Phụ nữ không giỏi việc nhà là hỏng!

Phụ nữ không giỏi việc nhà là hỏng!

Thứ 4, 19/07/2017 | 19:37
0
Tôi không cần biết trong thời đại nào, thế nhưng riêng việc con gái, phụ nữ mà không giỏi việc nhà là điều khó chấp nhận được.

Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, các chị em liên tục tranh cãi việc có nên giỏi việc nhà hay không. Bên cạnh những ý kiến cho rằng "Phụ nữ cần giỏi việc nhà", thì có những chị em gay gắt khi nói: "Không nhất thiết". Khi cuộc tranh cãi chưa có hồi kết, tôi xin mạn phép đóng góp ý kiến của bản thân.

Xin giới thiệu đôi chút, tôi tên Huy (35 tuổi, Hà Nội), hiện đang là trưởng phòng của một công ty bất động sản. Công việc của tôi cũng khá bận rộn khi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tác. Hồi còn là sinh viên, tôi có quen với người bạn gái và cũng chính là vợ tôi bây giờ. 

Trước khi kết hôn, vợ tôi có thú nhận việc không giỏi việc nhà từ nấu cơm tới giặt giũ. Tôi cứ nghĩ rằng những thứ đó con gái hiện đại không giỏi cũng chẳng sao. Thế nhưng, sau 7 năm chung sống với vợ và có hai mặt con tôi mới thấy rằng những gì tôi nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Dậy sóng mạng - Phụ nữ không giỏi việc nhà là hỏng!

Chung sống với vợ, tôi vừa là người kiếm tiền đồng thời cũng là người làm công việc gia đình (Ảnh minh họa).

Những ngày đầu về làm dâu, cô ấy nũng nịu không chịu quét nhà, rửa bát rồi bảo chồng làm, thương vợ, tôi cố chiều lòng. Thế nhưng, ngại nhất mỗi khi bố mẹ tôi sang ở cùng hay bạn bè đến nhà, tôi lại lọ mọ vào bếp nấu nướng.

Tôi không phân biệt nấu nướng là công việc của đàn bà, thế nhưng khách đến chơi, thấy vợ chỉ có đứng xem chồng hoặc dọn bát đĩa, bị bạn bè trêu chọc tôi cảm thấy hơi mất mặt. Để chữa cháy, tôi cố gắng hướng dẫn vợ việc nhà, nhưng dạy mãi cô ấy cũng chỉ biết cắm cơm, luộc rau và rán trứng. Còn lại, đụng vào cái gì cũng hỏng. 

Nhiều lần, tôi giận lắm nhưng vẫn phải dịu giọng: "Em phải làm thế này", "Đừng nhặt cuống rau như thế",... Chưa dừng lại ở việc nấu nướng, đến việc chăm sóc con, phải có người hướng dẫn vợ tôi mới bớt lóng ngóng. Tôi vẫn luôn thắc mắc không hiểu lý do vì sao vợ tôi lại không tiếp thu được những điều căn bản nhất mà đáng lý ra đó là bản năng của người phụ nữ.

Tôi không muốn vợ tự ái và sợ cửa nhà không êm ấm nên thời điểm này vẫn nín nhịn, tôi thấy nhiều chị em phụ nữ vẫn thường ca thán với nhau rằng: “Chúng tôi có phải siêu nhân đâu mà vừa giỏi việc nhà lại vừa giỏi kiếm tiền”. Thế nhưng, từ câu chuyện của vợ, tôi nghĩ rằng dù phụ nữ ở thời đại nào thì cũng cần phải giỏi việc nhà. Nếu không giỏi việc nhà thì dù bạn có giỏi giang công việc ngoài xã hội đến mấy thì gia đình bạn cũng sẽ không được hạnh phúc viên mãn.

Cùng chủ đề:

Tôi không phải ‘siêu nhân’ mà vừa kiếm tiền lại phải giỏi việc nhà

Phụ nữ không nhất thiết phải giỏi việc nhà nhưng phải biết làm

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Nguyễn Huy (Hà Nội)

 

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.