Sức sống kỳ diệu của bé trai sơ sinh bị chối bỏ

Sức sống kỳ diệu của bé trai sơ sinh bị chối bỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Bị phụ tình, một nữ công nhân sau khi tự sinh con trong phòng trọ đã nhẫn tâm bỏ đứa con mới sinh vào túi ni lông. Cô ta cột chặt miệng túi rồi thẳng tay ném "giọt máu" của mình vào thùng rác. Dù mới cắt dây rốn, không mặc quần áo, người đã thâm tím, nhớt còn bám nhiều chỗ trên người... nhưng sau 1h được các bác sĩ tích cực cứu chữa, bé trai sơ sinh nặng 3,3kg đã "hồi sinh" một cách kỳ lạ.

Đau lòng... "hổ dữ ăn thịt con"

Vào khoảng 16h45', ngày 30/10, người dân sống gần khu nhà trọ số 22C/1B (P.Bình Hòa, TX.Thuận An, Bình Dương, cách bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo vài trăm mét) vô cùng hoảng hốt khi nghe tiếng trẻ con sơ sinh khóc yếu ớt phát ra từ hai thùng phuy đựng rác thải sinh hoạt tại khu nhà trọ. Nhiều người lo sợ có việc chẳng lành nên báo cho bà Lê Thị Nhung, chủ nhà trọ để tìm phương án xử lý. Sau đó, chủ nhà trọ cùng nhiều người dân liền mở nắp thùng phuy, tìm kiếm thì phát hiện tiếng khóc vọng ra từ một túi ni lông cột miệng khá chặt. Họ lập tức đem chiếc túi ni lông đó ra ngoài. Mở ra, người dân ở khu trọ bàng hoàng khi thấy trong túi có một bé trai sơ sinh tay chân đang cử động.

Thấy bé trai sơ sinh vừa mới cắt dây rốn, không mặc quần áo, người đã thâm tím nhưng vẫn còn cử động, chủ khu nhà trọ đã đi báo tin với chính quyền địa phương và liên hệ với bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo. Nhận tin báo từ người dân, tập thể các bác sĩ, y tá tại khoa sản bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo nhanh chóng đến hiện trường. Khi đến nơi, họ thấy bé sơ sinh vô cùng yếu ớt, có nguy cơ tử vong. Các bác sĩ cấp tốc đưa em bé đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau đó, chủ khu nhà trọ số 22C/1B và các bác sĩ tại bệnh viện này nhận định, cháu bé có thể do một phụ nữ trong khu nhà trọ tự sinh và bỏ vào thùng rác. Chủ nhà trọ và các bác sĩ bệnh viện đã cùng kiểm tra tất cả các phòng trọ thì phát hiện phòng trọ của chị Hồ Thị V. (21 tuổi, quê Nghệ An) là công nhân khu chế xuất Linh Trung 2, thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) đang nằm vật vã, đau đớn trên sàn nhà trọ. Vết máu khô còn vương vãi khắp nơi. Nhìn chị V. có dấu hiệu của người vừa "vượt cạn".

Ngạc nhiên với chuyện vừa xảy ra, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (quê Bình Định, ở đối diện phòng chị V.) cho biết: "Hôm xảy ra sự việc trời mưa rất to. Sau khi V. đi làm về, tôi thấy nó cầm bịch rác màu đen đi ném. Mọi người đều tưởng V. dọn dẹp nhà cửa. Ai ngờ, chỉ 5 phút sau, chủ phòng trọ phát hiện sự việc kinh hoàng. Trước đó, tôi đã phát hiện ra những biểu hiện có bầu trên cơ thể của V. Tuy nhiên, khi hỏi mấy người cùng phòng V. thì họ bảo cô ấy vẫn bình thường, chắc dạo này ăn nhiều nên bụng to hơn".

Xã hội - Sức sống kỳ diệu của bé trai sơ sinh bị chối bỏ

Đứa trẻ bị bỏ rơi trong vòng tay chăm sóc của các y bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Hảo

Chưa hết hoảng sợ trước sự việc xảy ra, bà Lê Thị Nhung, chủ nhà trọ cho biết: "Nghĩ lại sự việc đã xảy ra, tôi vẫn cảm thấy kinh hoàng và ám ảnh. Hôm đó, vào lúc 1h chiều, thấy V. đi làm về sớm nên tôi hỏi: "Sao hôm nay, con đi làm về sớm vậy?". V. trả lời gọn lỏn: "Về đi chợ". Sau đó, cô bé đi thẳng lên gác. Cho đến khoảng 4h chiều, khi công nhân đi làm về thì nghe có tiếng khóc trong thùng phuy đựng rác. Khi mở nắp thùng phuy, tôi nghe có tiếng gì đó như mèo kêu. Đầu tiên tôi tưởng mèo nhà tôi bị nhốt trong đó. Tuy nhiên, lúc vào nhà vẫn thấy con mèo nằm khoanh tròn ở gậm giường. Tôi lập tức chạy ra ngoài mở nắp thùng phuy thì thấy một chiếc túi bóng đen. Vội vàng mở ra, tôi thấy một đứa trẻ đỏ hỏn đang nằm ở đó. Quá hoảng hốt, tôi đã hét lên rồi chạy đến bệnh viện kêu bác sĩ và công an tới".

