Sở Xây dựng HN trần tình việc đá thọ 70 năm vừa lát đã xuống cấp

Sở Xây dựng HN trần tình việc đá thọ 70 năm vừa lát đã xuống cấp

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 21/11/2017 | 20:00
2
Lãnh đạo sở Xây dựng Hà Nội đã có trả lời ban đầu về tình trạng lát đá tự nhiên tràn lan, đá thọ 70 năm nhưng vừa lát đã xuống cấp.

Chiều 21/11, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP đã trả lời câu hỏi về việc mới lát đá tự nhiên “tràn lan” và lát đá tuổi thọ 70 năm.

Phó Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội cho biết: "TP có chủ trương lát đá vỉa hè trên các tuyến phố để thực hiện năm kỷ cương hành chính trật tự văn minh đô thị, xanh, sạch đẹp".

Thừa nhận có chuyện lát đá tràn lan, ông Trung cho rằng do nhiều quận huyện đang hiểu sai ý kiến chỉ đạo của TP, do vậy tổ chức lát vỉa hè ở cả những vỉa hè có thể còn sử dụng được.

Xã hội - Sở Xây dựng HN trần tình việc đá thọ 70 năm vừa lát đã xuống cấp

Ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội (đứng) trả lời báo chí tại hội nghị.

 

Trước câu hỏi liên quan đến chất lượng cũng như phản ánh việc lát đá có tuổi thọ 70 năm nhưng vừa lát đã xuống cấp, ông Trung cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của TP, sở Xây dựng đã cho kiểm tra đánh giá về chất lượng và yêu cầu kịp thời khắc phục nếu có yếu kém". Cũng theo giải thích của vị này, chất lượng vỉa hè phụ thuộc nhiều ở lớp bê tông nền và những nơi có gốc cây.

Bên cạnh đó, sở Xây dựng cũng tham mưu cho TP yêu cầu các quận, huyện rà soát lại và những tuyến đường nào còn đảm bảo chất lượng thì vẫn tiếp tục sử dụng, chỉ những tuyến nào không đảm bảo chất lượng, xuống cấp, hư hỏng mới triển khai lát. Khi triển khai thực hiện theo chỉ đạo của TP là lát đá tự nhiên. Tuy nhiên, với câu hỏi chi bao nhiêu tiền cho việc lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên, lãnh đạo sở Xây dựng nói rằng “xin phép về tập hợp lại và sẽ thông tin sau”.

Trước đó có nhiều phản ánh về việc hàng loạt vỉa hè tuyến phố của Thủ đô được đào lên để lát bằng đá tự nhiên. Tuy nhiên, ở các tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, đường Bà Triệu, một số vị trí đá lát tự nhiên đã có nhiều vết nứt.

Theo lãnh đạo TP.Hà Nội, việc lát, bó vỉa hè bằng vật liệu tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dù đá tự nhiên chỉ lát được vài tháng nhưng đã bị vỡ, bong tróc.

Hà Nội lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên tại 936 tuyến phố

Thứ 4, 07/09/2016 | 21:08
Vỉa hè của Hà Nội bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân và mỹ quan đô thị, thấy vậy, cơ quan chức năng đã quyết định làm mới 936 tuyến phố.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.