Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới

Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới

Thứ 3, 12/11/2013 | 08:20
0
Nhiều người đẹp tự tin khẳng định bản thân ở những đấu trường nhan sắc, nhưng nghiệt thay, sau ánh hào quang rực rỡ ấy, kẻ đi phục vụ quán bar, người ở ẩn chốn cửa Phật.

Bị kỳ thị, tốn kém bạc tỷ, chịu đau đớn của thuốc tê, dao mổ, những cô nàng bị “ông bà mụ” bắt nhầm chấp nhận đánh đổi tất cả để tìm lại chính mình. Cuộc đời các hoa hậu chuyển giới dường như chỉ thay đổi được hình thể mà chưa tìm ra chân lý sống thật sự.

Sự kiện - Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới
Marcela Ohio (giữa), một cô gái tiếp bước đàn chị quyết tâm khẳng định mình và đấu tranh đến cùng để tìm quyền lợi cho những người thuộc thế giới thứ 3.

Marcela Ohio hiện là “từ khóa” được tra cứu nhiều hơn cả những cái tên hoa hậu đang dự thi Miss Universe 2013. Nhưng người ta tra cứu vì tò mò hay vì nhan sắc vài tài năng của cô thì khó khẳng định được. Có điều, với sự tương trợ đắc lực của Internet, người đẹp chuyển giới xem ra còn “hot” hơn cả những người đẹp chuẩn giới nữa.

25 thí sinh đến từ 17 quốc gia đã tham dự cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2013 (Miss International Queen 2013) diễn ra ở Thái Lan. Với vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính, Marcelo Ohio vượt qua các đối thủ khác để giành chiến thắng khi chỉ mới 17 tuổi, trở thành thí sinh nhỏ nhất trong lịch sử những thí sinhchuyển giới thi hoa hậu.

Họ xinh đẹp và giỏi giang chẳng kém ai

Với xu thế mở, người đẹp chuyển giới có mặt ở khắp nơi và luôn cố gắng khẳng định mình. Nong Poy, Hoa hậu chuyển giới 2004 tại Thái Lan (Miss Tiffany) đã đánh bại 22 thí sinh đến từ 18 quốc gia ở khắp mọi nơi trên thế giới để đăng quang tiếp Nữ hoàng sắc đẹp chuyển giới quốc tế (Miss International Queen 2011).

Ngoài nhan sắc, việc thông thạo 4 ngoại ngữ Pháp, Hàn, Nhật, Anh đã khiến rất nhiều người thán phục. Hiện tại, cô là một trong những MC có tiếng của Thái Lan và được nhiều khán giả tại khu vực Đông Nam Á biết tới.

Từ nước Mỹ xa xôi, khó ai có thể tin nổi “chân dài” Claudia Charriez từng được sinh ra trong hình hài của một người đàn ông vì cô quá gợi cảm. Với cái mác chuyển giới, cô bị cấm thi trong America’s Next Top Model, nhưng lại giành chiến thắng tại giải Siêu mẫu chuyển đổi giới tính và trở thành một mẫu nữ quốc tế vô cùng nổi tiếng.

Ở Trung Quốc, người đẹp Lưu Thi Hàm với những nét ngây thơ, nuột nà làm say đắm bao nam nhân. Thế rồi, năm 2010, cô người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng này chính thức gây rúng động khi công khai, trước kia, cô từng là một... người đàn ông thực thụ. Từ đây, người ta bắt đầu kỳ thị và ác cảm dần với cô nhưng không thể phủ nhận tài năng của cô.

Từ xứ sở kim chi, Harisu là người đi đầu cho phong trào chuyển giới. Sexy, xinh đẹp, Harisu không chỉ thành danh về sự nghiệp mà còn kiếm tìm được cho mình hạnh phúc lứa đôi. Dù là người đẹp chuyển giới nhưng gương mặt thanh tú cùng những đường cong nóng bỏng, khiến bao người ước ao.

Cũng từ đất nước Sri Lanka, Chamila Asanka đón chiếc vương miện hoa hậu chuyển giới và hoạt động như một siêu mẫu hàng đầu, sắc đẹp của Chamila là tâm điểm truyền thông thế giới. Nhưng trên tất cả là được sự hậu thuẫn rất lớn của “giới thứ 3”, họ chính là tấm chắn lớn nhất cho những người đẹp chuyển giới này.

Sự kiện - Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới (Hình 2).

Marcela Ohio sinh ngày 10/4/1995 tại Guaracai, Brazil với tên khai sinh là Marcos Junior. Cậu bé Marcos là con út trong gia đình có bốn người con. Trước cậu có anh trai Emmanuelle (27 tuổi), chị gái Jessica (23 tuổi) và Luan (19 tuổi). Cô hiện đang sở hữu một trang cá nhân với số lượng view xấp xỉ 8.000 người.

