TP.HCM: Rác thải từ chợ hoa ‘bủa vây’ vỉa hè, nhà chờ xe buýt

TP.HCM: Rác thải từ chợ hoa ‘bủa vây’ vỉa hè, nhà chờ xe buýt

Thứ 4, 29/03/2017 | 15:39
0
Vào buổi sáng, vỉa hè trên đường Hùng Vương (phường 1, quận 10, TP.HCM) tràn ngập rác từ chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Số hoa loại thải được vứt tràn khắp lề đường không còn chỗ cho người đi bộ di chuyển.

Sáng ngày 28/3, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại đường Hùng Vương (phường 1, quận 10, TP.HCM), gần khu vực chợ hoa Hồ Thị Kỷ để ghi nhận tình trạng các tiểu thương xả rác bừa bãi trên vỉa hè.

Ghi nhận thực tế, PV nhận thấy rác thải được tập trung nhiều nhất vào khoảng 3h - 6h sáng. Rác chủ yếu là các loại hoa, lá,… tươi loại thải, hư hỏng, không thể sử dụng, bị các tiểu thương của chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) đem vứt bừa bãi trên vỉa hè dành cho người đi bộ.

Điểm nóng - TP.HCM: Rác thải từ chợ hoa ‘bủa vây’ vỉa hè, nhà chờ xe buýt

 Rác chiếm trọn phần vỉa hè dành cho người đi bộ (Ảnh: Cương Nguyễn).

Việc vứt rác tại bãi rác tự phát nói trên diễn ra lén lút, có nhiều người tham gia khiến trên vỉa hè thành bãi rác khổng lồ. Theo ghi nhận của PV, lượng rác thải lớn đến nỗi xe chuyên chở rác không thu gom, xử lý hết trong ngày.

Rác thải trải khắp vỉa hè khiến người dân sinh sống trong khu vực hết sức bức xúc bởi mùi hôi thối bốc lên vào mỗi buổi sáng tập thể dục. Đáng nói hơn, lượng rác quá lớn, chiếm trọn vỉa hè, người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

Vào buổi sáng, bãi rác tự phát trở nên bát nháo hơn khi nhiều người dân tự ý bới, tìm kiếm, lượm lặt những cành hoa về trưng, bán, … khiến rác vương vãi trên vỉa hè, lòng đường.

Điểm nóng - TP.HCM: Rác thải từ chợ hoa ‘bủa vây’ vỉa hè, nhà chờ xe buýt (Hình 2).

 Không còn vỉa hè, người dân bắt buộc phải đi xuống lòng đường (Ảnh: Cương Nguyễn).

Ông Bùi Thanh Long (54 tuổi, ngụ phường 1, quận 10, TP.HCM) bức xúc: “Tôi thường xuyên chạy thể dục buổi sáng trên tuyến đường Hùng Vương. Nhưng mấy hôm nay, rác thải nhiều vô kể, được các tiểu thương vứt bừa bãi, chất đống trên vỉa hè khiến những người như chúng tôi không còn đường để đi bộ, chạy thể dục”.

“Khó chịu hơn là rác hoa bị vứt lung tung, vương vãi khắp nơi trông vô cùng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Nhiều hôm, do không kịp xử lý, rác bốc mùi, hôi thối không chịu nổi”, ông Long cho biết thêm.

Điểm nóng - TP.HCM: Rác thải từ chợ hoa ‘bủa vây’ vỉa hè, nhà chờ xe buýt (Hình 3).

 Quá nhiều rác gây "nhức mắt" cho người dân sống xung quanh (Ảnh: Cương Nguyễn).

Rác thải cũng được nhiều người vứt bỏ, “đổ núi” ngay cạnh khu vực nhà chờ xe buýt, khiến khu vực này trông vô cùng lộn xộn, bẩn thỉu. Việc này khiến nhiều người dân ngồi chờ xe buýt bức xúc khi mùi hôi cứ xộc vào mũi. 

Được biết, trước đây, bãi tập kết rác nằm trong chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Tuy nhiên, bãi rác ảnh hưởng đến người dân nên chính quyền phường 1 (quận 10, TP.HCM) đã yêu cầu xử lý, đóng cửa.

Do không có chỗ tập kết rác theo đúng quy định, người dân, các tiểu thương kinh doanh hoa trong chợ Hoa Hồ Thị Kỷ đem rác thải ra tập kết tại khu vực vỉa hè trên đường Hùng Vương.

Điểm nóng - TP.HCM: Rác thải từ chợ hoa ‘bủa vây’ vỉa hè, nhà chờ xe buýt (Hình 4).

Một số người dân lục tìm những cành hoa còn tốt khiến bãi rác tự phát thêm nhếch nhác (Ảnh: Cương Nguyễn).

Liên quan đến việc các hộ dân, tiểu thương kinh doanh hoa trong khu vực vứt rác bừa bãi, bà Nguyễn Thị Lâm Tuyền, Phó chủ tịch UBND phường 1 (quận 10, TP.HCM) cho biết: “Trước đây, trạm ép rác nằm trên số 350B Trần Bình Trọng. Tuy nhiên, trạm này gây ô nhiễm nên chính quyền yêu cầu đóng cửa vào năm 2016”.

"Từ khi trạm ép rác đóng cửa, công ty dịch vụ công ích và các đường dây rác dân lập phải phân bổ khắp tuyến đường trên địa bàn để tiến hành thu gom và đem đến xe ép rác vào lúc 7h30', 9h30' và 12h30'. Nhưng trong vài ngày qua, người dân không đem rác ra đúng khung giờ ép rác mà vứt bừa bãi trên đường Hùng Vương”, bà Tuyền cho biết thêm. 

Sẽ lắp camera theo dõi để xử phạt

Bà Nguyễn Thị Lâm Tuyền, Phó chủ tịch UBND phường 1 (quận 10, TP.HCM) cho biết: “Để chấm dứt tình trạng trên, chính quyền phường sẽ tiến hành gửi thông báo đến các hộ dân trên địa bàn phường 1, yêu cầu đem rác ra đúng khung giờ xe ép rác hoạt động. Chúng tôi cũng sẽ gắn máy quay tại những nơi người dân đổ rác để kịp thời phát hiện và tiến hành xử phạt theo đúng quy định”.

Cương Nguyễn

Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.