Sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người tối mùng 1 Tết Mậu Tuất

Sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người tối mùng 1 Tết Mậu Tuất

Thứ 7, 17/02/2018 | 10:57
0
Nhiều người chọn về quê ăn Tết trễ hơn để tránh tình trạng chen chúc, nhưng vào tối mùng 1 Tết Mậu Tuất, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chật kín hành khách xếp hàng làm thủ tục, chờ bay.

Thông tin từ tờ Infonet, chiều 16/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất), nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đông nghẹt hành khách. Dòng người xếp hàng chờ lấy vé, làm thủ tục chuyến bay cũng như kiểm tra an ninh nối dài.

Xã hội - Sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người tối mùng 1 Tết Mậu Tuất

Hàng ngàn người xếp hàng làm thủ tục bay trong tối mùng 1 Tết Mậu Tuất (Ảnh: Infonet)

Nhiều người chọn về quê ăn Tết trễ để tránh tình trạng chen chúc những ngày giáp Tết, tuy nhiên tối mùng 1 Tết Mậu Tuất tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông. Trong khi đó, một số chuyến bay TP.HCM đến Chu Lai (Quảng Nam), Pleiku (Gia Lai), Đà Nẵng, Hà Nội… bị thay đổi giờ bay vì lý do máy bay đến trễ. Sự cố này khiến hành khách vật vã chờ đợi.

Xã hội - Sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người tối mùng 1 Tết Mậu Tuất (Hình 2).

Hành khách phải chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ vì máy bay đến trễ. 

Xã hội - Sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người tối mùng 1 Tết Mậu Tuất (Hình 3).

Các bà mẹ vất vả vì phải xếp hàng, di chuyển nhiều.  (Ảnh: Infonet) 

Vào mỗi dịp Tết, nhu cầu đi lại bằng máy bay của người dân tăng cao, nhất là chiều từ TP.HCM đi Hà Nội, bởi các gia đình muốn về quê ăn Tết, thăm người thân, họ hàng.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất này, vé máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội có mức giá cao nhất lên đến gần 7 triệu đồng.

Những ngày giáp Tết, giá vé chặng TP.HCM đi Hà Nội của Vietjet và Jestar Pacific dao động trong khoảng 2,8 - 3,8 triệu đồng/vé. Các giờ bay đẹp đều trong tình trạng “cháy” vé.

Trong khi nhiều người háo hức chờ đến Tết để về quê đoàn tụ cùng gia đình, một số người lại không chọn dịp khác để đoàn viên. Chia sẻ với VnExpress, một phụ nữ người Hà Nội, sống và làm việc tại TP HCM cho biết, chị cùng 4 con không chọn về quê ăn Tết vì chi phí vé máy bay mất khoảng 50 triệu đồng. Hơn nữa, thời gian ăn Tết cũng quá ít, lại phải đi thăm hỏi anh em nhiều, không có thời gian cho gia đình.

Do đó, chị chọn dịp hè để cho con về quê. Chị thường căn mua vé giá rẻ từ dịp tháng 3, tháng 4, chỉ mất khoảng dưới 15 triệu đồng tiền vé.

Mai Anh (tổng hợp)

Nô nức đón Việt kiều về quê ăn Tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Thứ 5, 08/02/2018 | 20:30
Trưa 8/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn đông nghẹt người chờ đợi Việt kiều về quê đón Tết.

Thành lập đồn công an ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:11
Việc thành lập đồn công an tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an ninh hàng không tại khu vực xung quanh sân bay.