Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội

Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội

Thứ 5, 19/01/2017 | 17:04
0
Khoảnh khắc người phụ nữ đang đánh giày bên cạnh là đứa con quấn quýt bên mẹ khiến bất cứ ai cũng đều thương cảm.

Trong không khí của mùa xuân đang đến cận kề, những câu chuyện liên quan đến không khí tết, không khí mưu sinh của người lao động cũng được mọi người quan tâm, chia sẻ.

Mới đây, hình ảnh người phụ nữ đang đánh giày bên cạnh là đứa con nhỏ quấn quýt bên mẹ được anh Hồ Hải Hoàng chụp và chia sẻ đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Dậy sóng mạng - Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội

 Hình ảnh hai mẹ con đánh giày gây xúc động.

“Trời miền Bắc những ngày này rét căm căm, cuối năm ai cũng đều tất bất. Nhưng nhìn những hình ảnh lại thấy rất ấm lòng”, anh Hoàng viết.

Nhìn hình ảnh này, rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự xúc động về hoàn cảnh của hai mẹ con.

Facebook Thu Nga chia sẻ: “2 mẹ con nhà chị này người Thanh Hóa, ngồi đánh giày ở vỉa hè cạnh mấy quán nước chè phố Ngụy Như Kon Tum đối diện tòa nhà Hapulico. Toàn thấy chị ấy mang theo con đi làm, có hôm cả 2 đứa liền, 1 bé gái lớn hơn tầm 3 tuổi. Cả ngày mấy mẹ con vừa làm vừa ăn uống ngủ nghỉ ngay tại chỗ”.

Bạn Dung Thành xúc động: “Nhìn em bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn chơi không làm phiền mẹ làm việc cảm thấy ấm lòng”.

Dậy sóng mạng - Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội (Hình 2).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Hoàng cho biết vào sáng ngày 17/1 anh cùng vợ đi ăn sáng thì vô tình bắt gặp cảnh tượng trên. Vì quá xúc động nên anh đã dùng máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của 2 mẹ con.

Anh Hoàng cho hay: “Chuyện không có gì to tát cả, chỉ là thấy em bé đáng yêu, đi theo mẹ kiếm tiền nên thấy cuộc sống này có nhiều hoàn cảnh còn vất vả”.

Bên cạnh đó, chia sẻ thêm với PV, anh Hoàng nhấn mạnh chính bởi suy nghĩ lạc quan của bà mẹ này khiến anh càng cảm thấy trong xã hội vẫn còn nhiều tấm lòng đáng trân trọng.

Dậy sóng mạng - Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội (Hình 3).

 Em nhỏ ngồi ngoan bên mẹ.

Dậy sóng mạng - Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội (Hình 4).

 Hình ảnh em nhỏ kháu khỉnh cùng mẹ mưu sinh gây xúc động.

“Khi tôi ngỏ lời chia sẻ hình ảnh và có nhiều người muốn giúp đỡ nhưng chị nói rằng chị không muốn đăng trên facebook hay các phương tiện khác, bởi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, mình đã xin phép để được đăng tải”, anh Hoàng cho biết thêm.

Dậy sóng mạng - Rơi lệ với hình ảnh mẹ và con nhỏ đánh giày trên phố Hà Nội (Hình 5).

Vì quá xúc động nên anh Hoàng đã cầm máy ảnh chụp những bức ảnh này, anh không ngờ lại được nhiều người quan tâm đến vậy.

“Dẫu cho mỗi người có một hoàn cảnh cuộc sống khác nhau, thì chúng ta hãy trân trọng những gì mình đang có” đó là thông điệp mạnh mẽ nhất là dịp Tết đến xuân đang về cận kề mà anh Hoàng muốn gửi gắm qua loạt ảnh trên.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...