Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão

Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão

Hà Công Luân
Thứ 4, 20/09/2017 | 06:00
0
Mặc dù 100% học sinh đã trở lại lớp, nhưng bà Tưởng Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường số 1 Quảng Phú (Quảng Bình) vẫn còn đó những nỗi lo khi một phần cơ sở vật chất của nhà trường đã bị cơn bão số 10 phá hủy.

Mới đây, hình ảnh các cô giáo của trường tiểu học số 1 Quảng Phú (Quảng Trạch, Quảng Bình) trèo lên nóc nhà để lợp từng viên ngói, đóng từng cái đinh đã thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin báo Người Đưa Tin mới cập nhật, hiện 100% học sinh của trường đã trở lại đi học bình thường. 

Xã hội - Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão

Học sinh tại trường tiểu học số 1 Quảng Phú đã đi học trở lại 

Bà Tưởng Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trước bão, ngôi trường chúng tôi khá khang trang. Là ngôi trường thuộc xã bãi ngang, nhân dân, phụ huynh đều bị ảnh hưởng trực tiếp của sự cố môi trường biển. Nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo và nhân dân xã Quảng Phú, phòng GD&ĐT, UBND huyện Quảng Trạch nên trường của chúng tôi khá đẹp và tạm đủ các phòng học cho học sinh”.

“Nhưng sau khi bão số 10 đi qua, chúng tôi đã bị thiệt hại hết sức nặng nề với 300m tường rào và cổng trường bị sập đến chân tường, nhiều phòng học bị tốc mái”, cô Hương nói.

Xã hội - Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão (Hình 2).

 

 

Xã hội - Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão (Hình 3).

Các thầy cô giáo trực tiếp sửa chữa lớp bị hỏng sau bão.

Cô Hương buồn bã cho biết: "Nhìn quang cảnh trường tiêu điều, xơ xác, hư hỏng quá nhiều mà ai cũng quặn đau, xót xa, không có từ ngữ nào để diễn tả hết nỗi đau, sự trăn trở lo toan của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường.

Với tinh thần vượt khó, tự khắc phục khó khăn của tập thể sư phạm nhà trường, cùng với sự chỉ đạo, động viên của lãnh đạo địa phương, lãnh đạo phòng Giáo dục và UBND huyện Quảng Trạch cũng như sự giúp đỡ của phụ huynh nhân dân xã Quảng Phú, ngay ngày hôm sau bão (16,17/9) toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên trong toàn trường đã đến trường khắc phục sau bão.

Chúng tôi đã dựng lại hệ thống cây xanh đã sập ngã, lợp lại ngói ở các phòng bị ngói bay, di dời bàn ghế, sách vở của 4 phòng học bị sập sang phòng họp, phòng đội và thư viện để học sinh tiếp tục đến lớp”.

Xã hội - Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão (Hình 4).

Cho đến nay cơ sở vật chất của trường đã tạm ổn định
để học sinh học trở lại.

 

Xã hội - Nỗi niềm ở nơi thầy cô lợp mái ngói cho trẻ tới trường sau bão (Hình 5).

Tuy nhiên nhiều tài sản đã bị bão phá hủy hoàn toàn.

Đến ngày 19/9, 21 phòng học của 21 lớp tạm ổn để học sinh tiếp tục học tiếp chương trình tuần 5.

Mặc dù trường đã hoạt động trở lại, nhưng cô Hương vẫn không khỏi lo lắng: “Hàng rào, cổng trường bị sập ngã liệu có an toàn cho học sinh khi đến trường hay không?

Các phòng học bộ môn không còn nữa thì chất lượng của các môn học chuyên biệt sẽ như thế nào? Khu nội trú của giáo viên không sử dụng được nữa liệu giáo viên có an tâm để công tác hay không? và còn nhiều điều trăn trở khác nữa”.

 

Số người thương vong sau bão số 10 tiếp tục tăng

Chủ nhật, 17/09/2017 | 14:09
Theo thống kê nhanh từ các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 10, hiện có 9 người tử vong, tăng 5 người so với 1 ngày trước.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.