Rùng mình dạ dày người đàn ông chứa toàn bật lửa nguyên ga và sỏi lớn  

Rùng mình dạ dày người đàn ông chứa toàn bật lửa nguyên ga và sỏi lớn  

Thứ 6, 18/09/2020 | 19:56
0
Trước đó bệnh nhân này đã được phẫu thuật lấy ra khỏi thành họng một con dao lam sắc bén.

Thời gian qua, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tiếp nhận một ca bệnh đặc biệt.

Nam bệnh nhân 55 tuổi được chuyển từ bệnh viện tỉnh với chẩn đoán dị vật thực quản dạ dày, nguy cơ thủng thực quản, nguy hiểm tính mạng.

Qua thăm khám và khai thác thông tin của gia đình, các bác sĩ được biết người bệnh có tiền sử tâm thần phân liệt 30 năm.  

Khoảng thời gian gần đây, bệnh nhân không chịu ăn, kêu đau vùng cổ nên người thân đã đưa đến cơ sở y tế thăm khám.

Tại bệnh viện tỉnh, các bác sĩ xác định một chiếc dao lam nằm miệng thực quản. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển thẳng tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Các bác sĩ đã tiến hành lấy con dao lam khỏi thành họng của bệnh nhân, nhưng mọi việc diễn biến không thể ngờ. 

Trả lời báo Vietnamnet, PGS.TS Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, trưởng kíp phẫu thuật cho biết: "Qua hình ảnh nội soi, chúng tôi đã hình dung những "vật dụng" trong dạ dày người bệnh nhưng không ngờ nhiều và lớn đến như vậy. Khi mở dạ dày, thấy trong đó rất nhiều các cục dị vật lổn nhổn khác nhau, chúng tôi có cảm giác như mò đồ bỏ quên dưới biển".

Báo Lao động cho biết thêm, các khối dị vật được đưa khỏi cơ thể bệnh nhân gồm: Bật lửa còn ga, đá, hòn sỏi, túi nilon, hạt bàng,…hầu hết màu đen do nằm lâu trong dạ dày.

Sức khỏe - Rùng mình dạ dày người đàn ông chứa toàn bật lửa nguyên ga và sỏi lớn  

Các dị vật được lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân tâm thần.

Sau phẫu thuật các bác sĩ đã tư vấn cho gia đình về việc chữa bệnh, quản lý bệnh nhân sau này, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nếu bệnh nhân nuốt những vật nguy hiểm.

Trên thế giới ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân mắc hội chứng Pica.

Bệnh Pica có nguồn gốc từ tiếng Latin "magpie", là chứng rối loạn mà người mắc phải sẽ có cảm giác ngon miệng đối với những thứ không phải là thực phẩm bình thường. 

Không vị giác, không cảm nhận được độ ngon của thực phẩm, không khát và không biết "ghê cổ", những người mắc hội chứng này ăn các vật thể thực từ kim loại, sắt thép cho tới bùn đất, giấy rác, thậm chí là côn trùng có độc tính cao.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, hội chứng Pica đã được phát hiện với một số không nhỏ người mắc phải, song giới khoa học vẫn chưa thể xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố góp phần gây ra bệnh này bao gồm các yếu tố sinh học, sức khỏe tâm lý, kì vọng của xã hội và các vấn đề khác.

Sức khỏe - Rùng mình dạ dày người đàn ông chứa toàn bật lửa nguyên ga và sỏi lớn   (Hình 2).
Ăn mọi thứ từ kim loại cho tới giấy thậm chí bùn đất, những điều ấy khiến người mắc bệnh có thể bị nhiễm trùng ruột, hoại tử thậm chí tử vong.

Những nghiên cứu về căn bệnh ăn uống lạ đời này đã tìm ra nguyên nhân chủ yếu là thiếu hụt khoáng chất gây ra cảm giác thèm ăn. Hiện nay Pica đang được công nhận là một rối loạn tâm thần.

Căn bệnh này thường thấy ở trẻ nhỏ và phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và người bị mắc chứng tự kỷ.

Bệnh Pica rất nguy hiểm khi người bệnh ăn những thứ có độc, có chứa khí gas, ký sinh trùng. Việc này dẫn tới chảy máu dạ dày và tỉ lệ tử vong rất cao.

Một nghiên cứu tiến hành vào năm 1991 tìm thấy một tỷ lệ Pica khoảng 8,8% trên phụ nữ mang thai ở Saudi Arabia.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, hội chứng Pica đã được phát hiện với một số không nhỏ người mắc phải song giới khoa học vẫn chưa thể xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Hội chứng Pica đã từng được biết đến với việc xuất hiện ở một số trẻ em, ở những người mắc bệnh tâm thần và một số ít phụ nữ trong quá trình mang thai.

Cho đến nay, có giả thuyết cho rằng hội chứng Pica xảy ra do cơ thể bị thiếu hụt nghiêm trọng một số chất dinh dưỡng như sắt, kẽm... và có thể bất ngờ xuất hiện ở người bệnh không báo trước.  

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Tập thể dục kích thích trí thông minh

Thứ 6, 18/09/2020 | 18:47
Chỉ 2 phút tập thể dục đã có thể tác động tích cực đến chức năng não của người trẻ.

Top thực phẩm khiến đôi mắt bạn không còn tinh anh

Thứ 6, 18/09/2020 | 14:32
Việc lựa chọn sai thực phẩm ăn hàng ngày cũng là một trong những lý do khiến đôi mắt của chúng ta không còn nhanh nhạy và phản xạ tốt với môi trường tự nhiên.

Học cách uống nước của người Nhật để sống trường thọ

Thứ 6, 18/09/2020 | 09:30
Nhật luôn giữ vững phong độ là đất nước có người dân sống thọ và khỏe mạnh bậc nhất.

Bệnh lạ: Hội chứng kỳ quặc biến bản thân thành một thùng rác siêu to khổng lồ

Thứ 2, 16/09/2019 | 20:00
Ăn mọi thứ từ kim loại cho tới giấy thậm chí bùn đất, những điều ấy khiến người mắc bệnh có thể bị nhiễm trùng ruột, hoại tử thậm chí tử vong.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.