Bệnh nhân nguy kịch nghi do uống thực phẩm giảm cân bây giờ ra sao?

Bệnh nhân nguy kịch nghi do uống thực phẩm giảm cân bây giờ ra sao?

Thứ 2, 22/01/2018 | 21:40
0
Bệnh nhân nữ ở Sơn La rơi vào tình trạng hôn mê nghi do dùng thực phẩm chức năng (TPCN) giảm cân tiên lượng vẫn dè dặt. Bệnh nhân hiện suy gan cấp, viêm gan virus B mạn tính.

Những ngày gần đây, mạng xã hội và một số báo điện tử xuất hiện thông tin một bệnh nhân nữ (46 tuổi, ở Sơn La) phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch do uống TPCN để giảm cân khiến dư luận hoang mang.

Xã hội - Bệnh nhân nguy kịch nghi do uống thực phẩm giảm cân bây giờ ra sao?

Bệnh nhân Ng.bị suy gan đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Theo TS.BS Nguyễn Công Long, Phó Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, hiện Khoa đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, ở Mai Sơn, Sơn La) vào viện ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao (1,96 x 10^5 (mũ 5) copies/ml).

Sau hơn 1 tháng, bệnh nhân Ng. được điều trị với chẩn đoán: Suy gan cấp, viêm gan virus B mạn tính. Hiện nay tình trạng bệnh nhân đã cải thiện đôi chút, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt. Các thầy thuốc tại khoa vẫn đang tích cực nhất trong việc cứu chữa người bệnh.

Tuy nhiên, TS.BS Nguyễn Công Long cho hay: “Hiện chúng tôi không thể khẳng định vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng TPCN và thông tin trước đó bệnh nhân có uống TPCN cũng chỉ là do người nhà kể lại. Nhưng thông tin bệnh nhân có tiền sử viêm gan virus B mạn tính, tiến triển hàm lượng virus rất cao trong máu là bằng chứng tin cậy qua kết quả xét nghiệm máu ngày 15/12/2017. Theo gia đình bệnh nhân Ng. cũng đã biết và vẫn đang được điều trị, theo dõi định kỳ.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, chị Ng. làm trong ngành y tế ở Sơn La phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch sau khi uống thực phẩm giảm cân. Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng gần 4 tháng vợ anh có dùng TPCN giảm cân nhưng giấu người nhà và đến khi nhập viện cấp cứu họ mới biết chị Ng. mua TPCN giảm cân từ một người quen là đồng nghiệp cùng cơ quan.

N.Giang

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân, người phụ nữ bị xơ gan suýt mất mạng

Chủ nhật, 14/01/2018 | 07:07
Một phụ nữ ở Sơn La phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chuyển sang giai đoạn xơ gan, phải lọc máu sau khi sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) để giảm cân.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!