Hé lộ sức mạnh khủng khiếp của loại vũ khí Mỹ có thể “vô hiệu hóa” tên lửa Triều Tiên

Hé lộ sức mạnh khủng khiếp của loại vũ khí Mỹ có thể “vô hiệu hóa” tên lửa Triều Tiên

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 06/12/2017 | 10:15
0
Với khả năng vô hiệu hóa hệ thống điện tử, vũ khí vi sóng được cho là có thể khắc chế tên lửa Triều Tiên.

Rò rỉ thông tin về "siêu vũ khí"

Theo NBC, Mỹ đang sở hữu loại vũ khí vi sóng được tin là có thể ngăn chặn, "vô hiệu hóa" Triều Tiên phóng tên lửa bằng cách vô hiệu hóa hệ thống điện tử.  

Loại vũ khí này đã được bàn thảo tại một cuộc họp hồi tháng 8 của Nhà Trắng liên quan tới Triều Tiên, theo 2 quan chức Mỹ nắm trực tiếp thông tin về cuộc họp này.

Vũ khí vi sóng (còn gọi là CHAMP) được gắn vào một tên lửa hành trình và có thể phóng từ máy bay ném bom B-52.

Với tầm xa hơn 1.000km, những vũ khí này có thể bay vào không phận đối phương ở tầm thấp và phóng các năng lượng vi sóng nhằm vô hiệu hóa các hệ thống điện tử.

Quân sự - Hé lộ sức mạnh khủng khiếp của loại vũ khí Mỹ có thể “vô hiệu hóa” tên lửa Triều Tiên

Bà Mary Lou Robinson, phòng nghiên cứu Không quân Mỹ. 

"Các tín hiệu vi sóng công suất lớn rất hiệu quả trong việc gây gián đoạn và vô hiệu hóa các mạch điện tử", Mary Lou Robinson, người đứng đầu bộ phận phát triển vũ khí tại phòng nghiên cứu Không quân Mỹ tại Albuquerque chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với NBC News.

Những người ủng hộ nói rằng, vũ khí vi sóng có thể được dùng để ngăn chặn Triều Tiên phóng tên lửa bằng cách nhằm vào hệ thống kiểm soát trên mặt đất, cũng như hệ mạch điện của tên lửa. Tuy nhiên, loại vũ khí này hiện chưa được đưa vào hoạt động.

"Hãy nghĩ tới tình huống khi ta đặt một vật gì đó có kim loại vào lò vi sóng. Hẳn nhiều người biết mọi việc sẽ tệ như thế nào? Và hãy tưởng tượng xem khi nhằm trực tiếp những vi sóng đó vào hệ thống điện của đối phương", Thượng nghị sĩ Martin Heinrich chia sẻ.

“Trung tâm chỉ huy và kiểm soát được trang bị đầy đủ cơ sở điện tử vốn rất dễ bị ảnh hưởng bởi vi sóng năng lượng cao”, Thiếu tướng David Deptula, người chỉ huy chiến dịch không kích Afghanistan và Iraq, từng giữ chức Giám đốc Tình báo Không quân Mỹ đã nghỉ hưu phân tích về sức mạnh của vi sóng.

Hiệu quả trong việc vô hiệu hóa tên lửa Triều Tiên

Lực lượng không quân và các cơ quan cấp Chính phủ của Mỹ đã nghiên cứu loại vũ khí này suốt hơn 2 thập niên qua. Nhiều loại vũ khí được triển khai trên mặt đất ở Afghanistan và Iraq đã vô hiệu thiết bị nổ tự tạo (IED) và máy bay không người lái cỡ nhỏ.

Nhưng việc chuyển đổi vi sóng năng lượng cao thành một loại vũ khí chiến lược bị chậm lại bởi cần phải độ xa và trọng lượng của bước sóng sao cho phù hợp với nguồn năng lượng bên trong máy bay ném bom B-52 để điều khiển xung vi sóng.

Quân sự - Hé lộ sức mạnh khủng khiếp của loại vũ khí Mỹ có thể “vô hiệu hóa” tên lửa Triều Tiên (Hình 2).

Hình ảnh về "khắc tinh" của tên lửa Triều Tiên

Tháng 10/2012, vũ khí này sẵn sàng được Mỹ đưa vào thử nghiệm. Một máy bay ném bom B-52 phóng tên lửa qua bãi thử Utah và phá hủy gần như chính xác 100% các mục tiêu giả định mô phỏng cơ sở quân sự của kẻ thù.

Thiếu tướng David Deptula cho biết, ông tin rằng sử dụng loại vũ khí đặc biệt này Mỹ có thể vô hiệu tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ngay khi còn trên bệ phóng.Mỹ sẽ có nhiều lợi thế khi sử dụng vũ khí này trong kịch bản với xung đột Bình Nhưỡng. Loại vũ khí này có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết nên có thể mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm >> Trung Quốc tập trận gần bán đảo Triều Tiên: Thông điệp nào cho Mỹ-Hàn?

 

 

 

 

Tag: vũ khí Mỹ

Đức sẽ không ngồi nhìn Mỹ-Triều Tiên xung đột?

Thứ 3, 05/12/2017 | 06:35
Với nền tảng quan hệ mà Bình Nhưỡng-Berlin vẫn lưu giữ trong quá khứ, Đức được cho là sẽ góp phần quan trọng hóa giải căng thẳng Triều Tiên.

Syria: Bí mật trong kho vũ khí khổng lồ IS bỏ lại chiến trường Deir ez-Zor

Chủ nhật, 26/11/2017 | 18:00
Một kho vũ khí khổng lồ gồm nhiều tên lửa vừa được tìm thấy bên trong căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.