Quảng Trị: Bí thư huyện nói gì về việc em gái được quy hoạch 7 chức danh?

Quảng Trị: Bí thư huyện nói gì về việc em gái được quy hoạch 7 chức danh?

Thứ 2, 18/09/2017 | 17:00
0
Mặc dù mỗi người không được quy hoạch quá 3 chức danh, nhưng em gái Bí thư huyện ủy Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị lại được đề xuất đến 7 chức danh lãnh đạo. Khi PV hỏi thì Bí thư Huyện ủy cho biết, bà không nắm rõ quy định này (!?).

Kế hoạch rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; xây dựng quy hoạch của cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2015, Tỉnh ủy Quảng Trị gửi Công văn số 27-KH/TU về các huyện ủy để hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Trong đó, công văn có nói rõ về số lượng trong quy hoạch: “Đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý phải quy hoạch 2 - 4 người vào 1 chức danh; 1 chức danh không quy hoạch 1 người; 1 người không quy hoạch vào quá 3 chức danh; không quy hoạch 1 chức danh quá 4 người...”.

Quy định rõ ràng là thế, nhưng trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm đối với bà Hồ Thị Thanh Hải (SN 1979), hiện là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã khiến nhiều người hoài nghi. Được biết, bà Hải là em gái của bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy huyện này.

Xã hội - Quảng Trị: Bí thư huyện nói gì về việc em gái được quy hoạch 7 chức danh?

Trụ sở Huyện ủy Hướng Hóa.

Theo tìm hiểu của PV, bà Hải nguyên là giáo viên trường THCS xã Húc, huyện Hướng Hóa. Năm 2014, bà Hải bỏ giáo viên, nộp hồ sơ thi tuyển công chức và trúng tuyển vào làm cán bộ tại UBKT Huyện ủy và giữ chức Ủy viên UBKT Huyện ủy Hướng Hóa chỉ một năm sau đó.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao việc bà Hồ Thị Thanh Hải tiếp tục thuộc diện cán bộ được quy hoạch nhiều chức vụ tại các phòng, ban chủ chốt của UBND huyện và Huyện ủy Hướng Hóa.

Cụ thể, do nhu cầu sử dụng cán bộ trong giai đoạn tới, ban Tổ chức Huyện ủy Hướng Hóa đã làm tờ trình gửi ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt quy hoạch đối với nhiều cán bộ huyện. Trong đó, bà Hà được quy hoạch vào 7 chức danh, chủ yếu là trưởng, phó các phòng ban của UBND và cơ quan Huyện ủy Hướng Hóa.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phi Cường, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hướng Hóa thừa nhận, việc quy hoạch cán bộ vượt quá 3 chức danh là sai và “trách nhiệm này thuộc về bản thân tôi”.

Ông Cường thông tin, bà Hải được quy hoạch 7 chức danh gồm: Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Phó Trưởng ban Dân vận, Trưởng ban Dân vận, Trưởng phòng Dân tộc, Phó trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện.

“Việc để xảy ra tình trạng một cán bộ được quy hoạch nhiều chức danh, tôi là người tham mưu cho Thường vụ Huyện ủy nên tôi sẽ chịu trách nhiệm đầu tiên”, ông Cường nói.

Ông Cường cho rằng, đây chỉ mới là đề án quy hoạch ban đầu. Kết quả cuối cùng về công tác quy hoạch cán bộ phải đợi ban Thường vụ Huyện ủy thông qua trong thời gian tới.

Ông Cường giải thích thêm, Hướng Hóa thuộc huyện miền núi của tỉnh Quảng Trị với phần đông dân là người đồng bào, dân tộc thiểu số, vì vậy việc tuyển dụng, sử dụng cán bộ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là sau khi Tỉnh ủy Quảng Trị ban hành Kế hoạch số 27, quy định về những tiêu chuẩn trong quy hoạch cán bộ.

“Kế hoạch 27 đặt tiêu chuẩn quy hoạch cán bộ quá cao. Chính vì thế, tôi đề xuất cho Thường vụ cách làm: Cung cấp danh sách cán bộ chính quy hoạch đạt chuẩn cho các đơn vị tự chọn. Trên cơ sở đó, ban Tổ chức trình Thường vụ Huyện ủy thông qua và bỏ phiếu quy hoạch”, ông Cường nói.

Xã hội - Quảng Trị: Bí thư huyện nói gì về việc em gái được quy hoạch 7 chức danh? (Hình 2).

Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa.

Liên quan đến sự việc, PV cũng đã có buổi trao đổi với bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa.

Tại buổi làm việc, bà Hà cho rằng việc quy hoạch cán bộ là việc của tổ chức, không có chuyện vì bà Hải là em gái của Bí thư huyện mà được ưu ái, quy hoạch một lúc nhiều chức danh.

“Các chức danh trong quy hoạch của bà Hải nói riêng, nhiều cán bộ khác nói chung được thực hiện theo quy trình, từ cơ sở đề xuất lên. Tôi chỉ biết Hải được quy hoạch 4 đến 5 chức danh gì đó”, bà Hà nói.

Khi PV đặt câu hỏi, bà có biết theo quy định, mỗi cán bộ chỉ được quy hoạch tối đa 3 chức danh hay không?

Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa cho rằng, bà không nắm rõ quy định này?!

Lê Kông

Quan lộ thần tốc của 'ái nữ' cựu Bí thư huyện sau 7 năm tốt nghiệp

Thứ 4, 05/07/2017 | 19:45
Chỉ trong vòng 7 năm sau khi tốt nghiệp đại học, con gái của nguyên Bí thư kiêm Chủ tịch huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã thăng tiến “thần tốc” trong sự nghiệp.

Người thân Bí thư xã trả lại tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa

Thứ 7, 27/08/2016 | 08:15
Sau khi báo chí phản ánh việc Bí thư Đảng ủy xã được ưu ái nhận suất hỗ trợ nhà tình nghĩa dù gia đình khá giả, lập tức ngành chức năng vào cuộc thì 2 hộ người thân của Bí thư này đã trả lại tiền.

'Nổ' là người nhà bí thư tỉnh ủy để lừa chạy việc

Thứ 4, 23/03/2016 | 06:45
Tự nhận là người thân của một cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, Tâm đã lừa chạy việc cho hàng chục người dân để lấy số tiền hơn 700 triệu đồng tiêu xài cá nhân.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.
Cùng chuyên mục

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.