Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội lý giải việc

Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội lý giải việc "mặc đồng phục cho taxi"

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 10/08/2017 | 13:00
0
Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang đã có những lý giải ban đầu xung quanh ý tưởng taxi cùng màu sơn, chung tổng đài.

Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội nói về việc taxi sơn chung màu

Liên quan đến dự thảo Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP, trong đó có quy định “taxi cùng màu sơn, chung tổng tài” được dư luận quan tâm, mới đây, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội đã có những trả lời cụ thể. 

Xã hội - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội lý giải việc 'mặc đồng phục cho taxi'

Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang. (Ảnh: Nhất Nam).

Ông Hà Huy Quang cho biết, dự thảo này đưa ra nhằm hướng đến 3 mục tiêu lớn: Thứ nhất là, cạnh tranh công bằng, minh bạch cho sự phát triểu loại hình kinh doanh vận tải bằng taxi. Thứ hai là, phải nâng được chất lượng cung ứng dịch vụ taxi đối với địa bàn TP. Thứ ba là, tạo thói quen đi lại văn minh theo hướng tiếp cận của đô thị phát triển hiện đại, bền vững.

Vị Phó Giám đốc sở GTVT cũng nhấn mạnh: “Hiện, trên địa bàn TP có 77 doanh nghiệp taxi, do đó việc nhận biết và giải quyết tổ chức giao thông rất khó khăn. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển văn minh đô thị, taxi nên có màu sơn chung để khách du lịch nước ngoài cũng như người dân dễ dàng nhận biết.

Theo ông Hà Huy Quang, quy định màu sơn chung còn hướng đến việc quản lý dễ dàng đối với taxi hoạt động trên địa bàn TP.

“Màu sơn là cái chung nhất cần phải tính toán. Quy định của chúng tôi là để hướng việc quản lý doanh nghiệp một cách tốt hơn chứ không phải áp dụng ngay”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, theo lộ trình đến năm 2025 mới áp dụng màu sơn đồng bộ, nhưng năm sau (2018), sở sẽ có đề xuất màu sơn chung như thế nào để tham khảo ý kiến hiệp hội, doanh nghiệp và người dân.

Ngoài ra, ông Quang nhấn mạnh: “Hiện nay, taxi trên địa bàn TP đang hoạt động theo tỉ lệ và quy mô nhỏ gây khó khăn cho việc vận hành, quản trị nâng cao chất lượng. Do đó, quy chế này có thể khắc phục được những hạn chế nói trên để nâng cao chất lượng taxi”.

Về vấn đề thương hiệu bị đánh đồng khi các hãng taxi chung màu sơn, ông Quang lý giải: “Mọi thương hiệu chúng tôi đều trân trọng nhưng thương hiệu phải hòa vào cái chung của đô thị, tôn đô thị đẹp hơn, phát triển văn minh hơn và doanh nghiệp phải tính điều này”.

“Thương hiệu của doanh nghiệp quan trọng là logo, nhưng thương hiệu bền vững nhất với mọi doanh nghiệp là chất lượng phục vụ được hành khách công nhận", Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo ông Quang, quy chế này khi được áp dụng sẽ bắt buộc các hãng taxi cạnh tranh công khai, minh bạch để nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời tạo điều kiện quản lý dễ dàng, tiện ích cho các doanh nghiệp.

“Khi phân vùng, nếu nơi nào lượng taxi cao mà doanh nghiệp vẫn muốn tăng xe thì chúng tôi sẽ có cảnh báo để họ nhận ra việc đầu tư không đem lại hiệu quả”, ông Hà Huy Quang nói.

Taxi hoạt động ở Hà Nội sẽ chung màu sơn và tổng đài?

Chủ nhật, 06/08/2017 | 14:00
Theo Dự thảo mới, các xe taxi hoạt động trên địa TP.Hà Nội sẽ áp dụng màu sơn chung và cùng một tổng đài.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.