Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo việc giải quyết ô nhiễm kênh T2 Hoài Đức

Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo việc giải quyết ô nhiễm kênh T2 Hoài Đức

Thứ 3, 17/01/2017 | 16:52
0
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh việc ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại kênh T2 Hoài Đức. Nhận được chỉ đạo của TP. Hà Nội, mới đây, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo giải quyết vấn đề này...

Như thông tin đã phản ánh, kênh T2 chảy qua đia bàn huyện Hoài Đức với chiều dài 10km từ xã Minh Khai đến xã Vân Canh, làm nhiệm vụ tiêu thoát nước nông nghiệp và sinh hoạt của các khu vực dân cư lân cận, trong đó có các xã Dương Liễu, Cát Quế, Minh Khai là ba làng nghề truyền thống về chế biến nông sản. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường tại con kênh này đã lên đến mức báo động.

Kết nối- Chính sách - Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo việc giải quyết ô nhiễm kênh T2 Hoài Đức

 Mặt kênh ngổn ngang với các loại rác thải.

Trong bài báo "Ám ảnh dòng kênh 'chết' đóng váng, chó mèo có thể chạy qua", PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh thực trạng ô nhiễm trên dòng kênh T2 này, đồng thời sự việc đã có ý kiến chỉ đạo được phản ánh trong bài viết “Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ô nhiễm tại kênh T2 Hoài Đức”.

Để giải quyết thực trạng ô nhiễm này, mới đây, trên cơ sở kết quả làm việc giữa Sở Xây dựng và UBND huyện Hoài Đức, Sở này đã có văn bản gửi Chủ tịch thành phố Hà Nội. Trong bản báo cáo có một số nội dung chính như sau:

Kiến nghị UBND thành phố Hà Nội giao UBND huyện Hoài Đức tiến hành thu gom vớt rác, bãi thải nổi trên kênh T2 trước dịp Tết Nguyên đán, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường, đảm bảo các quy định của pháp luật về hoạt động làng nghề...

Kết nối- Chính sách - Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo việc giải quyết ô nhiễm kênh T2 Hoài Đức (Hình 2).
Kết nối- Chính sách - Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo việc giải quyết ô nhiễm kênh T2 Hoài Đức (Hình 2).

 Nội dung văn bản Sở Xây dựng TP Hà Nội báo cáo việc giải quyết ô nhiễm tại kênh T2.

Văn bản cũng kiến nghị: giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiến hành khảo sát, có biện pháp nạo vét lòng kênh, trục vớt bã thải tồn đọng.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền có phương án thu gom nước thải và vận hành nhà máy xử lý nước thải Cầu Ngà đạt công suất thiết kế, đảm bảo công tác xử lý nước thải cho khu vực.

Như vậy, với phản ánh thông tin kịp thời của báo Người Đưa Tin, các cơ quan ban ngành đã nhanh chóng vào cuộc giải quyết tình trạng ô nhiễm trên kênh T2, đảm bảo môi trường trong sạch cho người dân nơi đây.

P.V