Sưởi bằng than củi, người đàn ông ở Hải Phòng nhập viện cấp cứu

Sưởi bằng than củi, người đàn ông ở Hải Phòng nhập viện cấp cứu

Thứ 6, 22/12/2017 | 21:18
0
Sưởi ấm bằng than củi trong phòng kín, người đàn ông 42 tuổi đã không tỉnh dậy vào buổi sáng hôm sau.
Các bệnh - Sưởi bằng than củi, người đàn ông ở Hải Phòng nhập viện cấp cứu

Bệnh nhân bị ngộ độc khí CO.

Theo tin trên tờ Vnexpress, bệnh nhân 42 tuổi ở Hải Phòng được đưa vào trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai ngày 20/12 trong tình trạng hôn mê sâu.

Theo người nhà, bệnh nhân ngủ một mình, đốt than củi để sưởi trong phòng kín diện tích khoảng 12 m2, hôm sau không tỉnh dậy. Trưa hôm sau, mọi người phát hiện, phá cửa đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Những bệnh nhân sưởi ấm bằng than củi, than tổ ong bị ngộ độc không ít. Tối ngày 8/12/2015, do thời tiết lạnh nên vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi) và Lê Thị Thúy Kiều (19 tuổi, cùng trú thôn Thạnh Mỹ, xã Điện Quang) đốt lò than đặt dưới gầm giường sưởi ấm cho con trai là Nguyễn Văn Huy (1 tuổi).

Trưa ngày 9/12, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ anh Hùng, đi làm về thấy cửa phòng hai vợ chồng con trai đóng kín mít nên gọi nhưng không ai trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành, bà Hoa phá cửa vào thì phát hiện cháu Huy đã tử vong; hai vợ chồng con trai bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo, thời tiết lạnh người dân tuyệt đối không đốt than, củi để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín.

CO là khí không màu, không mùi vị nên rất khó phát hiện. Khi hít phải, CO nhanh chóng ngấm vào máu và “cướp” mất oxy trong máu, làm nạn nhân đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, thấy yếu, buồn nôn, đau ngực và lẫn lộn. Hít lượng lớn khí CO, nạn nhân có thể bất tỉnh và tử vong rất nhanh, đặc biệt ở phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già mắc bệnh tim, phổi mãn tính.

40% số người bị ngạt khí CO được cứu sống để lại các di chứng như giảm trí nhớ, giảm tập trung, cơ mặt liệt, vận động bất thường, đi đứng khó khăn, tay chân cứng và run, liệt nửa người…

Khi có người bị ngạt khí CO, cần nhanh chóng mở hết tất cả cửa để không khí tràn vào nhà. Đưa nạn nhân ra khỏi nơi có khí độc, đưa tới bệnh viện để cấp cứu và điều trị kịp thời.

Người cấp cứu cho nạn nhân nên gọi hỗ trợ, đề phòng trường hợp bị ảnh hưởng bởi khí độc.

Trong quá trình đưa đến cơ sở y tế, nếu nạn nhân thở yếu, bất tỉnh thì phải tiến hành hà hơi thổi ngạt.

 T.H (tổng hợp)

Thái Nguyên: Tiếp tục làm rõ vụ 9 người ngộ độc do ăn phải cây ráy

Chủ nhật, 26/11/2017 | 10:43
Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng lẩu cua đồng Xuân Ba, cả 9 người đều nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là đều ăn phải cây ráy do nhà hàng chế biến.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.