Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:03
0
Tình trạng hàng loạt nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu châu Á bị xâm phạm tình dục đang đặt ra câu hỏi: Phải chăng chuyện đổi tình lấy một cơ hội thăng tiến đang trở thành một quy luật ngầm?

Mới đây, dư luận rúng động trước tấm ảnh nhạy cảm chụp ông Vương Tử Ngọc ôm ấp hai cô gái xinh đẹp, lấy tay che ngực trần.

Sự kiện - Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

Nhân vật nữ ngoài cùng bên phải được cho là Trần Đình Gia

Chấn động hơn, một trong hai nhân vật nữ chính nói trên được cho là Trần Đình Gia – một trong những nữ diễn viên trẻ sáng giá nhất màn ảnh Hoa ngữ, nổi tiếng từ sau tác phẩm “Họa bì 2”.

Cô cũng đã được chọn là nữ chính trong dự án phim “Có thứ tình yêu gọi là buông tay” do chính ông Vương Tử Ngọc là nhà sản xuất. Từ đó, dư luận bắt đầu xôn xao nghi vấn: Phải chăng Trần Đình Gia đã phải đổi tình lấy vai diễn?

Và nếu giả thuyết trên là sự thật thì đây cũng chỉ là một trong vô số những vụ việc tương tự trong ngành giải trí châu Á ít năm trở lại đây.

Hồi năm 2011, ca sĩ, diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) Từ Hoài Ngọc đã chỉ đích danh ông bầu Ngô Tố Vọng quấy rối cô trong suốt một thời gian dài. Từ Hoài Ngọc cho biết, khi bị kiên quyết cự tuyệt, ông Ngô đã tìm mọi cách gây trở ngại trong sự nghiệp của cô.

Cũng trong năm này, cô bạn Tiết Lệ Na cho biết, cô đã có thể giành được vai Hoàng Dung trong “Anh hùng xạ điêu” (vai diễn mà sau này được giao cho Châu Tấn) nếu đồng ý lên giường cùng một đạo diễn.

Không dừng lại ở những đồn đoán hay tố cáo suông, năm ngoái, showbiz châu Á được phen chao đảo trước thông tin Giám đốc Jang Seok Woo của Hãng đào tạo tài năng giải trí Open World Entertainment ở Hàn Quốc bị bắt vì cáo buộc lạm dụng tình dục hàng loạt sao nữ.

Còn nhớ, trong di thư tuyệt mệnh của Jang Ja Yeon hồi năm 2009, nữ diễn viên “Vườn sao băng” tiết lộ, cô bị từng bị đánh đập, bị ép uống rượu và lên giường cùng với các đạo diễn và chức sắc cấp cao nghệ thuật thứ bảy.

Ngoài ra, cô còn để lại 50 bức thư tay tố cáo rành rọt tên của 31 nhân vật máu mặt từng bắt cô “phục vụ chăn gối” hàng trăm lần để đổi lấy các vai diễn đóng đinh trong các bộ phim tiềm năng.

Hồi năm 2010, Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc công bố kết quả khảo sát, trong số 111 nữ diễn viên đã vào nghề và 240 người mới nổi được hỏi, có tới 60% thừa nhận đã phải hiến thân cho những nhân vật có quyền lực trong ngành giải trí.

Có tới hơn 45% nữ nghệ sỹ nói rằng, họ từng bị ép hầu rượu đại gia, 6,5% bị bạo dâm, 55% từng bị ông bầu xô ngã vào tay các ông lớn trong lưới tình một đêm đầy cay đắng.

Đó là những thông số khiến người ta giật mình thảng thốt, nhưng rất có thể, đó mới chỉ là phân nửa sự thật mà thôi. Ai mà biết được ở tận sâu nơi “thâm cung bí sử” ấy còn những bí mật động trời nào đang bị che giấu.

Chẳng cứ ở Trung Quốc, Hàn Quốc – hai “ông trùm” tên tuổi trong làng giải trí châu Á, ngay cả ở những nước khác, trong đó có Việt Nam, khái niệm “đổi tình lấy vai diễn” cũng chẳng còn xa lạ gì.

Bàn về chủ đề này, diễn viên Quỳnh Hoa từng gây xôn xao khi khẳng định: “Tôi may mắn sống nghiêm túc với nghề nên không gặp tình cảnh oái oăm như vậy. Nhưng tôi cũng không phủ nhận rằng, có chuyện ‘đổi tình’ lấy vai diễn vì những câu chuyện ấy trở thành đề tài được người trong nghề bàn tán khá sôi nổi”.

Quỳnh Hoa chia sẻ, nếu diễn viên không có “năng khiếu và thực tài” mà muốn đến với phim ảnh bằng con đường nhanh nhất, thì việc “lên giường” và bị “gạ tình” là điều rất dễ xảy ra.

> Đọc thêm: Những pha 'liếc hàng trơ trẽn' khi sao lả lơi khoe vòng 1

Mai Nguyên (Theo Dân Việt)

Ảnh 'khoe thân' của mỹ nhân xứ Hàn giăng đầy trên báo

Thứ 4, 20/02/2013 | 21:02
Nữ diễn viên xinh đẹp Kim Hee Sun đã thực hiện những bức ảnh cực kỳ sexy và nóng bỏng trên tạp chí Cosmopolitan.

Hà Anh nói về trinh tiết và dịch vụ vá màng trinh

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:32
Trong một talkshow truyền hình, siêu mẫu thẳng thắn bày tỏ quan niệm xung quanh vấn đề nhạy cảm.