Phụ huynh

Phụ huynh "cứng" nhận lỗi vì hiểu sai khoản thu bảo hiểm

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 09/09/2017 | 10:27
0
Sau khi được Ban giám hiệu nhà trường giải thích ông Phong đã hiểu rõ và biết được mình đã tố nhầm.

Liên quan đến sự việc phụ huynh Phan Văn Phong tố nhà trường đã ăn chia với công ty bảo hiểm và bắt học sinh đóng bảo hiểm. Ngay trong chiều ngày 8/9, Ban giám hiệu trường Tiểu học Hà Nội đã gặp ông Phan Văn Phong để giải quyết mọi hiểu lầm.

Dân sinh - Phụ huynh 'cứng' nhận lỗi vì hiểu sai khoản thu bảo hiểm

Vị phụ huynh "cứng" thắc mắc về khoản thu tiền bảo hiểm của nhà trường gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà Võ Thị Minh Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường cho biết: “Ngay trong chiều ngày 8/9 chúng tôi đã gặp ông Phan Văn Phong để nói chuyện. Chúng tôi cũng đã giải thích để ông Phong hiểu, việc nhà trường gửi tờ giấy thông báo đóng bảo hiểm không chỉ với gia đình ông Phong mà với hơn 200 học sinh trong trường. Nhà trường không có ý ép ông Phong phải đóng bảo hiểm cho con mình”.

Theo đó, ông Phong thắc mắc về 30% tiền bảo hiểm có trong văn bản, bà Võ Thị Minh Thảo cho biết, đối với học sinh cấp 1 thì khi đóng bảo hiểm sẽ được miễn 30%, và phụ huynh học sinh chỉ đóng 70% số tiền. Như vậy là có lợi cho phụ huynh học sinh, chứ nhà trường không tơ hào bất kỳ thứ gì.

Dân sinh - Phụ huynh 'cứng' nhận lỗi vì hiểu sai khoản thu bảo hiểm (Hình 2).

Bản chuẩn thu phí.

Sau khi nghe bà Võ Thị Minh Thảo giải thích, ông Phan Văn Phong đã nhận ra được sự thiếu bình tĩnh của mình khi không tìm hiểu rõ vấn đề. Ông Phong bày tỏ quan điểm trong cuộc nói chuyện: “Trước khi đến trường để nghe các cô giáo giải thích, tôi vẫn nghĩ rằng, bảo hiểm là công ty kinh doanh, họ muốn có khách hàng thì sẽ đến tận nơi để quan tâm. Họ sẽ đến tận trường để bán bảo hiểm, chứ tại sao phải thông qua nhà trường. Tôi nghĩ, nhà trường đã ép phụ huynh nên mới gửi giấy về. Giờ tôi đã hiểu mọi vấn đề, là do tôi đã hiểu lầm nhà trường”.

Dân sinh - Phụ huynh 'cứng' nhận lỗi vì hiểu sai khoản thu bảo hiểm (Hình 3).

Bà Nguyễn Thu Hương, Hiệu phó trường Tiểu học Hà Nội cho biết, vị phụ huynh trên đã nhận khuyết điểm.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thu Hương, Hiệu phó trường Tiểu học Hà Nội cho biết: “Khi chúng tôi đưa ra văn bản và những khoản thu này hoàn toàn không có “hoa hồng” thì mọi vấn đề đã được làm sáng tỏ. Anh Phong nhận ra mình quá nóng tính và nhận khuyết điểm”.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội trần tình việc thu bảo hiểm

Thứ 6, 08/09/2017 | 21:19
Ngay sau khi một phụ huynh bức xúc về việc đóng bảo hiểm của con mình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội cho rằng đây là một sự hiểu lầm.

Phụ huynh lao đao vì các khoản đóng đầu năm học của con

Thứ 6, 08/09/2017 | 05:30
Nhiều phụ huynh hiện đang "mất ăn mất ngủ" vì các khoản thu đầu năm học mới của con em mình. Với những gia đình khó khăn đây thực sự là một bài toán vô cùng nan giải.

Năm học mới, phụ huynh lo lắng tình trạng... "cô đánh cháu"

Chủ nhật, 03/09/2017 | 19:00
Trước thềm năm học mới, nhiều phụ huynh lo lắng về vấn đề giáo viên đánh trẻ những năm qua sẽ tái diễn. Nhất là ở TP.Hà Nội, nhiều sự việc giáo viên đánh học sinh đã từng gây xôn xao dư luận.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.