Phó Thủ tướng vào tận vùng núi sạt lở gây chết người để thị sát

Phó Thủ tướng vào tận vùng núi sạt lở gây chết người để thị sát

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 06/11/2017 | 15:27
0
Phó Thủ tướng đề nghị, tìm kiếm cứu nạn là quan trọng, nhưng phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm.

Ngày 6/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Thứ trưởng bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng đã đến huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam thị sát tình hình mưa lũ. Đây là nơi chịu nhiều thiệt hại mưa lũ suốt mấy ngày qua, đặc biệt là việc xảy ra vụ sạt lở núi, gây chết người.

Xã hội - Phó Thủ tướng vào tận vùng núi sạt lở gây chết người để thị sát

Phó Thủ tướng thăm và tặng quà người dân vùng mưa lũ

Phó Thủ tướng đã đến thăm hỏi những gia đình có người thân bị chết do sạt lở núi vùi lấp. Ông cũng thăm hỏi người dân tại địa phương, lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Phó Thủ tướng đã có buổi làm việc nhanh với địa phương, chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ, ứng phó mưa lũ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bắc Trà My cho biết, mưa lũ, sạt lở đất đã làm 4 người chết, 6 người mất tích, 7 người bị thương… Trên địa bàn có 1.439 ngôi nhà bị sạt lở, hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn huyện đều bị sạt lở nghiêm trọng… Ước tính thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu cho biết, hiện lũ đã đạt đỉnh lịch sử 1999, mưa ở thượng nguồn lớn và nước đang rút chậm. Toàn tỉnh có 6 người chết, 15 người mất tích, 15 người bị thương, thiệt hại nghiêm trọng về thủy lợi, giao thông. Con số thiệt hại toàn tỉnh ước tính khoảng 250 tỷ đồng.

Về công tác cứu hộ, cứu nạn, ngoài huy động nguồn lực theo phương châm 4 tại chỗ, tỉnh đã huy động lực lượng bộ đội Quân khu 5 triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở đất, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng ghi nhận những cố gắng chính quyền địa phương trong việc kịp thời di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Thủ tướng đề nghị, tìm kiếm cứu nạn là quan trọng, nhưng phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm. Bởi, tình hình mưa lũ hiện vẫn đang rất phức tạp, có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. Phải sơ tán triệt để người dân còn lại ở vùng nguy hiểm để giảm thiểu nhất thiệt hại tối đa về người và của.

Xã hội - Phó Thủ tướng vào tận vùng núi sạt lở gây chết người để thị sát (Hình 2).

Phó thủ tướng làm việc nhanh tại UBND huyện Bắc Trà My

Ông đề nghị phải kiểm tra, rà soát lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này để đảm bảo an toàn cho người dân. Đối với những đập thủy điện nhỏ, chất lượng không đảm bảo phải có sự giám sát chặt chẽ để có phương án đối phó kịp thời. 

Dân Quảng Nam hốt hoảng với tin đồn vỡ đập thủy điện

Thứ 2, 06/11/2017 | 14:35
Một thanh niên điều khiển xe máy, chạy quanh la lớn với nội dung đập thủy điện vỡ khiến người dân vô cùng hoang mang.

Cuộc điện thoại may mắn cứu thoát cả gia đình trong vụ sạt lở núi ở Quảng Nam

Thứ 2, 06/11/2017 | 13:27
Sạt lở núi ở Quảng Nam đã khiến nhiều người bị vùi lấp trong đất đá. Trong đêm qua, 9 người ở Bắc Trà My đã gặp nạn.

Quảng Nam ngập lụt, Đà Nẵng hối hả "đội mưa" khắc phục hậu quả

Chủ nhật, 05/11/2017 | 11:23
Do sự gấp rút phải đảm bảo chuẩn bị cho APEC mà ngay từ hôm nay, người dân Đà Nẵng đã đồng loạt xuống đường khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.
Cùng tác giả

Du khách sẽ ngập tràn trong lễ hội khi đến Tuyên Quang mùa hè này

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang muốn đưa hình ảnh quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

Đà Nẵng tặng 10.000 gói dịch vụ, vé miễn phí và ưu đãi giảm giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Ngày 29/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng - Enjoy Danang 2024.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.