Sự thật về clip Trưởng Công an xã Hòa Hội rút súng “dọa” bắn người dân

Sự thật về clip Trưởng Công an xã Hòa Hội rút súng “dọa” bắn người dân

Thứ 6, 30/10/2020 | 18:31
0
Chính quyền địa phương cho rằng, đoạn clip ghi lại cảnh một trưởng công an xã rút súng “dọa” nam thanh niên không phản ánh đúng sự thật bản chất vụ việc.

“Clip trên mạng không phán ánh đúng sự thật”

Ngày 29/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip dài hơn 7 phút do tài khoản N.A.T.M. đăng tải, ghi lại cảnh nhiều người xảy ra cãi vã, xô xát với 1 người đàn ông mặc sắc phục công an.

Sau đó, người đàn ông này đã rút ra 1 khẩu súng ngắn từ trong túi xách và cầm trên tay phải.

Theo đó, người mặc sắc phục công an là Thiếu tá Phạm Hồng Diện, Trưởng Công an xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận gây xôn xao dư luận.

An ninh - Hình sự - Sự thật về clip Trưởng Công an xã Hòa Hội rút súng “dọa” bắn người dân

Hình ảnh thiếu tá Diện cầm súng trên tay. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 30/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội xác nhận, đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook xảy ra trên địa bàn xã, tại đường nông thôn tổ 7, ấp 2. 

Ông Trung cho biết, trước đó vào khoảng 14h chiều 28/10, khi ông Nguyễn Qúy Thanh, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội đang đi công tác ngang qua đoạn đường trên, phát hiện nam thanh niên dùng xe ba gác chở theo nhiều bao tải rác đổ sai quy định, gây ô nhiễm môi trường nên tiến hành tạm thu chìa khóa xe để đợi cán bộ môi trường xã xuống lập biên bản.

Đồng thời, ông Thanh điện thoại cho ông Diện, Trưởng Công an xã đến bảo vệ hiện trường, giữ nguyên hiện trạng. 

“Sau khi đồng chí Diện cùng 1 đồng chí công an viên thường trực đến hiện trường được 5 phút thì anh Thanh giao lại chìa khóa cho công an để tiếp tục đi công tác.

Lúc này, người nam thanh niên gọi điện cho ai đó và sau đó có 3-4 người khác chạy đến lớn tiếng, gây áp lực đòi trả lại chìa khóa để chạy xe về thì xảy ra cãi vã với 2 đồng chí công an”, ông Trung cho biết.

Theo ông Trung, qua báo cáo của công an xã, quá trình bảo vệ tại hiện trường do có nhiều người chửi bới và có hành động chống đối nên ông Diện phải rút súng ra để đề phòng, chứ không dọa bắn ai, sau đó bỏ súng vào lại trong túi xách.

“Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội không phản ánh đúng bản chất sự thật của sự việc, đã bị người đăng tải là bà A. (mẹ của nam thanh niên đổ rác - PV) cắt đoạn đầu, tức là thời điểm giằng co với công an để đòi lấy chìa khóa xe ba gác.

Người này chỉ phát tán đoạn clip ghi lại cảnh đồng chí Diện rút súng từ túi xách ra khiến người xem chưa hiểu hết nội dung sự việc. Không có chuyện ông Diện giơ súng đe dọa bắn người”, ông Trung khẳng định.

An ninh - Hình sự - Sự thật về clip Trưởng Công an xã Hòa Hội rút súng “dọa” bắn người dân (Hình 2).

Ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội thông tin sự việc với PV. Ảnh:H.H.

Ông Trung cũng cho biết thêm, khu vực xảy ra sự việc là nơi cấm đổ rác, có bảng cấm từ phía đầu đường, xã đã nhiều lần tuyên truyền để người dân không vứt rác bừa bãi, sai quy định.

Tuy nhiên, một số người vẫn lén lút đổ chất thải tại đây gây ô nhiễm môi trường.

Rút súng để đề phòng việc chống đối

Theo báo cáo của Thiếu tá Phạm Hồng Diện, Trưởng Công an xã Hòa Hội, trong lúc ông đang trực tại trụ sở xã thì nhận được điện thoại của Chủ tịch xã đề nghị vào giữ nguyên hiện trường vụ đổ rác sai quy định để đợi cán bộ tài nguyên môi trường xã vào làm việc.

Khi đi, ông Diện giao cho đồng chí Trần Đình Thủy - công an viên thường trực 1 khẩu súng ru lô bỏ vào trong giỏ xách, rồi cả hai dùng xe máy chạy vào hiện trường.

An ninh - Hình sự - Sự thật về clip Trưởng Công an xã Hòa Hội rút súng “dọa” bắn người dân (Hình 3).

Đoạn đường nông thôn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: H.H.

Đến nơi, ông Diện gặp ông Thanh (Chủ tịch xã - PV) và được đưa chìa khóa xe ba gác biển số 61L8-4523, kế bên xe là 4 bao tải bên trong chứa rác thải hôi thối.

Sau đó, ông Thanh chỉ đạo ông Diện bảo vệ hiện trường.

Một lúc sau, 3 người trong gia đình nam thanh niên đổ rác kéo đến, theo sau còn có 3 thanh niên lạ mặt bịt khẩu trang, yêu cầu ông Diện đưa chìa khóa xe ba gác để chạy về nhưng ông Diện không đồng ý.

Những người trong gia đình nam thanh niên đổ rác vẫn lên xe đòi bỏ đi thì bị ông Diện cùng đồng chí công an xã ngăn cản dẫn đến lời qua tiếng lại.

Tại đây, những thanh niên lạ mặt nói “đập chết mẹ nó đi”, lúc này ông Diện nói với đồng chí công an đi cùng đưa súng và cầm trên tay phải, để dọc theo hướng xuống chân để đề phòng nếu như đối tượng chống đối sẽ bắn chỉ thiên.

Sau đó, ông Diện đưa súng lại cho đồng chí công an đi cùng cất vào túi xách. Ít phút sau thì ông Trung  (Phó Chủ tịch UBND xã - PV) đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc và yêu cầu tất cả về trụ sở xã tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, những người trong gia đình nam thanh niên đổ rác không chấp hành và tiếp tục lớn tiếng.

Đến 8h30 sáng 29/10, gia đình bà A. tiếp tục kéo lên trụ sở UBND xã la hét, dùng điện thoại quay phim và cho rằng ông Diện dùng súng đe dọa bắn người.

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và xác định nội dung clip là không đúng bản chất, bị cắt ghép.

Hoàng Hưng

Tin mới nhất vụ phó trưởng công an xã bị tố nổ súng khiến một nam sinh bị thương

Thứ 7, 05/09/2020 | 13:06
Công an huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ phó trưởng công an xã Hoàng Nam nổ súng khiến một nam sinh bị thương.

Bình Thuận: Đề nghị chuyển công tác trưởng công an xã rút súng dọa bắn dân

Thứ 5, 27/02/2020 | 19:55
Ngay sau khi xuất hiện clip tố cáo Trưởng Công an xã Đức Phú rút súng dọa bắn dân, UBND xã Đức Phú và Công an huyện Tánh Linh lập tức tổ chức xác minh, sau đó kết luận người có hành động rút súng là ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Công an xã Đức Phú.

Trưởng công an xã bị tố cáo rút súng dọa bắn người dân

Thứ 6, 03/01/2020 | 18:00
Một gia đình đã gửi đơn tố cáo tới Công an tỉnh Bình Thuận về việc trưởng Công an xã Đức Phú (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) dùng tay tát vào mặt và rút súng chĩa vào một nam thanh niên.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.