Sau ly hôn: Đàn ông sẽ mất tất cả

Sau ly hôn: Đàn ông sẽ mất tất cả

Thứ 4, 13/12/2017 | 13:48
0
Không ít ông chồng không nhận ra được sai lầm, khi vợ gửi đơn ra tòa, họ cảm thấy mình như được giải phóng nhưng có thể họ sắp mất tất cả.

Nhiều người phụ nữ thiếu may mắn khi lấy phải người chồng vũ phu, cờ bạc, rượu chè, gái gú... nhưng vì thương con nên họ vẫn cố gắng để tiếp tục sống cùng anh ta.

Trong suy nghĩ của những người phụ nữ này, họ vẫn tin người chồng sẽ nhìn vào sự cố gắng của mình mà thay đổi, biết yêu thương vợ con hơn. Nhưng không, đừng tin một người có thể thay đổi vì bạn khi bản tính của họ vốn đã như thế.

Người ta vẫn nói: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, đặc biệt với những người đàn ông ham mê cờ bạc, gái gú, vô tâm... chắc chắn, anh ta sẽ không bao giờ thay đổi đâu (trừ khi gặp phải biến cố lớn).

Phụ nữ yếu đuối thường sợ hãi, họ không dám đối mặt với thực tế, họ tự mình biện minh đủ lý do: “Vì anh ấy chưa hiểu”, “Chắc chắn anh ấy sẽ thay đổi”, “Chỉ cần mình cố gắng, anh ấy sẽ ghi nhận”,...

Nhưng rồi, người chồng vẫn chứng nào tật ấy. Anh ta vẫn đi sớm về khuya, để mặc vợ con bơ vơ giữa dòng đời vô định, anh ta cũng không màng tới việc vợ mình có buồn hay không? Nếu thấy vợ khóc, có khi anh ta còn trừng mắt: “Đồ đàn bà lắm điều”.

Tâm sự - Sau ly hôn: Đàn ông sẽ mất tất cả

Các ông chồng đừng quá coi thường bởi cái giá của sự ngoại tình là rất lớn (Ảnh minh họa).

Với vợ là thế, nhưng với cô bồ nhỏ nhẹ, dễ thương, anh ta lúc nào cũng cưng nựng, nói những lời ngọt ngào. Thậm chí, chỉ cần cô bồ yêu cầu, bất kỳ điều gì anh ta cũng sẵn sàng tự nguyện, ngay cả việc hái sao trên trời cũng chẳng có gì là khó với gã đàn ông si tình này.

Rồi khi tức nước vỡ bờ, người vợ nhận ra rằng mình không đủ sức hy sinh nữa, mình không đủ sức để gắng gượng nữa. Và cô ấy quyết định ly hôn để giải thoát cho bản thân, chấm dứt cuộc hôn nhân đẫm nước mắt.

Mới đầu, người chồng sẽ cảm thấy vui mừng, họ cứ nghĩ mình có cơ hội được công khai qua lại với nhân tình bé nhỏ. Tình ái vốn dĩ là một cuộc chơi, khi cả hai công khai đến được với nhau, về sống chung một nhà, “thỏa mãn” được đam mê nhất thời, họ mới cay đắng nhận ra mình chẳng yêu thương gì đối phương.

Cô bồ bé nhỏ nhìn thấy gã đàn ông bỏ vợ có vô vàn khiếm khuyết, chưa kể anh ta ngày càng bộc lộ bản chất vô tâm của mình. Còn gã chồng bội bạc kia thì hiểu ra, chẳng ai yêu thương anh ta bằng người vợ mình đã bỏ rơi. Chẳng có chốn yên bình nào bằng gia đình của mình...

Nhiều người chồng hoảng hốt quay về cầu xin vợ tha thứ, nhưng khi đó đã quá muộn màng. Anh ta đã đánh mất tất cả, niềm tin, tình yêu và cả quyền làm chồng, làm cha của mình.

Các ông chồng đừng quá coi thường bởi cái giá của sự ngoại tình là rất lớn không có gì có thể bù đắp được.

Nhiều người đàn ông còn mất cả danh dự khi bị họ hàng hai bên nội ngoại coi thường, bạn bè dè bỉu,... Có người còn tụt dốc không phanh trong sự nghiệp và khó lòng cứu vãn.

Vì thế, trước khi thả mình vào một mối quan hệ bất chính, người đàn ông hãy nhớ rằng, cái giá của ngoại tình là rất lớn. Vì thế, đừng làm tổn thương người vợ tần tảo, suốt đời hy sinh vì chồng con. Hãy là người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội

Khải Nguyên

10 dấu hiệu “tố cáo" chồng bạn đang ngoại tình

Thứ 7, 02/12/2017 | 22:00
Không chỉ nói dối, chi tiêu quá tay mà những dấu hiệu sau đây còn “tố” chàng đang qua mặt bạn để có một mối quan hệ bất chính bên ngoài.

Chồng bỗng dưng hờ hững có phải là dấu hiệu ngoại tình?

Chủ nhật, 19/11/2017 | 14:00
Thời gian gần đây, tôi phát hiện giữa chồng tôi và tôi dường như có khoảng cách, anh ấy rất lạnh nhạt. Liệu có phải anh ấy ngoại tình?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.