Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, một người phụ nữ bị phạt

Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, một người phụ nữ bị phạt

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 08/12/2017 | 10:15
0
Cơ quan chức năng TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã tìm ra người phụ nữ quét rác nhét xuống cống thoát nước, lập biên bản và xử phạt hành chính.

Người phụ nữ hất rác xuống cống

Ngày 8/12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An xác nhận, cơ quan chức năng đã phạt hành chính số tiền 1 triệu đồng đối với bà Bùi Thị Hà, tạm trú trên địa bàn về hành vi vứt rác xuống cống nước.

Trước đó, người dân sống ở chung cư Tân Phát, phường Vinh Tân đã quay được cảnh một phụ nữ đội mũ bảo hiểm quét rác trên đường đô thị ngay sát chung cư. Đáng nói, sau khi quét và dồn rác thành đống lớn, người phụ nữ này đã hất tất cả số rác xuống cống nước bên đường.

Được biết, nơi xảy ra sự việc là tuyến đường đô thị nối từ đường Lê Mao kéo dài vào UBND phường Vinh Tân.

Sau khi clip này được đăng tải, rất nhiều người đã vào bình luận và chia sẻ. Đa số người xem đều lên án sự thiếu ý thức xả rác bừa bãi của người phụ nữ này.

Biết được thông tin, đội Quy tắc đô thị phường và Công an phường tiến hành xác minh, truy tìm người phụ nữ trong clip. Danh tính người phụ nữ được xác định bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, người Huế) đang thuê nhà sinh sống trên địa bàn.

Xã hội - Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, một người phụ nữ bị phạt

Người phụ nữ hất rác mới quét xuống cống.

Sau khi được mời lên phường làm việc, bà Hà đã thừa nhận mình là người quét rác nhét xuống cống. Bà Hà cũng nhận lỗi và cảm thấy hối tiếc về hành động của mình.

Lý do làm việc này được bà Hà khai với lực lượng chức năng là khi đi qua đây thấy đường có nhiều rác nên dừng lại quét và tiện tay hất luôn xuống cống thu nước.

“Việc hất rác xuống cống đã khiến dư luận xôn xao và hành động của bà Hà vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường nên phường tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 1 triệu đồng. Bà Hà cũng buộc phải tự khắc phục hậu quả mình gây ra”, ông Mạnh cho biết thêm.

Nghệ An: “Thủ phủ” khoáng sản bí nơi đổ… rác

Thứ 6, 01/12/2017 | 08:22
Được mệnh danh là “thủ phủ” của các loại khoáng sản nhưng nhiều năm nay tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An lại bí nơi giải quyết nguồn chất thải rắn…

Quảng Ninh: Bắt quả tang 2 xe đổ hàng trăm tấn rác thải trái phép

Thứ 6, 10/11/2017 | 18:12
Khi 2 xe ô tô chở rác của công ty CP Đầu tư và phát triển môi trường đô thị Quảng Ninh đang đổ hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt tại khai trường công ty CP than Núi Béo thì bất ngờ lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Tài xế xe container ngủ gật, ủi thẳng xe rác đổ ập vào nhà dân

Thứ 7, 15/07/2017 | 14:53
Ngủ gật, tài xế không làm chủ tay lái để xe container tông thẳng xe rác, đẩy xe này lao vào nhà dân. Một nhân viên thu gom rác bị hất văng, trọng thương.
Cùng tác giả

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.