Ong khổng lồ giết người hàng loạt tại Trung Quốc

Ong khổng lồ giết người hàng loạt tại Trung Quốc

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:21
0
Theo thống kê, hơn 1.600 người Trung Quốc bị ong khổng lồ tấn công, trong đó 41 người chết và 37 người đang trong tình trạng nguy kịch.rnrn

Thủ phạm của các vụ tấn công được xác đinh là Vespa mandarinia, một loại ong khổng lồ châu Á có thể dài đến 5cm và nọc dài 6mm mang chất độc gây chấn động thần kinh mạnh.

Theo thống kê mà tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đưa ra, số lượng nạn nhân bị loài ong bắp cày khổng lồ tấn công đã tăng lên là 1.600 người, trong đó có 41 người đã tử vong. Trong số đó, 206 người đang được điều trị tại các bệnh viện, 37 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ong khổng lồ châu Á là loài ong bắp cày lớn nhất thế giới và kẻ săn mồi nguy hiểm. Thức ăn của chúng chủ yếu là bọ ngựa, ong và các loài côn trùng lớn khác. Loại ong này có thể xóa sổ hoàn toàn các tổ ong có hàng nghìn con bằng cách ăn cắp mật ong và nhộng ong. Chúng có thể bay 100km trong một ngày với tốc độ 40km/h.

Các thành phố An Khang, Hán Trung, Thương Lạc của tỉnh Thiểm Tây là những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất trong cuộc tấn công của loài ong quái ác này trong suốt ba tháng qua.

Tuần qua, anh Chen Changlin đã phải nhập viện sau khi bị tấn công bởi ong bắp cày trong khi đang thu hoạch lúa gạo.

"Tôi chạy và hét lên để được giúp đỡ, nhưng ong bắp cày đuổi theo tôi khoảng 200m và cắn tôi trong hơn 3 phút"- anh Chen kể lại với Nhật báo Thanh niên Trung Quốc.

Việt Nam Xanh - Ong khổng lồ giết người hàng loạt tại Trung Quốc

Ong bắp cày, sát thủ đang gây ra những vụ giết người hàng loạt ở Trung Quốc.

Anh Chen cho biết thêm, lúc đầu ong bắp cày bao vây một phụ nữ và trẻ em làm việc gần đó, những người sau đó chạy về phía anh. Cả hai người này đều đã chết vì chất độc của loài ong này.

"Bạn càng chạy, chúng càng đuổi theo bạn"- một nạn nhân khác cho biết. Thận của người này đã bị chất độc quái ác của ong bắp cày tàn phá. Theo báo cáo của địa phương cho hay, khi ông được đưa vào bệnh viện, nước tiểu của ông có màu như nước tương.

Chính quyền Thiểm Tây đã cử nhiều chuyên gia kiểm soát dịch để đối phó với tình hình. Thêm vào đó, cảnh sát địa phương và lính cứu hỏa cũng được trang bị quần áo và dụng cụ bảo hộ để tiêu diệt các tổ ong. Đây là vấn đề thường xuyên mà tỉnh Thiểm Tây phải đối mặt trong những năm qua.

Một quan chức thành phố An Khang cho rằng, các cuộc tấn công của loài ong gia tăng trong những năm gần đây là do diễn biến thời tiết trong khu vực gần đây nóng, khô; tình trạng khai hoang đất và loài ong nhạy cảm với mùi của con người. 

"Những bệnh nhân có hơn 10 vết ong đốt cần được chăm sóc y tế. Những người có hơn 30 vết đốt cần được điều trị khẩn cấp ngay lập tức", giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh An Khang của tỉnh Thiểm Tây cho biết. 

Hàng loạt các vụ tấn công gây chết người của loài ong đã khiến các quan chức của Trung Quốc cảnh báo người dân tránh đi lại ở khu vực cánh đồng và các khu rừng. Các bệnh viện khu vực đang thành lập các nhóm y tế chuyên điều trị cho nạn nhân bị ong đốt. Các nhóm cứu hỏa cũng loại bỏ hơn 300 tổ ong gần các khu dân cư nhằm ngăn chặn tình trạng ong đốt làm nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Duyên Trần (t/h)

Cuộc chiến khốc liệt của loài ong

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:06
Trong tự nhiên luôn tồn tại những đấu tranh khốc liệt cho sự tồn tại. Đặc biệt, quần thể loại ong có những cuộc chiến sinh tồn cướp đi hàng ngàn cá thể.

TQ: Ong độc chích chết ít nhất 19 người

Thứ 7, 28/09/2013 | 11:01
Ít nhất 19 người thiệt mạng khi họ bị một giống ong vò vẽ loại lớn chích phải. Theo CNN, sự kiện xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây, thuộc miền Trung Trung Quốc, trong ba tháng vừa qua.

Nổi da gà xem hàng nghìn con ong đậu kín cơ thể

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:01
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng người tham gia cuộc thi này sẽ bị những con ong đốt, nhưng họ đang cố gắng để xem ai có thể thu hút được đàn ong đậu trên người nhiều hơn.

Sao nữ quần vợt bị ong đốt vào mông, 'lộ hàng'

Thứ 3, 26/03/2013 | 21:52
Trong tình huống bị ong đốt, Lauren Davis đã vén váy lên và bị cánh phóng viên ảnh “chộp” lại hình ảnh “sexy” khó đỡ.

Nhện siêu độc ăn thịt rắn và ong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Một người đàn ông Australia đã quay lại cảnh con nhện ăn thịt một con rắn dài gần nửa mét.

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.