Quảng Ninh: Bảo vệ rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu

Quảng Ninh: Bảo vệ rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ 7, 27/01/2018 | 09:00
0
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 449/UBND về việc “Tăng cường bảo vệ phát triển rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Văn ban chỉ rõ, sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND các địa phương rà soát các dự án trồng rừng ven biển được cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt và đã, đang triển khai thực hiện; đánh giá chất lượng trồng rừng ven biển; kiểm soát và có biện pháp quản lý bảo vệ chặt chẽ rừng trồng, không để lấn chiếm, phá rừng và xâm canh để chuyển sang mục đích sử dụng khác, không chuyển loại rừng đặc dụng ven biển sang rừng phòng hộ, rừng sản xuất theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 511, ngày 1/11/2017.

Cuộc sống xanh - Quảng Ninh: Bảo vệ rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu

Rừng ngập mặn tại Quan Lạn - huyện Vân Đồn.

Đồng thời, rà soát, triển khai thực hiện theo các nội dung yêu cầu, hướng dẫn của bộ NN&PTNT tại Văn bản số 101, ngày 8/1/2018. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc tổng hợp báo cáo, đề xuất các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Quảng Ninh theo các quy định hiện hành.

Theo Đăng Hùng – Phạm Hoạch (Báo TN&MT)

Sa Pa: Tăng cường quản lý bảo vệ rừng

Thứ 6, 08/12/2017 | 09:00
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Vườn quốc gia Hoàng Liên ký kết quy chế hợp tác công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Sa Pa.

Bảo vệ bền vững tài nguyên rừng là do ý thức con người

Thứ 6, 17/11/2017 | 10:35
Hội thảo về “Đảm bảo an toàn Môi trường và xã hội trong các công ty lâm nghiệp, Ban quản lý rừng vùng Bắc Trung Bộ” đã thu được nhiều kết quả sau một ngày tổ chức.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.