Phút trải lòng của người vợ bị chồng đầu độc vì ghen tuông vô cớ

Phút trải lòng của người vợ bị chồng đầu độc vì ghen tuông vô cớ

Mai Văn Minh
Chủ nhật, 03/12/2017 | 13:30
0
Vợ chồng Phì đều đã từng trải qua một lần đò. Thế nhưng, chỉ vì những lời nói bâng quơ, khích bác nhau trên bàn nhậu, Phì đã nảy sinh ý định dùng thuốc trừ sâu hạ sát vợ. Để rồi đến khi Phì nhận ra điều mình làm quá đỗi ấu trĩ thì đã quá muộn…

Thoát chết nhờ thính mũi

Nhiều năm trôi qua nhưng vụ án chồng dùng thuốc trừ sâu hạ sát vợ vẫn là nỗi ám ảnh của người dân ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành. Họ ám ảnh không phải bởi hậu quả của vụ án mà bởi nguyên nhân dẫn tới bi kịch có khởi đầu quá “lãng xẹt”. 

Chỉ vì ghen tuông vô cớ, người chồng đã hành động ấu trĩ định sát hại người “môi kề, má ấp” của mình. Để rồi hạnh phúc gia đình tan vỡ, kẻ vướng vòng lao lý, người day dứt không nguôi...

Hồ sơ điều tra - Phút trải lòng của người vợ bị chồng đầu độc vì ghen tuông vô cớ

Chân dung người vợ khốn khổ bị chồng đầu  độc.

Hơn 20 năm trước, Trần Văn Phì (SN 1968) và chị Võ Thị H. (SN 1971, cùng ngụ xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) quen nhau trong một đám cưới bạn. Lúc này, cả hai đều đã lỡ một lần đò. Ngay trong lần đầu gặp nhau, chỉ sau ít phút ngắn ngủi, giữa Phì và chị H. đã nảy sinh tình ý. Họ trò chuyện vui vẻ rồi cho đối phương địa chỉ của mình.

Biết được hoàn cảnh éo le của nhau, họ càng cảm thông và mong muốn sẻ chia nhiều hơn. Sau lần gặp gỡ định mệnh ấy không lâu, Phì và chị H. làm đám cưới, về sống chung một nhà.

Ngày ấy, gia cảnh cả hai bên gia đình đều khó khăn nên đám cưới chỉ là vài ba mâm cơm, trước sự chứng kiến của quan viên hai họ và bạn bè. Phì và H. chính thức nên duyên vợ chồng. Hai năm sau, đứa con trai kháu khỉnh chào đời, càng nhân thêm hạnh phúc. 

Có gia đình hạnh phúc sau một lần gãy gánh, Phì tỏ ra hết sức yêu thương vợ con. Hàng ngày, anh ta toàn tâm tu chí làm ăn kinh tế, với hy vọng sẽ tạo cho vợ con cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

Chả mấy chốc, từ hai bàn tay trắng, phải đi ở thuê, vợ chồng Phì đã có riêng cho mình một mảnh vườn và ngôi nhà nhỏ bên bờ kênh Đại Hải. Thương chồng vất vả, chị H. cũng lăn lộn buôn thúng bán bưng, lo lắng mọi thứ phát triển kinh tế gia đình cho bằng bạn, bằng bè.

Thế nhưng, nào ai biết được chữ ngờ. Khi kinh tế gia đình mới bắt đầu có sự khởi sắc thì Phì sinh tật, đổ đốn. Không chỉ thường xuyên tụ tập bạn bè bù khú, Phì còn vướng vào cờ bạc, nợ nần.  Cũng từ đó, tình cảm giữa hai vợ chồng bắt đầu có sự rạn nứt.

“Từ khi kinh tế gia đình dư dả hơn được một chút thì anh Phì bắt đầu sinh tật nhậu nhẹt, bù khú với bạn. Không những thế, cứ sau mỗi lần đi nhậu về, anh ấy lại sinh sự, chửi bới vợ con. Có lần say rượu, anh Phì còn đập phá, đốt cả đồ đạc trong nhà khiến không khí gia đình ngày một ngột ngạt hơn”, chị H. buồn bã kể lại.

Chưa dừng lại ở đó, trong lần “chén chú, chén anh” với đám bạn trong ấp, những người bạn xấu bụng khích bác Phì rằng “vợ mày đẹp thế không lo mà giữ có ngày mất chơi”. Ám ảnh bởi những lời khích bác của đám bạn nhậu, Phì nảy sinh hoài nghi vợ có nhân tình bên ngoài. Thế là, sau mỗi lần bù khú rượu chè với bạn bè, Phì lại cố tình tìm cớ, gây gổ, đánh đập vợ.

“Ngày đó, cứ uống rượu say là anh ấy lại về chửi bới um xùm, nhiều lần tôi vì sợ bị đánh nên phải dắt con qua nhà hàng xóm ngủ nhờ. Nhưng chẳng bao giờ tôi dám nghĩ, chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt ấy mà chồng lại nảy sinh ý định sát hại mình”, chị H. nói.

Vào 19h ngày 20/11/2013, sau khi uống rượu tại nhà em ruột ở cùng ấp về, Phì thấy nhà cửa im ắng. Không thấy vợ và con trai đâu, Phì liền nảy sinh ý định sát hại vợ. Nghĩ là làm, người đàn ông này lấy thuốc trừ sâu sẵn có trong nhà, đổ vào nồi thịt kho nhằm mục đích đầu độc vợ. 

