Phó Chủ tịch quận đậu xe ăn bún: Chưa đủ cơ sở để nhận xét thái độ

Phó Chủ tịch quận đậu xe ăn bún: Chưa đủ cơ sở để nhận xét thái độ

Thứ 3, 18/07/2017 | 12:16
0
Liên quan đến sự việc Phó Chủ tịch quận “lời qua tiếng lại” với người dân về chỗ đỗ xe. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư thường trực quận ủy Thanh Xuân.

Sáng 18/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư thường trực quận ủy Thanh Xuân, Trưởng ban chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của quận cho biết, về sự việc liên quan đến Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, quan điểm của lãnh đạo quận xử lý sự việc một cách khách quan, công tâm không bao che.

Dậy sóng mạng - Phó Chủ tịch quận đậu xe ăn bún: Chưa đủ cơ sở để nhận xét thái độ

 Hình ảnh về sự việc được camera ghi lại (Ảnh cắt từ clip).

Trả lời thắc mắc của PV về hình ảnh trong clip, có xuất hiện một cán bộ công an đứng trên vỉa hè chỗ đỗ xe như đang trông xe cho bà Lê Mai Trang, ông Tiến cho biết: “Tôi phải nói luôn đồng chí cảnh sát đứng trên vỉa hè đó là cảnh sát trật tự phường, đồng chí này sau khi nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân phản ánh có sự việc liên quan đến trật tự đô thị, trật tự giao thông đã ra để kiểm tra. Đây cũng là công việc, chức năng nhiệm vụ của ngành”.

Bên cạnh đó, trong clip ghi lại có xuất hiện một người đi xe máy đến và không đội mũ bảo hiểm, nhiều người cho rằng người đàn ông này là ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc. Tuy nhiên, trả lời PV ông Nguyễn Minh Tiến khẳng định: “Có một số trang mạng xã hội có nêu lãnh đạo phường đến trông xe cho lãnh đạo quận vào ăn trưa, chúng tôi khẳng định là không có câu chuyện này. Phường ở cách khu vực xảy ra sự việc vài trăm mét, nên khi nghe có nguồn tin phản ánh của nhân dân, lãnh đạo phường, các đồng chí trật tự phường cũng ra để nắm tình hình thôi”.

Trong hình ảnh camera ghi lại, không ít người khi theo dõi tỏ ra băn khoăn về thái độ ứng xử của bà Trang với người dân nơi công cộng, đặc biệt khi biết bà lại có cương vị là Phó Chủ tịch quận. Nhiều người cho rằng hành vi ứng xử của vị Phó Chủ tịch quận như vậy là chưa hợp lý. Trước băn khoăn này, ông Nguyễn Minh Tiến cũng cho rằng chưa có đủ cơ sở để nhận xét thái độ của bà Trang: “Khi xem camera trích xuất, xem xét lại sự việc tôi thấy rằng không có cơ sở để nhận xét về thái độ của bà Trang. Bởi, trong báo cáo giải trình bà Trang cũng chỉ nói hai người trao đổi, và camera chỉ trích xuất được hình ảnh không ghi được lời nói của những người có liên quan. Tôi chỉ biết rằng, qua hình ảnh trích xuất thấy việc đỗ xe là không đúng, còn nội dung trao đổi giữa các bên là gì thì chúng tôi vẫn đang tiếp tục giao cho các cơ quan chuyên môn nắm bắt, tìm hiểu thêm. Nếu có tình tiết, chi tiết mới chúng tôi sẵn sàng xem xét”.

Cũng trong ngày 17/7, thông tin thêm với báo chí, bà Lê Mai Trang cho biết riêng ngày chủ nhật (16/7) bà nhận được hơn 20 tin nhắn có nội dung đe dọa, xúc phạm mình và cho biết sự việc này bà cũng đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Về phía lãnh đạo quận, Phó Bí thư thường trực quận ủy Nguyễn Minh Tiến cho hay: “Bà Trang có báo cáo với lãnh đạo quận liên quan đến việc có những tin nhắn gửi đến số điện thoại của bà Trang. Việc này, chúng tôi đang giao cho các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh. Nếu có điều gì không đúng, vi phạm pháp luật thì sẽ xem xét xử lý theo quy định”. 

Xem thêm:

Vụ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đậu xe ăn bún: Lòng đường của ai?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:02
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 128,8km.