn của riêng chị cho tất cả chúng ta, cho những ai thích nấu ăn hay những người chưa từng vào bếp. Chị tin rằng bạn gái dù có vụng về tới đâu đều cũng có thể nấu được bữa cơm ngon cho bản thân mình và cho gia đình.

Không phân biệt thành món Á hay Âu, cách diễn đạt trong mỗi công thức nấu ăn khá chân chất mộc mạc, hướng dẫn bày biện món ăn sao cho ngon,... chính là bí quyết của chị Thủy thể hiện trong cuốn sách. Món ăn chỉ thật sự ngon khi được chế biến bằng cả trái tim, bằng cả tình yêu thương đối với người thưởng thức và quan trọng hơn, căn bếp ấm chính là chìa khóa của tình yêu, hạnh phúc.

Truyền thông - Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc” (Hình 4).

Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy (giữa) và con gái (phải) tại buổi lễ ra mắt sách

Nếu ai cầm trên tay cuốn sách, không quên đọc hết lời nhắn nhủ của chị Thủy: “Hạnh phúc chẳng đâu xa, hạnh phúc là những bữa cơm sum vầy. Hạnh phúc ở trong gian bếp ấm, trong chính ngôi nhà đầy tiếng cười của bạn”.

Cuộc sống hiện đại khiến tất cả chúng ta bận rộn hơn, nhiều mối lo hơn nhưng hạnh phúc thì ai cũng mong muốn có được và không nên quên “Đường đến miền hạnh phúc”.

Nổi bật cuốn sách đầu tay “Cô Ba và hành trình món Việt”

Cuốn sách “Đường đến miền hạnh phúc” không phải là tác phẩm đầu tay của chị Đoàn Thị Thu Thủy. Trước đó, vào cuối năm 2015, sau hơn 1 năm rời khỏi hành trình của Vua đầu bếp - MasterChef mùa thứ 2, top 3 của chương trình Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt cuốn sách ảnh ẩm thực Cô Ba & Hành trình món Việt.

Lí do ra cuốn sách này của chị Thủy rất giản dị: phải làm thật kĩ và làm thật hay. Theo đó, chị Thủy đã cất công lặn lội đến từng vùng đất: Sóc Trăng, Cần Thơ, Châu Đốc, Trà Vinh, Tiền Giang, Đà Lạt, Hội An, Huế, Hà Nội, Ninh Bình, Tây Bắc, Sapa… để tìm kiếm các món ăn rất quen như cơm rau kho quẹt, chả giò, bún thịt nướng nhưng qua cách nấu sáng tạo, thêm thắt chút nguyên liệu mới của chị Thủy, thực khách sành ăn có ngay những món ngon lạ miệng như chả giò hạt sen, cá kho trái giác, canh chua cá ngát – trái bần, lẩu cù lao…

Với 63 món ăn từ Bắc chí Nam được chọn lọc theo tiêu chí: ngon miệng, nguyên liệu có thể tìm thấy bất cứ ở đâu và dễ biến tấu theo sở thích người dùng, Cô Ba và hành trình món Việt thực sự là cuốn cẩm nang lộng lẫy về hình ảnh, chi tiết về nội dung thông qua những bài viết ngắn nhiều cảm xúc của chính chị Thủy khi thực hiện các món ăn để ai cũng có thể xắn tay vào bếp kiếm tìm những phút giây thư thái bên tỏi nồng, tiêu xanh…

Ở nhà, chị Thủy là con thứ hai trong gia đình có bốn anh chị em, cái tên Cô Ba vừa điệu đà lại vừa chất phác ấy bỗng dưng quá hợp để làm tựa cho cuốn sách ẩm thực đầu tay của chị. Cái tên Cô Ba cũng dễ gợi nhớ cho người xem hình ảnh về những cô gái Nam Bộ dịu dàng, xinh đẹp đảm đang bếp núc của một thời kì xa xưa.

Ngạc nhiên hơn khi ngoài thời gian đứng bếp, nấu ăn, “cô Ba” Thủy còn là…giám đốc điều hành các doanh nghiệp chuyên về xây dựng - những công việc dầm mưa dãi nắng, thông cống, đào đường chỉ dành cho đàn ông.

P.V

Ra mắt bộ sách "Sổ tay Luật sư"

Thứ 6, 24/11/2017 | 17:29
Sáng ngày 24/11, tại Hà Nội, liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu 3 tập bộ sách "Sổ tay Luật sư".

Ra mắt sách “Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện” tại Việt Nam

Thứ 4, 04/10/2017 | 20:58
Ngày 4/10, buổi ra mắt cuốn sách “Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện”, một công trình nghiên cứu được dịch trên 50 thứ tiếng với 2 triệu bản in trên toàn thế giới, đã diễn ra tại Queen Plaza.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.