Phó Giám đốc Sở phủ nhận thông tin con trai gom đất quanh dự án sân bay Long Thành

Phó Giám đốc Sở phủ nhận thông tin con trai gom đất quanh dự án sân bay Long Thành

Thứ 7, 28/10/2017 | 16:00
0
Trước thông tin con trai thu gom, mua gần 1.000 hecta đất gần dự án sân bay Long Thành, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đã lên tiếng phủ nhận.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin về một giảng viên trẻ sinh năm 1990, con của ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM thu gom đất của nhiều xã tại khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với tổng diện tích 950ha.

Tối 27/10, ông Phạm Ngọc Thanh khẳng định, bản thân và gia đình không có mét vuông đất nào ở Long Thành. Con trai ông trước làm giảng viên một trường đại học, mới nhận học bổng đang đi du học nước ngoài. Những thông tin trên là vu khống, bịa đặt nhằm bôi nhọ gia đình, bản thân ông.

Trước thông tin này, ông Thanh cũng đã báo cáo với Thành ủy, UBND TP.HCM để có hướng giải quyết.

Đại diện UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cũng khẳng định, hiện đang yêu cầu phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo cụ thể. 

Xã hội - Phó Giám đốc Sở phủ nhận thông tin con trai gom đất quanh dự án sân bay Long Thành

Một dự án đất đang bán ở Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Trả lời PV báo Người Đưa Tin vào ngày 28/10, ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành cho biết, đất nằm trong quy hoạch dự án sân bay Long Thành gồm 5.000ha được chính quyền quản lý rất chặt, không cho mua bán, chuyển nhượng. Thế nên, việc một cá nhân sở hữu cả trăm hecta đất là điều không thể.

Tuy nhiên, ông Phương cho biết, đối với đất vùng phụ cận dự án sân bay Long Thành, ông Phương sẽ kiểm tra xem có trường hợp nào không và trả lời sau.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian qua, thị trường bất động sản tại khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai nóng lên. Nhiều người dân khắp nơi đổ xô về tìm hiểu thị trường đất đai và thực hiện giao dịch.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Tôi nghe nói quy hoạch làm sân bay ở Long Thành nên đầu năm 2017, đã chung tiền với bạn mua một nền đất nhỏ gần khu vực với giá 500 triệu đồng/nền. Diện tích là 120m², đất thổ cư. Tuy nhiên, miếng đất tôi mua vẫn đang trong tình trạng chung sổ. Mới đây, Đồng Nai lại siết chặt việc này nên không biết bao giờ tôi mới có thể tách sổ được".

Anh Nguyễn Văn P., một "cò đất" khu vực xã An Phước, huyện Long Thành chia sẻ: “Thời gian gần đây, tôi từng giới thiệu nhiều nền đất cho khách đến giao dịch, chủ yếu là khách từ nhiều nơi khác nhau. Hiện, đất nông nghiệp khu vực chưa có dân cư ở tầm 1,5-2 triệu đồng/m². Thế nhưng, ai mua đất đều phải mua với diện tích từ 1.000m² trở lên.

Khu vực gần dự án sân bay như xã An Phước, xã Long Tân, nếu là đất nông nghiệp được tách ra từng nền tầm 120m² thì khoảng 500 triệu đồng/nền. Thực tế, đất nông nghiệp chuyển lên thổ cư tại đây được quản lý chặt chẽ, chưa biết đến khi nào mới thực hiện. Thế nhưng, nhiều người vẫn bỏ tiền ra mua đầu tư. Nhiều khách hàng cho biết, họ nắm được thông tin làm sân bay, thông tin quy hoạch đất đai nên mới mạo hiểm đầu tư".

Nhóm PV

Nhiều ý kiến đóng góp cho dự án sân bay Long Thành

Thứ 6, 27/10/2017 | 18:44
Sáng 27/10, Quốc hội nghe báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng Hàng không quốc tế Long Thành, sau đó thảo luận ở tổ về nội dung này.

Quảng Nam: Thu hồi một dự án thủy điện khỏi vùng "rốn" động đất

Thứ 6, 27/10/2017 | 16:40
Quảng Nam quyết định thu hồi 1 dự án thủy điện. Tuy nhiên, địa phương này cũng xem xét chọn nhà đầu tư mới có năng lực để tiếp tục dự án theo quy hoạch.

Bị Công an Đồng Nai mời "làm việc", các tài xế vẫn đề nghị di dời trạm BOT

Thứ 4, 25/10/2017 | 15:16
Sau buổi làm việc với cán bộ PC67, nhiều tài xế vẫn giữ nguyên quan điểm mong muốn trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa phải dời về đúng vị trí.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.