Thú chơi Tết siêu 'độc' ở Thủ đô: Mua ngô, lúa về làm cảnh

Thú chơi Tết siêu 'độc' ở Thủ đô: Mua ngô, lúa về làm cảnh

Thứ 5, 26/01/2017 | 14:20
0
Những cây ngô, khóm lúa vốn thân thuộc với người nông dân nay bỗng trở thành món hàng hót đắt khách được bán với giá cao để dùng làm cây cảnh chơi Tết.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, khắp các đường phố Hà Nội đâu đâu cũng thấy bày bán những loại cây cảnh như đào, mai, quất và các loại hoa, quả độc đáo phục vụ thú chơi Tết của người dân.

Dịp Tết năm nay, một thú chơi cây cảnh “độc, lạ, chưa từng có” cũng xuất hiện tại Hà Nội khi cây ngô, cây lúa vốn quen thuộc với người dân nông thôn bỗng trở thành loại cây cảnh được nhiều người Hà Nội săn đón.

Xã hội - Thú chơi Tết siêu 'độc' ở Thủ đô: Mua ngô, lúa về làm cảnh

Lúa, ngô được đóng chậu bán làm cây cảnh chơi Tết.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cây ngô và lúa phục vụ thú chơi Tết được bày bán khá nhiều. Theo quan sát, đây là những cây ngô, cây lúa bình thường vẫn xuất hiện trên đồng ruộng nhưng được chăm chút cẩn thận nên mập mạp và không bị sâu bệnh. Cây có hoa, bắp, hạt lúa bình thường và được bán với giá khá đắt đỏ.

Ví dụ với ngô được bán với giá 100 ngàn đồng mỗi cây và 300 ngàn đồng cho 1 chậu 3 cây ngô. Với lúa được bán từ 30-50 ngàn đồng mỗi khóm khoảng 10 cây.

Mặc dù vậy, theo ghi nhận đây là mặt hàng khá hút khách mua khi trên tuyến phố này nhan nhản những đào, mai, quất...

Xã hội - Thú chơi Tết siêu 'độc' ở Thủ đô: Mua ngô, lúa về làm cảnh (Hình 2).

Nhiều người dân Thủ đô tỏ ra hào hứng với loại cây cảnh từ đồng ruộng.

Chị Thanh Vân (trú tại Hoài Đức), chủ một khu vực cây cảnh toàn ngô và lúa chia sẻ: “Xuất phát từ quan niệm ngô, lúa vào nhà sẽ cho mùa màng bội thu, kinh tế khá giả nên tôi đã mang những chậu ngô, lúa làm cảnh cho khách chơi Tết".

"Ở Hoài Đức quê mình gia đình vẫn trồng lúa, trồng ngô nên đã nảy ra ý tưởng sẽ đưa những cây lương thực này làm cây cảnh bán cho khách chơi Tết. Cây lúa, ngô không chỉ mang ý nghĩa về năm mới mang nhiều ấm no, đầy đủ và may mắn thì năm Đinh Dậu linh vật là con gà nên gà ăn lúa, ăn ngô sẽ giúp gia chủ đẻ trứng vàng", chị Vân chia sẻ.

Có 2 loại lúa chị Thanh Vân lựa chọn làm cây cảnh gồm: Lúa vừa trổ bông, ra hoa và lúa đang độ chín.

Chị Vân cho hay, khoảng 10 ngày nay cửa hàng đã bán được hàng nghìn khóm lúa. Riêng ngày 26 Tết vừa qua đã bán được ngót 1000 khóm.

Xã hội - Thú chơi Tết siêu 'độc' ở Thủ đô: Mua ngô, lúa về làm cảnh (Hình 3).

Các khóm lúa được bày bán làm cảnh chơi Tết trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).

Đối tượng mua sắm những khóm, chậu lúa cảnh chủ yếu là người cao tuổi, người trung niên bởi nhiều người trước kia từng gắn bó với đồng ruộng nên lúa xuất hiện khiến ai cũng thích thú.

Đối với ngô, chị Vân lựa chọn những gốc ngô đang phun râu bày bán với ý nghĩa năm mới sẽ sung túc, no đủ cho gia chủ. Trên mỗi ngọn cây ngô hoa đang nở và thụ phấn mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở trong năm mới.

Chị Vân cũng không giấu ý tưởng năm sau sẽ đưa cả cây bí ngồi, dưa leo, cà chua leo lên bán cho khách chơi Tết. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.