Sau khi về nhà, chị H. mang nồi thịt kho đun nóng lên để ăn thì phát hiện có thuốc trừ sâu. Nghi ngờ có kẻ ác đầu độc gia đình, chị H. liền trình báo sự việc tới chính quyền địa phương.

Người phụ nữ này không thể ngờ được rằng, kẻ thủ ác lại chính là chồng mình. “Phát hiện trong nồi thịt có thuốc trừ sâu nhưng chồng tôi lại không hề có phản ứng gì. Nghi ngờ có kẻ hãm hại gia đình, tôi mới báo chính quyền. Nào ngờ người đổ thuốc sâu vào nồi thịt lại chính là Phì”, chị H. đau đớn kể.

Đạp đổ hạnh phúc vì ghen

Ngày đó, câu chuyện Phì bỏ thuốc trừ sâu vào nồi thịt hòng sát hại vợ khiến dư luận địa phương bàn tán, xôn xao. Họ vừa giận lại thương cho gã đàn ông quẫn trí, hành động dại dột này.

Bởi theo những người hàng xóm, Phì vốn rất hiền lành, thương yêu vợ con hết mực. Chỉ vì “ma men” đưa lối, lời khích bác của đám bạn nhậu, mà một người nông dân chân chất, hiền lành chất phác đã dần dà thay đổi tính nết, tự đạp đổ đi chính hạnh phúc của bản thân mình và người thân.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, nhiều lần chị H. không giấu nổi sự xúc động, liên tục đưa tay lau những giọt nước mắt lăn dài trên má. Chị H. thổ lộ rằng, nếu ngày đó Phì không bị “ma men” dẫn lối, đám bạn nhậu không khích bác, phá vỡ hạnh phúc gia đình thì nay chồng chị đâu phải vướng vòng lao lý. 

“Lúc đầu tôi rất giận chồng, nhưng về sau thì lại thương cảm cho anh ấy nhiều hơn. Dù sao thì chúng tôi vẫn là vợ chồng, không thể nói bỏ là bỏ được. Nhiều khi nghe anh Phì nói rằng: “Từ khi vào đây, anh không sao ngủ được, anh rất hối hận về những việc đã làm, chỉ mong em một câu thứ tha”. Nhìn chồng tinh thần suy sụp, gầy gò khiến lòng tôi như quặn lại,...”, chị H. nghẹn ngào.

Hồ sơ điều tra - Phút trải lòng của người vợ bị chồng đầu độc vì ghen tuông vô cớ (Hình 2).

Căn nhà nhỏ của chị H. vắng những tiếng cười.

Cũng theo lời chị H., khi tố cáo có người bỏ thuốc độc, chị chỉ nghĩ là có người định chơi xấu gia đình. Và đến tận giờ này, chị cũng không dám nghĩ đó là do chồng gây nên.

“Tôi nghĩ, công an xã chỉ ghi nhận thông tin này vậy thôi, cùng lắm là phạt hành chính người gây chuyện. Tôi nào có ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy. 9 năm trời chồng ngồi trong nhà lao cũng là 9 năm tôi phải ngóng trông chờ đợi anh ấy trở về. Thực sự đó là cái giá quá đắt cho cả hai...”, chị H. nghẹn ngào nói.

Trao đổi với chúng tôi về chuyện Phì đầu độc vợ bằng thuốc trừ sâu, ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng ấp Ba Ngàn A (xã Đại Thành) cho biết: “Trước đây, vợ chồng Phì từng có thời gian sống rất hạnh phúc. Đến khi kinh tế gia đình khá giả hơn thì anh Phì lại giở chứng rượu chè, cờ bạc. Đây chính là nguyên nhân khởi nguồn cho mọi chuyện đau lòng sau này. May mắn là vụ việc được phát giác kịp thời, chưa để lại hậu quả quá nghiêm trọng. Hy vọng, sau khi mãn hạn tù, anh Phì có thể làm lại cuộc đời, giúp vợ con khôi phục lại kinh tế gia đình”.

9 năm tù cho hành động ghen tuông mù quáng

Ngày 25/3/2014, TAND tỉnh Hậu Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt Trần Văn Phì (SN 1968, ngụ ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy) 9 năm tù giam về tội Giết người.

Giảm án cho người chồng giận vợ, bỏ thuốc chuột đầu độc 2 đứa con

Thứ 2, 20/02/2017 | 15:16
Nhiều lần bảo vợ về sống chung không được, Tiến bỏ thuốc chuột vào chai nước ngọt để đầu độc 2 đứa con. Tiến cũng uống thuốc chuột để tự sát nhưng không thành.

Níu kéo bất thành, vợ bỏ thuốc chuột vào nồi canh đầu độc chồng

Thứ 3, 28/06/2016 | 10:15
Trong quá trình chung sống xảy ra mâu thuẫn nhưng không hàn gắn được, khi chồng quyết định li hôn, Huệ đã mua 2 gói thuốc chuột về cất giấu và tự tay bỏ vào nồi canh để giết chồng.

Ghen tuông vô cớ, người đàn bà mang thuốc diệt ốc đầu độc nhân tình

Thứ 6, 06/05/2016 | 15:11
Gọi điện nhiều lần không được, nghi ngờ người yêu bỏ mình mà đi chơi với người phụ nữ khác, Chiên vô cùng tức tối và liền chạy vào bếp lấy 2 gói thuốc diệt chuột đến “xử” nhân tình
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.