Sự thật đằng sau clip cõng học sinh đi học thót tim ở Quảng Bình

Sự thật đằng sau clip cõng học sinh đi học thót tim ở Quảng Bình

Thứ 2, 26/09/2016 | 16:29
0
Cảnh tượng người lớn đu dây, cõng các học sinh nhỏ tuổi trên lưng đi qua “cây cầu” làm bằng đường ống kim loại đã khiến người xem phải thót tim.

Clip Người lớn đu dây đưa học sinh đi học khiến người xem thót tim

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 6 phút, ghi lại cảnh người lớn cõng các em học sinh nhỏ tuổi mặc đồng phục với cặp sách đeo sau lưng qua một “cây cầu” là đường ống kim loại, ở dưới là một con suối có dòng nước hung dữ đã khiến người xem phải thót tim.

Ít ngày sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ. Nhiều người xem đã tỏ ra xót xa trước cuộc sống khó khăn, khắc nghiệt của người dân, đặc biệt là các em nhỏ trong clip. Đa số mọi người đều có ý kiến cho rằng, chính quyền sở tại nên đầu tư một cây cầu kiên cố để người dân, các em nhỏ được tới trường một cách an toàn, thuận lợi.

Được biết, clip này được quay tại thôn Bắc Sơn, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa xác nhận, đoạn clip trên được quay tại thôn Bắc Sơn, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Mạng ảo - Đời thực - Sự thật đằng sau clip cõng học sinh đi học thót tim ở Quảng Bình

 Ảnh cắt từ clip

Theo ông Dũng, thôn Bắc Sơn có 5 hộ dân sinh sống tách biệt, mọi việc giao thương, đi lại đều phải qua suối Đá Bàn. Những ngày bình thường, nước suối chỉ đến mắt cá chân nên người dân vẫn lội qua suối đi lại được.

Tuy nhiên, do địa hình đặc thù, khi có mưa lớn, nước đầu nguồn chảy về rất nhanh, khiến nước suối dâng cao, thôn Bắc Sơn bị chia cắt. Vì muốn đưa con đi học, nhiều phụ huynh đã liều mạng đu dây, cõng học sinh qua suối.

Được biết, “cây cầu bất đắc dĩ” bắc qua suối nước là đường ỗng nước tưới tiêu làm bằng kim loại, dài khoảng 20m và rất cao, dễ trơn trượt.

"Nước ở đó lên nhanh nhưng cũng rút nhanh. Những khi nước đầu nguồn đổ về với lượng lớn, các hộ dân bên ấy chỉ có cách duy nhất là đu dây cáp trên đường ống bắc qua suối”, ông Dũng cho hay.

Hiện, xóm Đá Bàn có 5 hộ dân với 5 học sinh đang độ tuổi đến trường. Trong số đó, một học sinh THCS, 2 em tiểu học và 2 em mầm non.

Vì trên địa bàn có nhiều khu vực sông suối nguy hiển, nên trong mùa mưa bão, chính quyền xã có chủ trương cho học sinh nghỉ học để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.