Sức khỏe 8 trẻ sơ sinh chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Nhi Trung ương

Sức khỏe 8 trẻ sơ sinh chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Nhi Trung ương

Thứ 3, 21/11/2017 | 13:18
0
Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 8 bệnh nhân chuyển từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh tới, trong đó, 6 bệnh nhân sơ sinh và 2 bệnh nhân ngoài sơ sinh.

Liên quan đến sức khỏe của các trẻ sơ sinh được chuyển từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xuống bệnh viện Nhi Trung ương ngày 20/11 sau khi có 4 trẻ ở bệnh viện này cùng tử vong trong sáng 20/11, PGS.TS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương đã có buổi chia sẻ cùng phóng viên các báo đài.

Theo ông Trần Minh Điển cho biết: Ngày 20/11, bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 8 bệnh nhân, trong đó, 6 bệnh nhân sơ sinh và 2 bệnh nhân ngoài sơ sinh. Trong 2 bệnh nhân đó có 1 bệnh nhi 36 ngày tuổi và 1 bệnh nhi 2 tháng. Cả 2 bệnh nhi đều đẻ non, thở oxy kéo dài, bệnh phổi mạn tính. Do đó, bệnh viện đã chuyển hai cháu về khoa Hồi sức hô hấp để sàng lọc và điều trị cẩn thận với hai bệnh nhi. 

Xã hội - Sức khỏe 8 trẻ sơ sinh chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Nhi Trung ương

PGS.TS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương.

Đối với 6 bệnh nhi sơ sinh đang được điều trị tại khoa Sơ sinh của bệnh viện, bệnh viện chia ra làm 2 nhóm bệnh nhân. Trong đó, có 1 nhóm bệnh nhân được điều trị và theo dõi thường xuyên.

Cụ thể, có 1 cháu được chiếu đèn, sàng lọc nhiễm khuẩn, chiếu vàng da. Với bệnh nhi này, có dấu hiệu nhiễm khuẩn nhưng chỉ số trong máu không nhiều, nếu tiến triển tốt, ăn tiêu tốt thì sẽ được giảm chiếu đèn và có thể chuyển lên ghép với mẹ cho bé tập bú.

Đối với bé 2 ngày tuổi, có nền bệnh down. Sau khi sinh, cháu bé có thở nhanh, bệnh nhi được hít thở oxy và hiện vẫn thở oxy, bé ăn tốt. Bệnh viện đang sàng lọc bệnh nhi thêm có bị bệnh tim bẩm sinh hay không.

Đối với nhóm 4 bệnh nhân sơ sinh đang được điều trị trong khoa Sơ sinh, có 3 bệnh nhân nặng. Cụ thể, có 1 cháu bé tên Hoàng Diệu, 8 ngày tuổi, bị bệnh down. Trong quá trình khám, phát hiện cháu giảm tiểu cầu, phát hiện bệnh lý cấp tính về máu, tình trạng máu nặng. Hiện tại, đang sàng lọc thêm cho bé về vi khuẩn và máu, trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm để xác định bệnh.

Cháu Minh N. vào viện trong tình trạng da tái, xuất huyết dưới da, tiểu cầu giảm, xác định trước mắt là bị nhiễm khuẩn huyết.

Cháu bé thứ ba chỉ nặng 1,4kg, vào viện trong tình trạng da tái, tiểu cầu giảm, dịch dạ dày có lẫn máu, chảy máu.

Cháu thứ tư đang sàng lọc tim bẩm sinh, trẻ bẩm sinh khó thở, đang thở máy, hai tuần tuổi, có tình trạng nhiễm trùng, chế độ điều trị, nhiễm khuẩn huyết, phải hỗ trợ miễn dịch.

"Hiện tại, 6 bệnh nhân tại khoa Sơ sinh đều được các bác sĩ theo dõi chỉ số sống, lâm sàng, xét nghiệm. Các bệnh nhân này khi nhập viện đều phải cho cách ly tại khoa Sơ sinh (4 cháu nhiễm khuẩn nặng).

"Trong mấy tháng vừa qua, các bé bị đẻ non đến bệnh viện Nhi Trung ương rất nhiều. Chúng tôi rất vất vả trong các trường hợp này", ông Điển nói.

Xã hội - Sức khỏe 8 trẻ sơ sinh chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Nhi Trung ương (Hình 2).

Liên quan tới 4 trẻ tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, rất đông người nhà các trẻ có mặt tại bệnh viện yêu cầu được làm rõ nguyên nhân tử vong của các bé.

Chia sẻ về tình trạng cứu sống bệnh nhi đẻ non bị nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn kèm theo, ông Điển cho hay, theo thống kê trên thế giới, tỉ lệ trẻ tử vong rất cao, thường từ 40-60%, ở các nước đang phát triển có tỉ lệ tử vong cao hơn, lên đến 80%.

Đối với bệnh viện Nhi Trung ương, từ năm 2010, tỉ lệ tử vong trong nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn khoảng 75% nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ còn dưới 50% trẻ tử vong.

"Các bệnh nhi được xác định sinh non là dưới 37 tuần. Lúc này, cơ thể các bé còn non, hệ miễn dịch yếu, các cơ quan chưa phát triển hoàn chỉnh hoặc mắc các bệnh lý kèm theo", ông Điển trao đổi.

Liên quan tới 4 trường hợp trẻ sơ sinh non tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, phía bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã thành lập hội đồng chuyên môn và đình chỉ kíp trực để các cá nhân liên quan viết tường trình, phục vụ công tác điều tra.

Nguyễn Huệ

Vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh: Cần khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu của tội phạm

Thứ 2, 20/11/2017 | 21:22
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nếu có dấu hiệu của tội phạm thì cần khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Sản nhi Bắc Ninh gặp báo chí 2 phút để nói về vụ 4 trẻ tử vong

Thứ 2, 20/11/2017 | 17:45
Đại diện bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã có cuộc gặp gỡ trong vòng gần 2 phút với chỉ 1 câu trả lời dành cho báo chí liên quan tới vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong.

Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:45
Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một buổi sáng. Lãnh đạo bệnh viện cho hay, các trẻ trên đều là trẻ sơ sinh non yếu.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.