Phó Giám đốc sở đánh nhau bị giáng chức lại làm… Phó Giám đốc

Phó Giám đốc sở đánh nhau bị giáng chức lại làm… Phó Giám đốc

Thứ 5, 09/11/2017 | 12:12
1
Ngày 9/11, báo Tuổi trẻ đưa tin, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Quốc Khánh (Trưởng phòng Biên giới sở Ngoại vụ), giữ chức Phó Giám đốc sở này sau gần 4 năm bị kỷ luật do đánh nhau ở quán karaoke.

Khi được hỏi về việc bổ nhiệm này, một lãnh đạo tỉnh Bình Phước nói: “Ông Khánh đã có quá trình phấn đấu tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Xã hội - Phó Giám đốc sở đánh nhau bị giáng chức lại làm… Phó Giám đốc

Ông Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc sở Nội vụ (trái) và ông Bùi Quốc Khánh, Phó Giám đốc sở Ngoại vụ (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

Theo thông tin của báo Tuổi trẻ, đầu tháng 11/2014, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước ra Quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Khánh (lúc đó là Phó Giám đốc sở Ngoại vụ Bình Phước) và ông Phạm Thành Chung (Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 2, Phó Giám đốc sở Nội vụ) trong vụ việc hai ông này "choảng" nhau tại một quán karaoke ở thị xã Đồng Xoài trong giờ làm việc.

Theo đó, ông Khánh (người cầm ly bia đập vào đầu ông Chung) bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, còn ông Chung bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Sau khi bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, ông Khánh tiếp tục bị kỷ luật giáng chức xuống làm Trưởng phòng Biên giới sở Ngoại vụ.

Theo các Quyết định kỷ luật, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước nhận thấy ông Bùi Quốc Khánh (với cương vị là Đảng viên, Phó Giám đốc sở Ngoại vụ) trong lúc đi hát karaoke đã uống rượu, bia. Từ những lời nói không đúng mực của ông Chung, ông Khánh đã thiếu kiềm chế dẫn đến hành vi gây thương tích cho ông Chung.

Tương tự, mặc dù là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 2, Phó Giám đốc sở Nội vụ, nhưng khi đi hát karaoke, ông Chung đã có những lời lẽ không đúng mực khiến ông Khánh bức xúc, thiếu kiềm chế dẫn tới vụ việc nói trên. Hành vi của ông Khánh và ông Chung vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Phước, khi sự việc xảy ra, cả ông Khánh và ông Chung đã cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tư cách đạo đức của cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Trước đó, cuối năm 2014, sau buổi tổng kết khóa học dành cho chuyên viên chính, ông Chung và ông Khánh đi tiếp khách tại nhà hàng karaoke Bóng Trăng, trên đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài. Trong buổi nhậu, hai người có lời qua tiếng lại và xô xát dẫn đến đánh nhau. Hậu quả, ông Chung phải nhập viện, khâu nhiều mũi ở vùng tai, đầu.

Bình luận về sự việc này trên báo VTC News vào thời điểm đó, ông Đinh Xuân Thảo (Viện trưởng viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội) cho rằng: "Trong giờ làm việc mà lại đi uống rượu bia, rồi tranh cãi, đánh nhau thì thiếu văn hóa là điều rõ ràng. Một đứa trẻ có cách hành xử không hay như vậy còn có thể châm trước, nhưng một cán bộ công chức, lại là lãnh đạo thì thật khó chấp nhận”.

T.Thắng (tổng hợp)

Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc sở TN&MT

Thứ 6, 27/10/2017 | 19:00
Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng và về chính quyền, cho thôi chức Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), điều động công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Kỉ luật bác sĩ và hộ lý Bệnh viện K TƯ ‘ăn tiền’ của bệnh nhân

Thứ 6, 13/05/2016 | 20:46
Bệnh viện K Trung ương đã kỷ luật đối với một bác sĩ và một hộ lý “ăn tiền” của bệnh nhân khi người này phản ánh đến Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.
Cùng tác giả

Thanh tra sở Y tế TP.HCM bất ngờ kiểm tra 2 chi nhánh của Vinaca

Thứ 4, 18/04/2018 | 14:54
Cơ quan chức năng TP.HCM vừa bất ngờ kiểm tra cơ sở công ty Vinaca tại TP.HCM và phát hiện một số sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong, thu giữ toàn bộ sản phẩm trái phép.

Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây, 4 người nguy kịch

Thứ 3, 03/04/2018 | 18:06
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành- Dầu Giây khiến 4 người bị thương rất nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ, tuy nhiên tại hiện trường có nhiều điểm khả nghi.

"Nếu không làm tới cùng, thực phẩm bẩn sẽ đi vào bữa ăn của người dân"

Thứ 2, 12/03/2018 | 17:42
Ngày 12/3, ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thí điểm thành lập với nỗ lực hết sức để bước đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo đảm thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng TP.

Nô nức đón Việt kiều về quê ăn Tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Thứ 5, 08/02/2018 | 20:30
Trưa 8/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn đông nghẹt người chờ đợi Việt kiều về quê đón Tết.

Hàng xóm nói về cái chết bất thường của 3 người trong 1 gia đình

Thứ 4, 13/12/2017 | 07:09
Trước khi phát hiện 3 người trong gia đình ông L. chết bất thường, hàng xóm của nạn nhân đều không nhận thấy điểm gì đặc biệt.