Phụ nữ đua nhau ‘đập mặt đi xây lại’ cẩn thận đánh đổi cả tương lai

Phụ nữ đua nhau ‘đập mặt đi xây lại’ cẩn thận đánh đổi cả tương lai

Thứ 5, 18/05/2017 | 15:21
0
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ thời hiện đại. Tuy nhiên, xu hướng “đập đi xây lại” của giới trẻ hiện nay lại vô cùng nguy hiểm.

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội rầm rộ đăng tải thông tin về những hotgirl bước ra từ thẩm mỹ viện, spa. Bất cứ ai khi nhìn thấy hình ảnh “đập đi xây lại” của những cô gái đều phải trầm trồ khen ngợi. Thậm chí, có người đẹp không tì vết, trở thành một con người hoàn toàn mới - xinh đẹp, trẻ trung và đầy quyến rũ.

Mới đây, cô gái 9X tên Tuyết Nhung - cựu học viện Bưu chính Viễn thông đã tung lên trang cá nhân hình ảnh “một tôi khác” của mình. Không ai tin đó là sự thật. Cô gái 9X này từng có quá khứ bị cô lập, bắt nạt vì ngoại hình xấu xí nhưng giờ cuộc sống của cô đã hoàn toàn thay đổi nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Khi cô công khai quá trình làm đẹp lên trang cá nhân, bỏ ngoài tai những lời xì xào của người ngoài, cô vẫn tự tin với “vẻ đẹp dao kéo”.

Làm đẹp - Phụ nữ đua nhau ‘đập mặt đi xây lại’ cẩn thận đánh đổi cả tương lai

 Nhan sắc hiện tại của Phượng "Thị Nở tái sinh" khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trào lưu “đập mặt đi xây lại” của nhiều bạn trẻ, thậm chí của nhiều "bà mẹ bỉm sữa" khiến cánh mày râu cũng phải ngỡ ngàng. Không chỉ “nổi đình nổi đám” trong nước, những ngày gần đây, Phượng "Thị Nở tái sinh" đã gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Không ai dám tin cô gái 22 tuổi - bà mẹ đơn thân lại dám bỏ ra 327 triệu đồng quyết tâm "đập mặt đi xây lại" để tìm kiếm hạnh phúc của đời mình.

Từng sở hữu diện mạo xấu "ma chê quỷ hờn", nay Kim Phượng đã thành Kiều thời hiện đại và nhan sắc của cô khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, trước việc giới trẻ đua nhau “đập mặt đi xây lại”, các bác sĩ khuyến cáo nên cân nhắc, tránh chạy theo trào lưu mà rước họa vào thân. Trên thực tế, không ít trường hợp bị tai biến tức thời, cũng có người sau 2-3 năm sau mới gặp sự cố. Người mất mũi, kẻ nát mặt vì đặt niềm tin nhầm chỗ vào những nơi thẩm mỹ kém uy tín, không có tay nghề.

Trước đây, báo chí từng đưa tin về một bà mẹ ở Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ trước khi lấy chồng và đến khi sinh con bị bại não. Sự việc đã dấy lên lo ngại với phái đẹp nếu trót nâng ngực trước khi lập gia đình sẽ đối mặt với nhiều biến chứng như mất khả năng cho con bú, gây bại não cho trẻ... Với những phụ nữ chưa sinh con thì sợ mất khả năng sinh nở...

GS. Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, bệnh viện Xanh - Pôn) cho biết, tiêm trực tiếp silicon vào ngực, mông, hay đầu gối đều nguy hại. Những chất này sẽ chạy vào máu, gây xơ cứng mạch máu, thậm chí có trường hợp chạy lên não gây hôn mê. Còn với những phụ nữ vừa sinh con mà trước đó đã tiêm silicon nâng ngực thì khả năng trẻ bú sữa mẹ, bú luôn silicon là chuyện rất dễ xảy ra. Và, silicon sẽ chạy dọc theo đường tiêu hóa, gây xơ cứng, giảm chức năng tiêu hóa của trẻ.

Vì vậy, các bạn trẻ nên cân nhắc thật kỹ về trào lưu gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của bản thân trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể.

N.Giang

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!