Thế để thấy, xu thế mở, các quốc gia không kể Á, Âu đã bớt đi nhiều định kiến về nhan sắc truyền thống, họ chừa cho người chuyển giới một mảnh đất để được đứng vững chân và khẳng định mình. Đó xem ra cũng là sự tiến bộ vượt bậc của tư duy nhân loại.

Còn đó những định kiến khó xóa nhòa

Hội tụ đủ cả 2 mặt sinh học âm dương nên người đẹp chuyển giới thường hội tụ đủ nét mềm mại nữ tính và chút tàn dư của sự rắn rỏi, mạnh mẽ nam tính. Do đó, xét tổng thể, đa số họ rất đẹp, đặc biệt là rất ăn ảnh. Họ gây tò mò hơn những vẻ đẹp đơn thuần nhờ vào nhan sắc và sức chịu đựng bền bỉ với những cuộc phẫu thuật, ước mơ mãnh liệt trở về bản ngã. Tất cả với họ là cả một chặng đường khó khăn, gian nan mà nếu người bình thường sẽ cảm thấy khâm phục vô cùng ý chí đó.

Nếu họ được chấp nhận toàn phần, đó là điều quá lý tưởng. Tiếc rằng, dường như những danh hiệu hoa hậu chuyển giới này chỉ là một danh xưng bởi còn quá nhiều định kiến dành cho họ.

Ví dụ điển hình mới nhất, nhiều bình luận từ mạng xã hội của tân hoa hậu Marcela Ohio khiến cô không khỏi chạnh lòng, đặc biệt là fan Việt. Họ thường vào đó và viết: “Thật giả lẫn lộn, chẳng dám lấy vợ nữa”, “Hàng này chỉ để nhìn ngắm, cúng thờ, không phải đồ ăn”, “Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, để cài làm hình nền là hợp lý nhất”... May mắn, còn nhiều người trân trọng vẻ đẹp, tài năng của cô, bắt đầu từ gia đình cô.

Nếu ngày xưa, cậu bé Marcos bị bắt phải mặc quần áo của con trai và đến gặp các nhà điều trị tâm lý trong cơn tuyệt vọng, ngày nay, Marcela đã hạnh phúc vô cùng với danh hiệu hoa hậu chuyển giới. Điều cô vui sướng nhất là sự chấp nhận của cha mẹ. Họ nhìn cô bằng trái tim của tình phụ mẫu, không xét đoán mà bao dung.

Chào đời với cái tên Marcos Junior, với một con người xa lạ đang ngự trị trên chính mình, cậu bé Marcos ngày nào bị cha phản đối kịch liệt khi mặc váy, duỗi tóc và đam mê những đôi giày gót nhọn. Cha cậu đã la mắng chị gái vì dám thử nghiệm thời trang trên em trai mình mà không biết con mình đang là một nàng “tiên mắc đọa”. Marcos mong ngóng vô cùng được đổi tên họ trở thành một cô gái.

“Vào một ngày, tôi cùng cha đi chọn mua điện thoại mới và thật bất ngờ, ở cửa hàng, cha đã nói: 'Đây là Marcela, con gái tôi'. Điều này khiến tôi vô cùng hạnh phúc vì cuối cùng, cha tôi đã chấp nhận có một đứa con gái như tôi", cô kể.

Hiện tại, Marcela vẫn chưa hoàn toàn trở thành một người phụ nữ về mặt sinh lý học. Cô mới chỉ trải qua ca phẫu thuật nâng ngực và chưa thể làm phẫu thuật thay đổi bộ phận sinh dục vì chưa đủ tuổi. Dù vậy, Marcela cũng đang rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Sự kiện - Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới (Hình 3).
Vinh quang phút chốc nhưng cái giá của hoa hậu chuyển giới có được rất đắt. Dẫu thế, họ vẫn quyết dấn thân!

Cô nàng 17 tuổi hiện đang theo đuổi sự nghiệp người mẫu tại Brazil và bắt đầu gặt hái được những thành công. Mà thành công lớn nhất về tinh thần chính là đã tìm được tình yêu của đời mình, một người đàn ông yêu thương, sát cánh thực sự. Phát biểu sau khi đăng quang, Marcela tuyên bố, cô sẽ nỗ lực để trở thành gương mặt đại diện cho tiếng nói đòi sự công bằng của những người chuyển giới nói riêng và những người thuộc giới tính thứ ba nói chung trên toàn thế giới.

Hậu đăng quang, kẻ làm quán bar, người “sa” cõi Phật

Chuyện thi Hoa hậu chuyển giới vốn có nhiều điển tích rất hài hước và đau lòng bởi sự bát nháo và ngộ nghĩnh, mua vui của nó. Cuộc thi Miss Gay San Juan của Peru diễn ra vào đêm 26/6 đã có một sự cố vô cùng nực cười xảy ra. Á hậu của cuộc thi này đã nhảy vào tấn công hoa hậu để giành lấy vương miện từ hoa hậu mà nguyên nhân sự việc được cho là do ban giám khảo đã công bố sai kết quả chung cuộc. Trong cuộc vật lộn ấy, tóc giả của quý cô hoa hậu đội nhầm vương miện bay tứ tung. Thế nhưng, nhiều người còn hò reo phấn khích cổ vũ, lực lượng an ninh phải mất rất nhiều thời gian để tách hai thí sinh ra. Mọi sự cứ như một màn xiếc không hơn không kém.

