Sơn Tùng, Trần Lập được nhắc tên trong buổi trò chuyện của TT Obama

Sơn Tùng, Trần Lập được nhắc tên trong buổi trò chuyện của TT Obama

Thứ 4, 25/05/2016 | 19:31
0
Sáng nay (25/5), Tổng thống Obama đã có màn diễn thuyết ấn tượng trước 800 thành viên hội "Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á" tại GEM Center.

Tổng thống Obama đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi nhắc đến tên cố nhạc sĩ Trần Lập, Sơn Tùng MTP trong buổi trò chuyện.

Tổng thống Obama mở đầu màn diễn thuyết bằng lời chào bằng tiếng Việt tới tất cả mọi người. Tổng thống không quên cảm ơn tất cả những người có mặt, cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự hiếu khách trong chuyến thăm của ông lần này.

Sau lời chào, Tổng thống Obama đã cởi áo vest ngoài, xắn tay áo và xuống gần khán giả hơn để trò chuyện.

Xã hội - Sơn Tùng, Trần Lập được nhắc tên trong buổi trò chuyện của TT Obama

Tổng thống Obama trong buổi diễn thuyết sáng nay.

Điều làm cho tất cả khán giả có mặt lúc đó bất ngờ là Tổng thống Obama đã nhắc tới tên cố nhạc sĩ Trần Lập, ca sĩ trẻ Sơn Tùng MTP, những người nghệ sĩ mà tưởng rằng chỉ người Việt chúng ta mới biết đến.

Tổng thống Obama nói: “Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại. Tôi biết rằng có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh tự sướng, các bạn gửi lên Facebook. Các bạn thích nhạc Sơn Tùng. Các bạn học hỏi từ nhau. Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn để đáp ứng các thách thức toàn cầu".

Khi một bạn trẻ hỏi về chặng đường và bí quyết khởi nghiệp của mình, Tổng thống Obama đã nói: "Hồi tôi trẻ như các bạn, tôi chơi rất nhiều. Tôi không giống các bạn đâu. Tôi ham chơi bóng rổ, bồ bịch... Điều đầu tiên là phải tìm ra thứ bạn thích thú, quan tâm. Con đường cho mỗi người khác nhau, người thích giáo dục, y tế.... nên không có con đường chung để trở thành lãnh đạo. Có nhiều cách khác nhau để là lãnh đạo.

Khi có đam mê, tự nhiên sau một thời gian sẽ đi lên. Nếu chỉ chăm chăm muốn trở thành người gì thì khó. Ví dụ như Bill Gate. Tôi không nghĩ ông ấy khởi đầu đã muốn trở thành tỉ phú mà ông đam mê máy tính. Lúc đầu, tôi muốn giúp những người nghèo ở Chicago. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội cho cộng đồng này. Tôi muốn giúp những người này. Đó là lý do đã dẫn dắ

Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.