Theo bà Nhung, sau khi các bác sĩ đã đưa đứa trẻ đến bệnh viện, bà mới nhớ lại sự việc trước đó. Rõ ràng, lúc 1h chiều, chị V. về nhà sớm bất thường. Bà Nhung thấy bụång cô hơi to nên bà có hỏi thăm. Tuy nhiên, V. nói cô không có bầu cũng không sinh đẻ gì hết. "Sự việc xảy ra khiến ai cũng bất ngờ. Từ trước đến nay, V. sống trong xóm trọ này rất hiền và ngoan, chưa hề đưa bạn trai về phòng. Nhưng điều đáng ngạc nhiênå hơn là các anh em họ hàng ở chung phòng cũng không hề biết V. có bầu", bà Nhung cho biết.

Nghẹt thở hành trình giành đứa trẻ khỏi tay tử thần

Tại bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo, các bác sĩ giỏi được Ban giám đốc triệu tập đến để cấp cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác. Sau hơn 1h tích cực cứu chữa, bé trai đã có dấu hiệu hồi phục. Da của cậu bé bắt đầu hồng hào trở lại, tay chân phản xạ tốt, mắt nhắm mở được... Sau đó, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc cho đứa trẻ bất hạnh. Một điều dưỡng tại bệnh viện cho biết, bé trai trông rất khôi ngô, khuôn mặt sáng, mỗi lần bú hết 1 bình sữa… Nếu được chăm sóc tốt, bé sẽ phát triển bình thường như bao đứa trẻ sơ sinh khác.

Bác sĩ Trương Quốc Chương, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo, phụ trách khối ngoại sản của bệnh viện nhớ lại: "Sau khi được tin, các bác sĩ khoa sản liền chạy đến thì thấy một cái túi ni lông màu đen đang được buộc rất chặt. Khi chúng tôi xé bao ni lông ra thì thấy một đứa trẻ chân tay vẫn còn phản xạ. Các bác sĩ đã nhanh chóng đưa đứa bé về cấp cứu kịp thời. Đây là một bé trai với trọng lượng 3,3 kg". Khi chúng tôi hỏi về khó khăn của ca cấp cứu, bác sĩ Chương chia sẻ: "Đây là một sự may mắn đến kì diệu của cả đứa bé và các y bác sĩ. Bởi chỉ chậm thêm một chút nữa thì chúng tôi dù cố gắng mấy cũng không thể cứu được đứa bé".

Cầm trên tay hồ sơ bệnh án của bé trai sơ sinh, bác sĩ Chương nói: “Mạng của đứa trẻ này quả thực rất lớn. Bởi bình thường, một đứa trẻ khi được sinh ra, sau khi cắt rốn xong thì phải lập tức thắt rốn lại để không bị chảy máu. Thế nhưng, cậu bé không hề được mẹ thắt rốn sau khi sinh vội. Bản thân tôi đã có lần hỏi chị V., làm thế nào để tự sinh được đứa trẻ thì chị ta kể đã tự dùng kéo cắt rốn cho con. Mặt khác, đứa bé khi được phát hiện, thể trạng quá yếu ớt lại bị buộc kín trong cái bao ni lông, sống được là điều vô cùng hiếm gặp".

Một hàng xóm trong khu nhà trọ của V. ngạc nhiên cho biết, hàng ngày vẫn thấy chị V. chạy nhảy bình thường. Thế nhưng, kỳ lạ là tất cả những bước chạy nhảy ấy vẫn không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của đứa bé. Trong khi đã có rất nhiều trường hợp do bất cẩn, đi lại quá mạnh đã bị động thai. Quả thật điều này rất khó hiểu và khó có thể lý giải được.

Theo bác sĩ Chương, hiện bé trai này vẫn được các bác sĩ chăm sóc và nuôi dưỡng đầy đủ. Nhiều người dân xóm trọ của chị V. ngạc nhiên trước sự sống sót của đứa trẻ liền đặt cho cậu bé một cái tên "Thiên Thần Tuấn Tú".

Hàng chục người đến xin đứa bé về nuôi

Bà Lê Thị Nhung, chủ nhà trọ cho biết, sau khi thông tin có đứa trẻ bị bỏ trong thùng rác, hàng chục người từ khắp nơi đã tìm đến đây để xin đứa bé về nuôi. Thậm chí, có cả những ông giám đốc doanh nghiệp cũng chạy đến đây để hỏi xin đứa trẻ. Tuy nhiên, bà Nhung đã nói với họ rằng, đứa trẻ đang được chăm sóc ở bệnh viện.

Thơ Trịnh - Hồ Nam


Tag: túi nylon