Trừ một số hoa hậu thành danh nhỏ lẻ nhưng cũng phập phù như sao xẹt, đa số sau khi giành chiến thắng, dường như con đường tiến thân của họ là ngõ cụt. Chẳng dễ để có một đoạn kết đẹp bởi đến cả những hoa hậu chuẩn giới còn khó lòng trụ vững. Điển hình ở Việt Nam là Miss Angel 2010, hoa khôi chuyển giới Bảo Ngọc (tên thật là Phan Hữu Lộc thời dĩ vãng). 25 tuổi, cô giờ phải mưu sinh bằng nghề chăm sóc khách hàng ở các quán bar.

Sự kiện - Sự thật nghiệt ngã sau danh hiệu hoa hậu chuyển giới (Hình 4). 

Còn ở Thái Lan, Sorrawee “Jazz” Nattee, người đăng quang Miss Tiffany Universe năm 2009 sau nhiều dằn vặt vẫy vùng vì không thể thoát ra khỏi nhiều ám ảnh cuộc sống, sự ghi nhận mờ nhạt, mệt mỏi đã quyết định hạ chiếc vương miện khỏi đầu để lui về làm một ni cô ẩn dật trên đất nước chùa tháp này. Một số người quen của Jazz cho biết, hoa hậu đã lấy túi ngực ra khỏi cơ thể để được nhà chùa cho phép thực sự được nương nhờ cửa Phật dài lâu.

Còn rất nhiều những hoa khôi, á khôi chuyển giới sống bằng nhiều thể loại nghề khác mà không dễ gì liệt kê nhưng với những gì đã trải qua, có thể thấy việc Marcela Ohio hùng hồn tuyên bố đang tích cực đấu tranh cho cộng đồng của họ là điều tốt đẹp đáng để làm.

Theo Mốt & Cuộc sống

Vẻ đẹp ngọt ngào của tân Hoa hậu chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 02/11/2013 | 21:35
Với vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính, cô gái 17 tuổi Marcelo Ohio đã vượt qua 25 đối thủ khác để giành ngôi vị Hoa hậu chuyển giới quốc tế năm nay.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 02/11/2013 | 09:49
Marcelo Ohio giành chiến thắng trong cuộc thi Miss International Queen 2013 diễn ra tại Pattaya, Thái Lan hôm 1/11.

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan bỏ đi tu

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:31
Ở Thái Lan, chỉ có đàn ông mới có thể trở thành nhà sư. Và cũng chỉ ở Thái Lan, một hoa hậu chuyển giới mới trở thành một nhà sư.

Toàn cảnh chung kết cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2013

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:43
Cuộc thi này thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sức hút từ sự lạ lẫm, độc đáo của cuộc thi xen lẫn sự tò mò của người xem.

Tân Hoa hậu chuyển giới khoe vẻ đẹp sexy

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:10
Người đẹp chuyển giới Naetnapada đã vượt qua 29 gương mặt sáng giá khác để giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Tiffany's Universe năm 2013.

Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu chuyển giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Người đẹp 20 tuổi Kevin Balot đến từ Philippines đã không giấu nổi niềm hạnh phúc khi trở thành Miss International Queen 2012.

Vẻ đẹp ngọt ngào của tân Hoa hậu chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 02/11/2013 | 21:35
Với vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính, cô gái 17 tuổi Marcelo Ohio đã vượt qua 25 đối thủ khác để giành ngôi vị Hoa hậu chuyển giới quốc tế năm nay.

Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 02/11/2013 | 09:49
Marcelo Ohio giành chiến thắng trong cuộc thi Miss International Queen 2013 diễn ra tại Pattaya, Thái Lan hôm 1/11.

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan bỏ đi tu

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:31
Ở Thái Lan, chỉ có đàn ông mới có thể trở thành nhà sư. Và cũng chỉ ở Thái Lan, một hoa hậu chuyển giới mới trở thành một nhà sư.

Toàn cảnh chung kết cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2013

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:43
Cuộc thi này thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sức hút từ sự lạ lẫm, độc đáo của cuộc thi xen lẫn sự tò mò của người xem.

Tân Hoa hậu chuyển giới khoe vẻ đẹp sexy

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:10
Người đẹp chuyển giới Naetnapada đã vượt qua 29 gương mặt sáng giá khác để giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Tiffany's Universe năm 2013.

Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu chuyển giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Người đẹp 20 tuổi Kevin Balot đến từ Philippines đã không giấu nổi niềm hạnh phúc khi trở thành Miss International Queen 2012.