Theo phản ánh của người dân, mấy ngày vừa qua, họ phát hiệ
n một số ụ chân vòm cầu Rồng (Đà Nẵng) có vết nứt mới, có vết dài cả mét trên mố cầu. Điều này khiến người dân lo lắng về chất lượng của chiếc cầu có tổng mức đầu tư gần 1.739 tỷ đồng.
Được biết, cầu Rồng được khởi công từ tháng 7/2009 và đưa vào sử dụng từ cuối tháng 3/2013. Cây cầu có kết cấu khá đặc biệt gồm vòm đơn gồm 5 ống thép với hình dáng là con rồng đang vươn mình ra phía biển Đông.
Đây cũng là cây cầu bê tông cốt thép và dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép độc đáo và lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, với tổng chiều dài cầu là 666 m, bề rộng mặt cầu 36 - 37,5 m.
Không chỉ là chiếc cầu nối từ đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu) sang đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà), cầu Rồng đã trở thành điểm nhấn du lịch của TP Đà Nẵng với hệ thống ánh sáng hiện đại, phun nước và phun lửa về đêm.
Tuy nhiên, các ụ tại chân vòm cầu Rồng từng xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt trên mố cầu Rồng chỉ sau 7 tháng đi vào hoạt động.
Trước lo lắng chất lượng công trình lúc bấy giờ, ông Bùi Hồng Trung (Trưởng Phòng Giám định-Chất lượng công trình GTVT) cho biết, những vết nứt này đã xuất hiện từ khi cầu chưa đưa vào khai thác.
Sau thời gian theo dõi, nhà thầu tiến hành bảo trì định kỳ theo đúng sổ tay vận hành cầu. Và vết nứt là do co ngót từ biến trong quá trình làm việc của bê tông với kết cấu thép và nứt do mạch dừng giữa 2 lớp bê tông đổ trước và đổ sau. Các vết nứt không gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc và tuổi thọ của cầu Rồng.
Hiện tượng nứt lại xảy ra tại ụ chân vòm cầu Rồng được người dân phát hiện, phản ánh
Để khắc phục tình trạng này, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng cho các công nhân dùng hệ thống xi lanh bơm keo, đổ vữa, phun dung dịch