Sẽ minh bạch và công khai việc chia thưởng gần 30 tỉ đồng của U23 Việt Nam

Sẽ minh bạch và công khai việc chia thưởng gần 30 tỉ đồng của U23 Việt Nam

Thứ 4, 31/01/2018 | 20:00
0
Lãnh đạo VFF cam kết không can thiệp vào toàn bộ quá trình chia tiền thưởng của U23 Việt Nam, dù dự kiến phải qua Tết Nguyên đán thì các cầu thủ mới được nhận.

Ba ngày sau trận chung kết Giải U23 châu Á 2018, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thống kê được hơn 50 cá nhân, đơn vị gửi công văn hứa trao thưởng cho thành tích giành HCB của thầy trò HLV Park Hang-seo. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi về việc U23 Việt Nam sẽ chia thưởng như thế nào để tránh xảy ra điều không hay, ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng và sự đoàn kết vốn được ngợi khen.

Theo thống kê của VFF, cho đến thời điểm 16h45 ngày 30/1, tổng số tiền mà U23 Việt Nam nhận được là 28,9 tỉ đồng. Đó là chưa tính tới những khoản thưởng bằng hiện vật và dịch vụ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

Trước đó Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh có cho biết: “Hiện có 54 công ty, đơn vị và cá nhân treo thưởng với tổng số tiền hơn 26 tỉ đồng, cùng nhiều hiện vật như tivi, ô tô, điện thoại, đồng hồ... Chưa kể những phần thưởng dịch vụ nhà hàng, du lịch… Tuy nhiên, thực tế thì VFF vẫn chưa nhận được đầy đủ".

Ngoài ra, “VFF chỉ tập hợp tiền thưởng từ các doanh nghiệp và đơn vị trao tặng đội. Sau đó, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền này cho U23 Việt Nam. Ban huấn luyện sẽ quyết định cụ thể về tiền thưởng cho các thành viên trong đội”, ông Hoài Anh cho biết thêm.

Bóng đá Việt Nam - Sẽ minh bạch và công khai việc chia thưởng gần 30 tỉ đồng của U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam.

Được biết, hiện tại chỉ còn một vài doanh nghiệp chưa chuyển tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, các đơn vị này đã cam kết với VFF sẽ hoàn thành thủ tục trong thời gian tới.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, số tiền thưởng mà các đơn vị tặng U23 Việt Nam có thể sẽ chưa dừng lại nên VFF chưa chốt lại số lượng chính thức mà chỉ cập nhật theo từng ngày. Tất cả các đơn vị thưởng U23 Việt Nam đều được cập nhật hàng ngày trên website của VFF.

Tổng thư ký VFF khẳng định sẽ không để xảy ra bất kỳ điều tiếng nào về vấn đề nhạy cảm này. "Toàn bộ việc chia thưởng sẽ do Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Park Hang-seo, đội trưởng Lương Xuân Trường cùng ban huấn luyện, ban cán sự tự tính toán với nhau. Lãnh đạo VFF không can thiệp vì đó là công sức của toàn đội bóng", ông Hoài Anh xác nhận.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cho rằng vẫn còn quá sớm để nhắc đến việc chia thưởng vì theo đúng trình tự, ít nhất phải mất vài tuần đến một tháng để tổng kết, sau đó mới đánh giá, phân loại lao động rồi chia thưởng sao cho hợp lý. Từng cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, ông Lâm không còn xa lạ với việc đánh giá, chia thưởng ở cấp độ đội tuyển.

"Chính các cầu thủ cũng ý thức, không bao giờ đề cập nhiều đến việc này. Tôi xin bảo đảm tự bản thân đội bóng sẽ có những đánh giá hợp lý nhất về công trạng của nhau, từ đó thống nhất việc chia thưởng bảo đảm sự công bằng nhất. Tiền bạc đúng là quan trọng nhưng khá nhạy cảm nên các cầu thủ ý thức việc bảo vệ danh dự của chính họ, vì thế không có chuyện để xảy ra mâu thuẫn khi chia thưởng", ông Dương Vũ Lâm khẳng định. 

Theo cách chia thưởng được áp dụng trước đây, sẽ có những mức thưởng A, B, C, D cho các thành viên trong đội. Mức A dành cho HLV trưởng Park Hang-seo và các cầu thủ đá chính. Mức B dành cho các trợ lý chính và nhóm cầu thủ dự bị quan trọng. Mức C và D dành cho những thành viên còn lại (cầu thủ dự bị không ra sân, các bác sĩ, nhân viên truyền thông...). Tiền sau đó sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản cho các cầu thủ.

Tiền thưởng và chia thưởng là vấn đề nhạy cảm lại khá phức tạp nên rút kinh nghiệm từ nhiều giải đấu trước, VFF rất cẩn trọng. Tất cả các doanh nghiệp, đoàn thể hay cá nhân trao thưởng đều phải xác nhận bằng văn bản hay có đảm bảo trách nhiệm từ các cá nhân, tổ chức có uy tín. Tiền thưởng cũng được công khai để minh bạch nhất, tránh hiểu nhầm.

Theo chia sẻ của một thành viên BHL U23 Việt Nam, chỉ một phần nhỏ, cả đội sẽ trích lại để dành cảm ơn những bộ phận, thành viên liên quan có những hỗ trợ, giúp đỡ U23 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cũng như thi đấu giải như là lời cảm ơn để "có trước, có sau". 

Các cầu thủ hoàn toàn có thể được hưởng trọn vẹn khoản tiền thưởng mà không phải đóng thuế Thu nhập cá nhân.

Hải Yến (tổng hợp)

 

U23 Việt Nam vào đề thi học sinh giỏi môn Văn trường chuyên

Thứ 4, 31/01/2018 | 10:57
Chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam cùng với khoảnh khắc ăn mừng lừng lững hiên ngang của hậu vệ Văn Thanh mới đây đã được đi vào đề thi văn của trường THPT Nguyễn Huệ (Thái Nguyên).

U23 Việt Nam: "Cảm ơn các chàng trai, những chiến binh quả cảm"

Thứ 3, 30/01/2018 | 20:57
Thương lắm, tự hào lắm về các chàng trai bé bỏng của U23 Việt Nam, tuổi trung bình trên 20 tuổi. Tương lai của các em sẽ rộng mở và đang chờ đón tất cả các em, những chàng trai quả cảm, bản lĩnh, kiên cường và đạo đức trên sân cỏ.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.