Sự tha thứ dễ dàng

Sự tha thứ dễ dàng

Thứ 3, 31/10/2017 | 14:00
1
"Cái giá" mà nhóm 6 nữ sinh đánh, lột áo bạn ngay tại lớp học phải trả là nhận quyết định kỷ luật đình chỉ học, trong đó có 2 em bị đình chỉ học 1 tuần và 4 em bị đình chỉ học 5 ngày.

Tôi từng là nạn nhân của bắt nạt học đường. Ngày đó cha đi học trong thành phố, tôi theo mẹ về ở khu tập thể của một ngôi trường làng. Lũ trẻ nơi ấy hầu hết đều đi chân trần, người ngợm lấm lem bùn đất thấy tôi trắng trẻo, nhiều quần áo đẹp thì trêu chọc, bày đủ trò doạ dẫm.

Có lần, chúng quây thành vòng tròn xung quanh, bắt tôi phải kéo quần xuống rồi đứng im cho chúng ném cát vào. Nghe lời đứa “đầu gấu” nhất, tôi đã ăn trộm 10 ngàn trong ví mẹ vì sợ bị tăng nặng hình phạt. Tôi phải sống trong sợ hãi suốt khoảng thời gian dài, đến lúc không chịu được mới oà khóc, thú tội với mẹ. Ít lâu sau, mẹ tôi chuyển công tác về thành phố, tôi nghiễm nhiên được chuyển trường, gặp thầy cô, bạn bè mới nhưng hình ảnh về những kẻ từng bắt nạt không vì tôi lớn lên mà biến mất.

Khi xem clip nữ sinh bị đánh hội đồng, lột áo ngay giữa lớp học, tôi đã thử tìm hiểu xem nhóm nữ sinh đánh bạn bị xử lý ra sao. Thật bất ngờ, những “cô nàng ngổ ngáo” chỉ bị đình chỉ học đúng một tuần – khoảng thời gian mà theo tôi là lý tưởng để nghỉ ngơi, tạm rời xa sách vở. Bất ngờ hơn, có không ít ý kiến ủng hộ mức phạt này vì cho rằng tuổi trẻ ai chẳng đôi lần mắc sai lầm và xứng đáng được tha thứ. Cảm giác như chỉ số ít những người có chung cảnh ngộ mới hiểu được cú sốc tâm lý mà nạn nhân phải gánh chịu.

Cafe8 - Sự tha thứ dễ dàng

Hình ảnh trong clip nữ sinh bị bạn đánh, lột áo ngay tại lớp học. Ảnh cắt từ clip.  

Vâng, những kẻ bắt nạt được tha thứ một cách dễ dàng, sớm vượt qua sự bồng bột của tuổi trẻ và trưởng thành, còn những-kẻ-yếu-đuối như tôi, sẽ phải mất bao lâu để tẩy xoá đi mảnh ký ức xám ngoét ấy?

Đức Dũng

Những dấu hiệu bố mẹ dễ nhận biết khi con bị bắt nạt ở trường

Chủ nhật, 08/10/2017 | 17:30
Theo Ths. Nguyễn Thị Mai Hương, những dấu hiệu dễ nhận biết con bị bắt nạt ở trường nhất đó chính là áo quần, sách vở bị hủy hoại, con không thích đến trường...

Nam sinh bị đánh tử vong: Học đường thành 'đấu trường'?

Thứ 3, 25/10/2016 | 06:40
Bạo lực học đường gia tăng, đây vừa là hồi chuông cảnh báo vừa là một thử thách không nhỏ đối với gia đình, nhà trường và những người chăm sóc trẻ.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.